Liverpool dùng bao nhiều tiền để hạ M.U vụ Firmino?

Tùng Lâm (Theo Metro) Thứ năm, ngày 25/06/2015 07:47 AM (GMT+7)
Ngoài khoản tiền 29 triệu bảng để trả cho Hoffenheim, Liverpool còn phải tiêu tốn thêm khoảng 34 triệu bảng nữa để trả lương cho Roberto Firmino trong 5 năm. Một khoản tiền không nhỏ để vượt mặt M.U trong vụ chiêu mộ tiền vệ tài năng người Brazil.
Bình luận 0

Mùa hè năm ngoái, khi vung hơn 150 triệu bảng để đại náo thị trường chuyển nhượng và mang về 6 tân binh chất lượng, Phó chủ tịch Ed Woodward từng mạnh miệng tuyên bố, giờ đây M.U sẽ không để thua bất cứ đối thủ nào trong cuộc chiến tiền bạc khi nhắm tới ngôi sao nào đó. Trước tuyên bố của người đàn ông 43 tuổi này, các CĐV “Quỷ đỏ” đã rất vui mừng. Sự vui mừng càng tăng cao khi HLV Louis van Gaal tiếp cận một loạt gương mặt đình đám, trong đó phải kể tới Roberto Firmino, người được mệnh danh như “Ronaldinho mới” của bóng đá Brazil.

img

 

Firmino đồng ý gia nhập Liverpool vì nhận rất nhiều tiền. 

Trước khi ĐT Brazil tham dự Copa America 2015, báo chí Anh rầm rộ đưa tin, M.U đã cử bác sĩ và đại diện tới Chile để tiến hành kiểm tra sức khỏe sơ bộ đối với Firmino. Mọi việc diễn ra suôn sẻ và nhiều người tin rằng, ngày tiền vệ 23 tuổi này tới Old Trafford ký hợp đồng không còn xa. Trước đó, Firmino cũng từng lên tiếng nói rằng, anh luôn mơ được khoác áo M.U. Trong khi báo chí Đức xác nhận, Hoffenheim hài lòng khi nhận mức giá 13,5 triệu bảng.

Thế nhưng tới buổi sáng qua, chuyện bất ngờ đã xảy ra. Theo đó, Liverpool mới là đội đạt được những thỏa thuận cá nhân với Firmino chứ không phải M.U. Một loạt tờ báo uy tín ở Anh như Daily Mail, Guardian hay Mirror đều cho đăng tải thông tin khẳng định, khi Copa America 2015 khép lại, Firmino sẽ có mặt tại Anfield để ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Điều gì đã khiến Firmino và cả CLB chủ quản Hoffenheim chuyển hướng sang Liverpool? Câu trả lời là “tiền”. Nếu như M.U chỉ sẵn sàng bỏ ra 13,5 triệu bảng thì Liverpool trả cao hơn thế gấp gần 3 lần, lên tới 29 triệu bảng. Đối với Firmino, họ cũng đề nghị mức lương 100.000 bảng/tuần, cao gấp đôi những gì M.U hứa hẹn (khoảng 50.000 bảng/tuần). Tức là trong vòng 5 năm, ngôi sao người Brazil này có thể bỏ túi tổng cộng 26 triệu bảng.

Khi nhận lời đề nghị sặc mùi kim tiền từ Liverpool, cả Firmino lẫn Hoffenheim đều không thể từ chối. Rõ ràng, “Lữ đoàn đỏ” đã dạy cho M.U một bài học, một khi chưa thành công thì đừng nên mạnh miệng. Tiền ư? Giới chủ Mỹ của Liverpool giàu có chẳng kém nhà Glazer và một khi cần, họ cũng sẵn sàng phá két để đạt được mục tiêu.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem