Copa America 2015: Sanchez giúp Chile hóa giải lời nguyền

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 05/07/2015 07:47 AM (GMT+7)
Suốt hơn 100 năm liền, bóng đá Chile không thể lên ngôi ở bất cứ giải đấu nào cả. Nhưng rạng sáng nay, lời nguyền ấy đã bị phá bỏ khi Alexis Sanchez thực hiện thành công quả luân lưu 11m quyết định để giúp chủ nhà vượt qua Argentina và đăng quang tại Copa America 2015.
Bình luận 0

Ở khu vực Nam Mỹ và thậm chí trên thế giới, bóng đá Chile đều có những tiếng nói nhất định. Thế nhưng có một thực tế khó chối cãi, trong suốt hơn 100 năm qua, các đội tuyển “La Roja” đều không thể lên ngôi ở bất cứ giải đấu nào cả, kể cả ở cấp đội trẻ lẫn ĐTQG. Tại Copa America, trước giải đấu năm nay, họ có tới 34 lần tham dự và thành tích tốt nhất chỉ là 3 lần giành ngôi á quân. Có những huyền thoại bóng đá Chile đã phải ngán ngẩm nói rằng, dường như có một lời nguyền luôn ngăn trở họ chạm tay vào vinh quang.

img

 

Phút đăng quang của Chile. 

Bước vào trận chung kết Copa America, với lợi thế sân nhà và có trong đội hình một thế hệ thuộc loại xuất sắc nhất trong lịch sử, HLV Sampaoli quyết giúp các học trò thay đổi lịch sử. Quyết tâm của chủ nhà nhận được sự ủng hộ của hàng vạn CĐV áo đỏ có mặt trên khán đài Nacional Julio Martinez Pradanos, những người luôn cháy hết mình vì đội tuyển.

Nhờ những sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Chile tỏ ra không e ngại trước một Argentina sở hữu những ngôi sao thượng hạng của bóng đá thế giới và vừa hủy diệt Paraguay tới 6-1 ở bán kết. Họ chiếm thế chủ động và liên tiếp tạo ra những tình huống ăn bàn rõ rệt. Tuy vậy, sự xuất sắc của thủ thành Romero đã ngăn các cầu thủ áo đỏ ăn mừng bàn thắng.

Giai đoạn cuối hiệp 1, Argentina chiếm lại thế chủ động và bắt đầu tạo ra những tình huống nguy hiểm. Nhưng giống như ở khung gỗ đối diện, Bravo cũng làm quá tốt phần việc của mình, khiến những Messi, Aguero hay Lavezzi phải nản lòng. Một thiệt thòi cho Argentina là ở phút 29, Di Maria dính chấn thương nặng và phải rời sân. Không có tiền vệ mang áo số 7, sự sắc bén trong những đợt tấn công của “La Albiceleste” đã giảm đi rõ rệt.

Hiệp 2, hai đội tiếp tục bế tắc trong việc tìm thấy mành lưới đối phương. Thậm chí ở 30 phút hiệp phụ cũng vậy. Điểm nhấn có lẽ chỉ là những pha vào bóng ác ý và cả sự xuất sắc của thủ thành 2 bên, trong khi những chân sút xuất sắc như Messi, Aguero, Lavezzi hay Sanchez, Vidal... thì lại làm việc thiếu hiệu quả. Hòa 0-0 sau 120 phút, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu 11m cân não.

Ở loạt đấu súng, Chile thực hiện trước và 4 cầu thủ của họ gồm Matias Fernandez, Arturo Vidal, Charles Aranguiz, Alexis Sanchez đều hoàn thành nhiệm vụ. Còn bên phía Argentina, chỉ Lionel Messi thành công, trong khi bộ đôi Gonzalo Higuain -  Ever Banega thì thất bại. Như vậy, chung cuộc Chile thắng 4-1 để lần đầu tiên vô địch Copa America. Một phần thưởng xứng đáng cho sự quả cảm của các chàng trai áo đỏ. Còn Argentina, cơn khô hạn của họ tiếp tục kéo dài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem