Đến M.U, Seamus Coleman sẽ lập kỷ lục về tăng giá

Tùng Lâm (Theo Daily Mail) Thứ năm, ngày 02/07/2015 12:25 PM (GMT+7)
Liên tiếp "vồ hụt" các hậu vệ cánh như Daniel Alves và Nathaniel Clyne, HLV Louis van Gaal lập tức chuyển hướng sang Seamus Coleman. Nếu thành công, ông sẽ biến ngôi sao người CH Ireland này trở thành cầu thủ tăng giá nhanh nhất trong lịch sử Premier League.
Bình luận 0

Trước khi Copa America 2015 khởi tranh, Daniel Alves bất ngờ thông báo ý định ở lại với Barcelona thay vì ra đi. Theo đó, hai bên đã nhanh chóng ký vào thỏa thuận gia hạn thêm 2 năm, đồng thời chấm dứt tham vọng chiêu mộ hậu vệ 32 tuổi người Brazil của M.U ngay trong mùa hè năm nay. Tới ngày hôm qua (1.7), Nathaniel Clyne đã chính thức hoàn tất hợp đồng gia nhập Liverpool.

img

Coleman (giữa) có thể trở thành cầu thủ tăng giá nhanh nhất lịch sử Premier League nếu gia nhập M.U. 

Liên tiếp "vồ hụt" hai mục tiêu quan trọng trong kế hoạch nâng cấp hàng thủ, HLV Louis van Gaal có phần thất vọng và đành lập tức dồn toàn bộ sự tập trung cho cái tên Seamus Coleman. Tờ Daily Mail cho hay, phía lãnh đạo “Quỷ đỏ” vừa gửi tới Everton lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng dành cho hậu vệ phải 26 tuổi người CH Ireland. Ngoài ra, để thương vụ có thể diễn ra dễ dàng hơn, họ đồng ý để đối tác mượn tài năng trẻ Adnan Januzaj trong vòng 1 năm.

Lời đề nghị từ phía M.U là quá hấp dẫn và theo nhận định từ cây viết Jonny Singer thì thật khó để Everton có thể từ chối. Nếu mọi chuyện được thông qua, tức Coleman gia nhập sân Old Trafford trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015 khép lại, anh sẽ trở thành cầu thủ tăng giá nhanh nhất trong lịch sử Premier League.

Năm 2009, Coleman rời Sligo Rovers và gia nhập Everton với giá chỉ 60.000 bảng. Nếu giờ được bán với giá 15 triệu bảng thì ước tính giá trị của anh sẽ tăng tới 25.000% (250 lần) so với thời điểm cách đây 6 năm. Có thể khẳng định, Coleman chính là một trong những thương vụ mua người hợp lý nhất trong lịch sử Everton.

Hiện cầu thủ có giá trị nhảy vọt nhất trong lịch sử Premier League là Kolo Toure. Năm 2002, Arsenal mua Kolo Toure với giá chỉ 150.000 bảng, tuy vậy, vào năm 2009, họ đã bán lại cho Man City và thu về 15,85 triệu bảng. Theo tính toán, giá trị của cầu thủ người Bờ Biển Ngà tăng gần 110 lần. Trước đó, họ cũng từng rất thành công với thương vụ Nicolas Anelka. “Pháo thủ” trả 500.000 bảng để có tiền đạo người Pháp và rồi bán lại cho Real Madrid với mức giá 22,5 triệu bảng vào năm 2009.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem