Roland Garros trẻ: Hoàng Nam đi vào lịch sử quần vợt Việt Nam

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 08/05/2015 09:19 AM (GMT+7)
Hôm qua, Lý Hoàng Nam đã được Ban tổ chức giải quần vợt Roland Garros chọn làm hạt giống số 11 ở nội dung đơn nam của giải trẻ. Như vậy VĐV này đã trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên được xếp hạng hạt giống tại một giải thuộc hệ thống Grand Slam. 
Bình luận 0
Theo lịch trình, giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015 dành cho các tay vợt trẻ sẽ diễn ra từ ngày 31.5-6.6 tại Thủ đô Paris (Pháp). Ở vòng đấu chính thức, có sự tranh tài của 64 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới. 

Trong đó có 46 VĐV được chọn theo thứ tự từ trên xuống trên bảng xếp hạng của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) được lựa chọn thi đấu ở vòng 1. Những tay vợt còn lại phải thi đấu vòng loại hoặc nhờ suất đặc cách để được tham dự vòng đấu chính thức.

img

Lý Hoàng Nam. Ảnh: Một Thế Giới.

Tại giải đấu lần này, có một số tay vợt trẻ hàng đầu thế giới không tham dự vì những lý do khác nhau. Đáng chú ý có cả tay vợt trẻ số một thế giới - Andrey Rublev (người Nga, 17 tuổi).

Nhờ đó, Lý Hoàng Nam (đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ thế giới) đã được lựa chọn làm hạt giống số 11 tại giải trẻ Roland Garros lần này. Như vậy, đây là lần đầu tiên trong lịch sử làng quần vợt Việt Nam có một tay vợt được lựa chọn làm hạt giống ở một giải Grand Slam.

Tuy được lựa chọn làm hạt giống số 11 nhưng Hoàng Nam khó có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, bởi có khá nhiều đối thủ được đánh giá cao hơn anh. Mặt khác, mặt sân đất nện còn khá xa lạ với tay vợt người Tây Ninh.

Vào ngày 10.5 tới, Hoàng Nam sẽ tham dự giải trẻ 56° Trofeo Bonfiglio diễn ra tại Italia để làm quen với mặt sân đất nện. Ở giải đấu này, tay vợt 18 tuổi được lựa chọn làm hạt giống số 7.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem