Thắng đậm Philippines, HLV Miura vẫn chưa vui

Tuệ Minh (ghi) Thứ sáu, ngày 28/11/2014 22:13 PM (GMT+7)
Tối 28.11, tuyển Việt Nam đã thắng Philippines 3-1, qua đó giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Phát biểu sau cuộc hop báo, HLV Toshiya Miura vẫn tỏ ra chưa hài lòng với các học trò…
Bình luận 0

HLV Miura nói: “Khi có bàn thắng mở tỷ số từ sớm, tôi yêu cầu các cầu thủ tiếp tục tấn công để có bàn thắng tiếp theo và không dừng lại. Tôi không nghĩ đây là trận đấu hoàn hảo, khi đã dẫn 3-0, các cầu thủ để mất bóng nhiều. Và nếu cách biệt chỉ là 1-0, thì những tình huống mất bóng này sẽ vô cùng nguy hiểm”.

img HLV Miura. Ảnh: Khám phá

 

Trước câu hỏi liên quan tới việc tiền vệ cánh năng nổ Minh Tuấn đã nhận đủ 2 thẻ vàng và phải nghỉ ở trận bán kết lượt đi, HLV Miura nói: “Đó là một điều đáng tiếc nhưng tôi đã có những phương án thay thế phù hợp. Dù sao, tôi đã hài lòng với vị trí đầu bảng với lợi thế thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà. Tôi thực sự cảm động với tình cảm của người hâm mộ mà minh chứng là sân Mỹ Đình tối nay gần như đã chật kín. Phía trước, tôi có 8 ngày chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi và theo tôi thế là đủ!”.

Liên quan tới hàng công của đội tuyển, HLV Miura nói: “Hôm nay tôi đã sử dụng cặp tiền đạo Văn Quyết-Công Vinh và họ đã hoạt động hiệu quả. Xét về tốc độ trên hàng công, Công Vinh vẫn là số 1. Tuy nhiên, tới bán kết, không loại trừ khả năng tôi vẫn có sự thay đổi cho phù hợp như những gì đã làm ở vòng bảng.

Về phần mình, HLV Thomas Dooley (Philippines) nói: “Tôi xin chúc mừng tuyển Việt Nam. Tôi không ngạc nhiên về kết quả trận đấu này. Khi xem tuyển Việt Nam đá trận đầu tiên tôi đã hiểu chuyện gì. Chúng tôi đã đưa đội hình tốt nhất vào sân với hy vọng tạo ra một thế trận an toàn. Nhưng bàn thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam tới từ khoảng cách rất xa, các cầu thủ của tôi còn không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Tuyển Việt Nam sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật tốt, nhanh và trong trận đấu hôm nay họ đã phối hợp tốt với nhau”.

 

HLV Dooley cho biết: "Do Philippines đã giành quyền vào bán kết nên có những thời điểm đã thiếu tập trung. Nhưng về cơ bản, tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn chúng tôi và xứng đáng thắng! Nếu phải gặp Thái Lan ở bán kết, chúng tôi hy vọng có thể vượt qua họ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem