U23 Malaysia nhọc nhằn hạ U23 Đông Timor

Tùng Lâm Thứ bảy, ngày 30/05/2015 21:54 PM (GMT+7)
Thẻ đỏ của Mansor Faiz đã gián tiếp đẩy U23 Malaysia vào thế khó khăn trước U23 Đông Timor. Rất may là khi trâ%3ḅn đấu khép lại, thầy trò Ong Kim Swee vẫn đảm bảo được chiến thắng tối thiểu 1-0.
Bình luận 0

Để chuẩn bị cho SEA Games 28, LĐBĐ Malaysia đã hy sinh vòng loại U23 châu Á tổ chức trên sân nhà. Theo đó, họ chỉ cơ đội hình dự bị tham dự, còn đội hình chính thì lên đường sang Thái Lan tập huấn. Có thể nói rằng, hiện trong tay HLV Ong Kim Swee hiện đang có một đội hình rất chất lượng, đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan cho 1 trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng B.

Bên phía U23 Đông Timor, đội bóng này đã có những sự tiến bộ nhất định trong thời gian gần đây. Bằng chứng là họ đã cử rất nhiều cầu thủ ra nước ngoài học nghiệp, có thể kể ra Jorge Sabas Victor (Persiku Dynamo Kupang – Indonesia), Jose Fonseca (Phayao FC – Thái Lan), Anggisu Barbosa (Sriracha – Thái Lan), Frangcyatma Alves (Persiku Dynamo Kupang – Thái Lan)...

Tuy nhiên, xét về đẳng cấp và thực lực, U23 Đông Timor vẫn còn kém U23 Malaysia một khoảng cách rất xa. Nhiều người dự đoán rằng, thầy trò Fabio da Silva sẽ nhận trận thua đậm trước nhà á quân của giải. Mọi thứ không có gì bất ngờ trong khoảng 30 phút đầu tiên. U23 Malaysia ép sân và sớm có bàn dẫn trước do công của Saarvindran ở phút thứ 11.

Thế nhưng, khi đồng hồ chỉ sang phút 32, thế cục xoay vần. Mansor Faiz của U23 Malaysia nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Từ đây, đội bóng áo vàng chỉ còn chơi với 10 người. Trong thế thiếu người, U23 Malaysia đã không còn duy trì được sức ép như những phút đầu. Thậm chí trong hiệp 2, nhiều thời điểm họ còn bị U23 Đông Timor ép sân. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Bakar, U23 Malaysia mới có thể bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0.

So với U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, những đội đều có chiến thắng 6-0 trước các đối thủ của mình ở trận mở màn, rõ ràng trận ra quân của U23 Malaysia là kém ấn tượng hơn rất nhiều. Dù vậy, cũng chưa nên vội đánh giá về khả năng của thầy trò Ong Kim Swee. Chẳng phải ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, họ đều khởi đầu chậm chạp trước khi tiến tới trận cuối cùng đó hay sao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem