Liverpool nhắm tiền vệ gốc Việt thay Gerrard

Hữu Tuấn Chủ nhật, ngày 12/10/2014 08:34 AM (GMT+7)
Tờ Fichajes (Tây Ban Nha) đưa tin, HLV Brendan Rodgers đang muốn đưa tiền vệ Yohan Cabaye của Paris Saint-Germain về sân Anfield nhằm thay thế thủ quân Steven Gerrard.
Bình luận 0
Trong vòng hơn 1 thập kỷ qua, Gerrard luôn được xem là linh hồn nơi tuyến giữa của Liverpool. Tuy vậy, G8 đã 34 tuổi và không thể duy trì được phong độ và nền tảng thể lực sung mãn nhất để tham dự mọi trận đấu của The Kop.

Ý thức rõ điều đó, HLV Rodgers bắt đầu rịch rịch lên phương án tìm người thay thế Gerrard trong vai trò dẫn dắt lối chơi của Liverpool. Theo thông tin đăng tải trên tờ Fichajes, mục tiêu mà chiến lược gia người Bắc Ireland đang để mắt tới chính là tiền vệ Yohan Cabaye của PSG.

img Yohan Cabaye.

Khi còn thi đấu ở Premier League, Cabaye luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất nhờ khả năng giữ nhịp trận đấu, chuyền bóng, đá phạt và sút xa tốt. Thế nhưng, kể từ lúc hồi hương khoác áo PSG, ngôi sao 28 tuổi luôn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức với Blaise Matuidi, Javier Pastore và Marco Verratti.

Mùa giải này, Cabaye mới có vỏn vẹn 4 lần HLV Laurent Blanc tung vào sân ở đội hình xuất phát của PSG. Quá chán nản vì thường xuyên phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị, tiền vệ gốc Việt (có bà ngoại là người Việt Nam) đã công khai bày tỏ ý định chia tay đương kim vô địch Ligue 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để ra đi tìm kiếm bến đỗ mới.

Cách đây gần 1 năm, PSG đã bỏ ra 20 triệu bảng để mua Cabaye từ Newcastle. Do đang cần tiền để cân đối lại ngân sách thu chi nên đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẵn sàng nhượng lại tiền vệ người Pháp nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Tuy nhiên, nếu muốn thành công trong thương vụ này, Liverpool cần phải “bước qua xác” hai đối thủ cạnh tranh khác là M.U và Arsenal.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem