HLV Miura hài lòng về U23 Việt Nam, lo cho Công Phượng

Long Nguyên - Tuệ Minh (ghi) Thứ ba, ngày 02/06/2015 22:21 PM (GMT+7)
Sau chiến thắng 5-1 trước U23 Malaysia, HLV Miura cho biết ông vô cùng hạnh phúc và hài lòng với các học trò. Theo chiến lược gia Nhật cũng cho biết việc thay Công Phượng ở cuối trận là bởi trận đấu đã an bài và ông cần đảm bảo anh không gặp chấn thương.
Bình luận 0

“Đội tuyển U23 Việt Nam đã tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn. Việc có bàn thắng dẫn trước giúp các cầu thủ chơi tự tin hơn để giành thắng lợi ấn tượng. Đây là trận đấu rất quan trọng với U23 Việt Nam. Chúng ta vẫn còn gặp khó khăn trong kiểm soát bóng và cần khắc phục điều này”, ông Miura cho hay.

img
HLV Miura. Ảnh: Hiền Anh
Chiến lược gia người Nhật Bản cũng cho biết ông không cảm thấy bất ngờ với chiến thắng của đội nhà. “Trong bóng đá, không thể biết trước điều gì, như việc U23 Thái Lan chỉ thắng U23 Đông Timor 1-0. Hôm nay chúng ta thắng đậm nhưng ngày mai có thể thua. Tôi không bất ngờ về chiến thắng này và nếu có bất ngờ thì đó chỉ là về mặt tỉ số. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên Việt Nam, những người đã cổ vũ rất cuồng nhiệt. Họ khiến tôi và các cầu thủ cảm thấy tự tin và mạnh mẽ hơn”.

Về cầu thủ chơi nổi bật nhất trận đấu, tiền đạo Công Phượng, HLV Miura cho rằng truyền thông không nên tập trung quá nhiều vào anh. Ông cũng đồng thời lý giải nguyên nhân thay cầu thủ này ra sân ở cuối hiệp 2. “Về 3 sự thay đổi người của chúng tôi trong trận đấu thì là do có hai cầu bị chấn thương. Riêng về trường hợp Công Phượng, cầu thủ này được cho rời sân khi tỉ số đã là 4-0 và tôi cần bảo đảm cậu ấy không gặp vấn đề về chấn thương”.

Trong khi đó, ông Ong Kim Swee, HLV U23 Malaysia, cho biết việc mắc liên tiếp những sai lầm trong trận đấu này khiến các học trò của ông bị vỡ trận và để thua dễ dàng. “Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm, lại chịu bàn thua quá sớm từ quả phạt đền nên không duy trì được cự ly đội hình. Đội tuyển U23 Việt Nam là đội bóng rất mạnh. Chúng tôi đúng là sớm mất thế trận sau bàn thua đầu tiên, nhưng rõ ràng U23 Việt Nam là đội xuất sắc hơn”.

Ông Ong Kim Swee ý thức được rằng trận thua này đã đẩy U23 Malaysia vào tình thế nguy hiểm. “Chúng tôi buộc phải đánh bại U23 Thái Lan để hy vọng giành quyền đi tiếp dù điều này không hề dễ dàng. Mọi chuyện vẫn có thể xảy ra và nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là tập trung tối đa để quyết đấu với U23 Thái Lan”, HLV U23 Malaysia chốt lại.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem