Australian Open: Murray tiết lộ bí quyết hạ Berdych

Quốc Bảo (theo Daily Mail) Thứ sáu, ngày 30/01/2015 13:20 PM (GMT+7)
Tay vợt Andy Murray cho biết, bí quyết giúp anh lội ngược dòng đánh bại Tomas Berdych ở trận bán kết giải quần vợt Australian Open là nhờ có sự điều chỉnh về chiến thuật.
Bình luận 0
Ở trận bán kết giải quần vợt Australian Open 2015 diễn ra hồi tối qua, Murray đã để thua Berdych với tỷ số 6-7 trong set đấu đầu tiên. Thế nhưng, tay vợt 27 tuổi đã vùng lên mạnh mẽ trong 3 set đấu tiếp theo để lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Tỷ số các set tiếp theo lần lượt là 6-0, 6-3, 7-5 nghiêng về Murray.

Với chiến thắng này, Murray đã lần thứ 4 giành quyền vào chơi ở trận chung kết Australian Open. Đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu còn lại giữa Novak Djokovic và Stan Wawrinka.

img

Sự phấn khích của Murray sau khi giành chiến thắng. Ảnh: Dave Shopland.

Trong bài trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Murray cho biết, bí quyết giúp anh hạ Berdych là nhờ có sự điều chỉnh về chiến thuật, sau khi đối thủ 29 tuổi dẫn trước.

Murray nói: “Ở set đấu thứ nhất khi tỷ số đang là 5-5, tôi đã có một vài cơ hội để giành chiến thắng. Nhưng do không tận dụng được nên tôi đã để thua Berdych sau loạt tie-break. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất thất vọng".

"Kể từ set đấu thứ hai, tôi đã chơi tích cực hơn. Với sự điều chỉnh về chiến thuật, tôi đã bắt bài được các pha tấn công của Berdych. Nhờ đó, tôi đã nắm được thế chủ động và tìm lại niềm tin để có thể đánh bại Tomas”, Murray tiết lộ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem