HLV Miura: Tôi ngạc nhiên về phong độ của các học trò

Tuệ Minh (ghi) Thứ năm, ngày 11/12/2014 22:30 PM (GMT+7)
Sau trận thua 2-4 trên sân Mỹ Đình và thua chung cuộc 4-5 sau 2 trận bán kết lượt đi-về trước Malaysia, HLV Miura đã bày tỏ sự  ngạc nhiên về phong độ của các học trò trong phòng họp báo…
Bình luận 0

HLV Miura nói: "Có thể nói đây là một trong những trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi. Chắc chắn tôi không thể nào quên đươc, không chỉ về mặt tỷ số. Tôi ngạc nhiên về phong độ của các học trò. Trong các trận đấu đã qua từ vòng bảng đến trước trận bán kết lượt về, các tuyển thủ đã thể hiện phong độ tốt, lấn lướt đối thủ. Tiếc rằng trên sân nhà, chúng ta lại để Malaysia lấn lướt hơn. Cả đội phải chịu trách nhiệm về trận thua này chứ không chỉ riêng hàng thủ".

Trước câu hỏi có hay không tâm lý chủ quan, thỏa mãn của các tuyển thủ Việt Nam, HLV Miura đáp: “ Tôi biết tất cả các cầu thủ đều khát khao lọt vào trận chung kết. Còn chuyện họ có tư tưởng thỏa mãn, coi như mình đã có vé vào chung kết hay không thì tôi không biết”.

Với tư cách HLV trưởng, HLV Miura đã nhận trách nhiệm về thất bại và lên tiếng xin lỗi các CĐV: “Tôi rất trân trọng sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trong suốt thời gian qua. Với vai trò HLV trưởng, tôi nhận trách nhiệm và muốn gửi lời xin lỗi các CĐV”, HLV Miura nhấn mạnh.

Theo HLV Miura, điểm mấu chốt, thể hiện sự khác biệt giữa 2 đội nằm ở tính quyết liệt, xông xáo: “Malaysia đã thể hiện được sự khát khao, hết mình trong từng pha bóng. Về phía tuyển Việt Nam, việc có lợi thế, thậm chí thua 0-1 vẫn có vé vào chung kết nên khó để các cầu thủ chơi hết mình. Về việc giữ nguyên đội hình trong trận bán kết lượt về so với trận lượt đi là do tôi nghĩ các cầu thủ có thể kịp hồi phục sau 3 ngày. Còn ở vòng bảng, do quãng thời gian giữa các trận chỉ có 2 ngày nên tôi phải sử dụng tối đa các cầu thủ vì họ không hồi phục kịp. Dù sao đội tuyển hiện nay có nhiều cầu thủ trẻ và theo tôi, đó là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam lúc này. Những trận đấu như này giúp họ tích lũy kinh nghiệm”.

Về phần mình, HLV Dollah Salleh (Malaysia) vui vẻ vào phòng họp báo trong sự vỗ tay tán thưởng của một số phóng viên Malaysia. Ông nói: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể lội ngược dòng để vào chung kết nhưng khá bất ngờ với tỷ số thắng 4-2 ở trận lượt về. Tôi xin chúc mừng các học trò của tôi, họ đã chơi rất tốt. Trong hiệp 1, chúng tôi có 4 cơ hội và đó là 4 bàn thắng. Sang hiệp 2, các cầu thủ cố gắng chơi an toàn và họ đã thể hiện được mình là đội bóng biết cách phòng thủ để đưa trận đấu đi theo hướng có lợi cho mình. Phía trước, tôi hy vọng chúng tôi sẽ làm được điều đặc biệt ở trận chung kết với Thái Lan. Việc các cầu thủ chơi tốt trên sân khách tốt khiến tôi tự tin trong chuyến hành quân tới Thái Lan ở trận chung kết lượt đi. Và tới lượt về trên sân Shah Alam, hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện được một diện mạo tươi mới”.

HLV Dollah Salleh cho rằng ở trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam, Malaysia đã mắc nhiều lỗi và đã phải trả giá. Tới trận lượt về, ông cảm thấy khá ngạc nhiên khi đến lượt hàng thủ Việt Nam mắc lỗi còn hàng công của Malaysia đã tận dụng tốt cơ hội để giành vé vào chung kết.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem