Tuyên bố chia tay Dortmund, HLV Klopp sắp dẫn dắt Man City?

Minh Chí (tổng hợp) Thứ tư, ngày 15/04/2015 22:18 PM (GMT+7)
Hôm 15.4 (giờ địa phương), HLV Jurgen Klopp đã gây bất ngờ khi xác nhận việc ông sẽ chính thức chấm dứt “mối lương duyên” với Borussia Dortmund khi mùa giải 2014-2015 hạ màn. Điều đó làm rấy lên tin đồn về việc ông sắp dẫn dắt Man City.
Bình luận 0
Hồi tháng 5.2008, Jurgen Klopp được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Dortmund. Với tài cầm quân và dùng người của mình, chiến lược gia người Đức đã biến đội bóng vùng Ruhr trở thành CLB hàng đầu châu Âu. 

Kể từ đó đến nay, Klopp đã giúp Dortmund giành được 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal), 2 Siêu cúp nước Đức cũng như lọt vào trận chung kết Champions League 2012-2013.

img

HLV Klopp đã quyết định chia tay Dortmund vào cuối mùa.

Mùa giải này, Dortmund thi đấu khát bết bát. Sau 28 vòng đấu đã qua ở Bundesliga, họ mới giành được 33 điểm và đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 10. Tại Champions League, đội chủ sân Signal Iduna Park cũng bị loại ở vòng knock-out. Thành tích đáng nể nhất của họ chính là lọt vào bán kết AFB-Pokal.

Bất chấp việc đội nhà thi đấu kém cỏi, HLV Klopp vẫn không gặp phải những lời chỉ trích của các CĐV nhà. Thế nhưng, nhà cầm quân 47 tuổi vẫn quyết định chia tay Dortmund vào cuối mùa giải này.

HLV Klopp nói: “Tôi không quyết định chia tay Dortmund vì quá mệt mỏi. Hiện tại, tôi cũng chưa liên hệ với bất cứ đội bóng nào khác. Bên cạnh đó, tôi cũng không có ý định rời xa công việc huấn luyện trong vòng 1 năm.

Lý do khiến tôi chia tay Dortmund ư? Đơn giản vì ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy mình không xứng đáng với đội bóng. Tôi tin rằng đây là một quyết định đúng đắn. Dortmund cần có sự thay đổi. Đội bóng xứng đáng được dẫn dắt bởi một người hoàn toàn thích hợp”.


Sau khi HLV Klopp quyết định chia tay Dortmund, giới truyền thông khắp châu Âu đã đồn đoán về khả năng ông sẽ nhận lời dẫn dắt Man City. Hiện nay, Ban lãnh đạo The Citizens đang ráo riết tìm kiếm một nhà cầm quân tài ba để thay thế Manuel Pellegrini.

Tuy Klopp chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình nhưng khả năng ông nhận lời dẫn dắt Man City là không nhỏ, bởi nếu đến với sân Etihad, HLV người Đức sẽ có cơ hội chinh phục các danh hiệu cao quý cũng như cải thiện mức thu nhập.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem