Dân đổ “nữ hoàng trái cây” cho bò ăn, cán bộ nói: Dân mà!

Thuận Hải Thứ ba, ngày 12/08/2014 16:44 PM (GMT+7)
“Nông dân sản xuất rồi bán được giá mà cơ quan chức cấm thì họ trách mình. Ngược lại, nông dân sản xuất không theo quy hoạch, làm ra sản phẩm ế, bán không được cũng trách cơ quan nhà nước. Dân mà!”...
Bình luận 0

Trả lời câu hỏi tại sao giá rớt thê thảm, diện tích thanh long vẫn vượt quy hoạch, ông Cao Văn Hóa – Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Tiền Giang cho rằng, không thể quản lý việc sản xuất của nông dân.

img 

“Nông dân sản xuất rồi bán được giá mà cơ quan chức cấm thì họ trách mình. Ngược lại, nông dân sản xuất không theo quy hoạch, làm ra sản phẩm ế, bán không được cũng trách cơ quan nhà nước. Dân mà!”, ông Hóa nói.

Là chủ một nhà máy chế biến rượu vang thanh long, anh Trần Quốc Trọng – nông dân trồng thanh long tại xã Long Trì (huyện Châu Thành, Long An) , cũng cho biết, từ mấy tuần nay, dù sắp cuối vụ nhưng giá thanh long giảm mạnh, thương lái không “ăn hàng” nhiều.

Do đó, lượng thanh long nông dân bán cho anh làm nguyên liệu sản xuất rượu vang cũng tăng mạnh. Trong khi đó, công suất nhà máy ủ rượu còn hạn chế nên anh chưa sử dụng hết nguồn nguyên liệu tại địa phương. 

Hiện tại, mỗi tuần, để sản xuất 10 – 15 thùng rượu vang, anh Trọng tiêu thụ khoảng 5 tấn thanh long loại nhỏ.

Tình hình thị trường tiêu thụ của sản phẩm rượu vang cũng khá khả quan khi hiện nay, có nhiều doanh nghiệp, từ Nam ra Bắc, muốn hợp tác phân phối loại rượu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem