KẾT QUẢ: Arsenal, Barca đoạt cúp, Dortmund “ngã ngựa”

Hữu Tuấn Chủ nhật, ngày 31/05/2015 07:03 AM (GMT+7)
Đêm qua, rạng sáng nay, Arsenal đã lên ngôi vô địch FA Cup, Barcelona đoạt cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trong khi đó, Borussia Dortmund để thua 1-3 trước Wolfsburg ở trận chung kết DFB-Pokal.
Bình luận 0
Đại thắng Aston Villa, Arsenal vô địch FA Cup

img

Arsenal đã bảo vệ thành công ngôi vô địch FA Cup.

Ở trận chung kết FA Cup diễn ra trên sân Wembley vào rạng sáng nay, Arsenal chơi áp đảo so với Aston Villa. Nhờ đó, Pháo thủ thành London đã dễ dàng “vùi dập” đối thủ với kết quả 4-0. Theo Walcott (40’), Alexis Sanchez (50’), Per Mertesacker (62’) và Olivier Giroud (90+3’) là những người lập công mang về chiến thắng cho Arsenal.

Như vậy, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. Đồng thời, họ cũng qua mặt M.U để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất tại giải đấu lâu đời nhất hành tinh với 12 lần đăng quang.

Messi tỏa sáng, Barca hoàn tất cú đúp danh hiệu

img

Barca có danh hieuej thứ 2 ở mùa giải này.

Chỉ phải đối đầu đội bóng “cửa dưới” Athletic Bilbao, Barcelona dễ dàng tạo ra thế trận một chiều. Kết quả là gã khổng lồ xứ Catalan giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trận đấu này, Lionel Messi lập được cú đúp ở các phút 20 và 74. Bàn còn lại của đội chủ sân Nou Camp đến từ tình huống tỏa sáng của Neymar ở phút 36.

Với chiến thắng này, Barca đã hoàn tất cú đúp danh hiệu ở mùa giải này. Trước đó, thầy trò HLV Luis Enrique đã đăng quang ở La Liga. Rạng sáng 7.6 tới, họ sẽ đá trận chung kết Champions League với Juventus.

Dortmund để thua ngược trước Wolfsburg


img

Wolfsburg giành chiến thắng ấn tượng trước Dortmund.

Trong trận chung kết cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) hồi rạng sáng nay, Dortmund đã khởi đầu như mơ khi sớm vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút thứ 5. Đáng tiếc là đội bóng của HLV Jurgen Klopp lại để Wolfsburg lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1. Luiz Gustavo  (22’), Kevin De Bruyne (33’) và Bas Dost (38’) là những người tỏa sáng mang về chức vô địch cho Bầy sói.

Juve bị cầm hòa, Milan giành trọn 3 điểm

img

Milan (áo trắng) thi đấu quả cảm trước Atalanta.

Trong trận đấu sớm tại vòng 38 Serie A, Juventus đã có 2 lần vượt lên dẫn trước bằng các pha làm bàn của Roberto Pereyra (42’) và Fernando Llorente (57’). Tuy nhiên, Bianconeri vẫn bị Hellas Verona cầm hòa với tỷ số 2-2. Luca Toni (48’) và Juanito Gomez (90+3’) là những người đã “nổ súng” đem về 1 điểm cho đội chủ nhà. Ở trận đấu này, Carlos Tevez đã sút hỏng quả phạt đền ở phút 88.

Ở chuyến hành quân tới sân Atleti Azzurri d'Italia hồi rạng sáng nay, AC Milan sớm phải đón nhận bàn thua trước ở phút 21. Tuy nhiên, Rossoneri đã kịp bừng tỉnh và lội ngược dòng đánh bại Atalanta với tỷ số 3-1 nhờ các pha làm bàn của Giampaolo Pazzini (36’ pen) và Giacomo Bonaventura (38’, 80’).

img
BXH Serie A sau 2 trận rạng sáng nay.

PSG đoạt cúp quốc gia Pháp

img

 

PSG ăn mừng chức vô địch.

Mặc dù gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Auxerre, song PSG vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha làm bàn của Edinson Cavani ở phút 65 để đoạt cúp quốc gia Pháp.

Như vậy, đội bóng Thủ đô đã hoàn tất “cú ăn ba” ở mùa giải này. Trước đó, họ đã vô địch Ligue 1 và cúp liên đoàn Pháp.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem