Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Mặt bằng tại hai vòng xoay cà phê lớn bậc nhất TP.HCM là vòng xoay Công trường Quốc tế (vòng xoay Hồ Con Rùa) và vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng hiện sầm uất hơn bao giờ hết. Các thương hiệu cà phê kinh doanh theo mô hình chuỗi đang tăng tốc, trở lại đường đua sau cú sốc Covid-19.
Cafe Amazon đang tất bật thi công tại vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng (quận 1). Mặt bằng của Cafe Amazon hiện nằm ở góc đường Nguyễn Thị Nghĩa và Nguyễn Trãi.
Nếu lấy Cafe Amazon - thương hiệu sắp khai trương tại vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng làm mốc, và kể tên ngược chiều kim đồng hồ thì có: Starbucks Coffee, PhinDeli, Đen Đá cà phê, Chuk Chuk, Katinat Saigon Kafe. Toàn các "ông lớn" cà phê, từ người cũ đến người mới chen nhau ở vòng xoay này.
Ngoài cửa hàng Ngã 6 Phù Đổng, Cafe Amazon cũng sắp sửa khai trương một cửa hàng khác trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh). Thương hiệu cà phê đến từ Thái Lan đang tăng tốc mở chuỗi tại TP.HCM sau khi tiến vào Việt Nam được một năm thì gặp Covid-19 khiến các kế hoạch kinh bị đảo lộn.
Chuk Chuk cũng đang vào cuộc đua mở chuỗi tại TP.HCM sau đợt dịch Covid-19 lần thứ tư.
Hàng loạt cửa hàng mới của thương hiệu này được khai trương sau Tết Nguyên đán, tập trung tại rất nhiều vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm TP.HCM như Hồ Con Rùa, vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng, "phố trà sữa" xung quanh đường đi bộ Nguyễn Huệ. Thậm chí, tại vòng xoay Hồ Con Rùa, Chuk Chuk còn có đến hai mặt bằng.
Các quận ngoài trung tâm nhưng sầm uất như Phú Nhuận, quận 10, Tân Phú… đã và đang là địa điểm mà thương hiệu này nhắm tới.
Đại diện Tập đoàn Kido - doanh nghiệp sở hữu chuỗi Chuk Chuk, xác nhận đang tăng tốc mở chuỗi theo kế hoạch ban đầu đã đặt ra với Chuk Chuk. Theo vị này, Covid-19 là tác nhân gây chậm việc mở rộng chuỗi kể từ khi công bố tham gia thị trường cà phê, trà sữa. Nhưng sau khi dịch được kiểm soát, cuộc sống trở lại bình thường thì Chuk Chuk sẽ tăng tốc.
Cách đây vài ngày, PhinDeli vừa khai trương thêm một cửa hàng mới với không gian rộng hơn, mới mẻ hơn trên đường Nguyễn Du (quận 1). Thương hiệu này đang do Nova FnB - công ty con của tập đoàn Nova vận hành.
Ông Nguyễn Thế An - Giám đốc Quan hệ Định chế Tài chính NovaGroup, cho biết không chỉ PhinDeli mà các thương hiệu cà phê, nhà hàng khác của tập đoàn cũng sẽ tăng tốc mở rộng trong năm 2022 này.
Ông An tiết lộ hiện Nova FnB đã vận hành tổng cộng khoảng 50 quán cà phê, nhà hàng tại TP.HCM cũng như tại các dự án trọng điểm của tập đoàn. Nhưng năm nay, con số này sẽ tăng gấp 4 lần, tức đạt mốc 200 cửa hàng các loại cùng hơn 200 ki-ốt chuyên cà phê.
Trải qua hai năm Covid-19, nhất là sau cú sốc của đợt dịch Covid-19 lần thứ tư vào năm 2021 khiến kế hoạch kinh doanh của nhiều thương hiệu cà phê bị đảo lộn. Sang năm 2022, các thương hiệu này đang tăng tốc mở thêm cửa hàng, trở lại đường đua cuộc chiến chuỗi cà phê.
Ghi nhận cho thấy, với tiềm lực tài chính mạnh, những "ông lớn" trong cuộc chiến chuỗi cà phê, từ đại gia trong nước đến đại gia ngoại vẫn không ngừng gia tăng các địa điểm kinh doanh mới với mặt bằng rộng, vị trí đẹp.
Đại diện CBRE Việt Nam nhận định thị trường bán lẻ tại TP.HCM thời điểm đầu năm 2022 ghi nhận bức tranh các tập đoàn lớn trong và ngoài nước liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh. Danh sách này có thể kể đến như Central Group, Aeon Group, Masan Group, Nova Group... gần đây liên tục mở cửa hàng mới.
Trái với các "ông lớn", các thương hiệu bán lẻ nhỏ hơn buộc phải thay đổi để thích nghi với "bình thường mới" như ngành ăn uống, cà phê chấp nhận thuê những cửa hàng diện tích nhỏ hơn hoặc chuyển qua mô hình ki-ốt để phục vụ mang đi khi không được ăn uống tại chỗ.
Đánh giá về phân khúc bất động sản cho thuê trong thời gian tới, CBRE Việt Nam cho rằng thị trường bán lẻ TP.HCM khởi sắc sẽ thúc đẩy giá thuê mặt bằng phục hồi vào nửa cuối năm 2022. Năm 2023, giá thuê dự tính sẽ tăng cao hơn cùng với các nguồn cung mới tại khu trung tâm.
Còn theo JLL Việt Nam - đơn vị chuyên quản lý và tư vấn đầu tư bất động sản, trong trung và dài hạn, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, TP.HCM được kỳ vọng vẫn là điểm đến thu hút của các thương hiệu lớn quốc tế nên thị trường mặt bằng cho thuê được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.