7 lý do nên mua ngay iPad 9,7 inch 2018 cho con

An Nhiên Thứ hai, ngày 02/04/2018 11:55 AM (GMT+7)
Mẫu máy tính bảng mới nhất của Apple trong năm nay được hướng tới trẻ em và giáo dục, là lựa chọn lý tưởng của các bậc phụ huynh.
Bình luận 0

Ở phân khúc máy tính bảng dành cho học sinh, sinh viên, dòng ChromeBook đang chiếm ưu thế và không có lý do gì khiến Apple bỏ lỡ thị trường này. IPad 9,7 inch mới với giá bán thấp hơn chính là lời đáp trả của hãng.

Dưới đây là 7 lý do cha mẹ học sinh, sinh viên nên mua ngay iPad 9,7 inch 2018 cho con:

1. Bộ xử lý nhanh

Chip xử lý A10 Fusion bên trong iPad 9,7 inch mới đem lại mã lực mạnh cho các hoạt động đa tác vụ, chơi game và truy cập ứng dụng. Trên thực tế, điểm hiệu năng của ipad 9,7 inch năm nay cao gấp đôi so với Amazon HD 10 trong bài kiểm tra hiệu năng Geekbench 4. Thậm chí, điểm số của máy còn vượt qua nhiều mẫu máy tích xách tay Windows có giá dưới 500 USD (tương đương 11,1 triệu đồng).

img

Trải nghiệm trên iPad của Apple luôn đứng đầu thị trường máy tính bảng hiện nay.

Nếu bạn có nhu cầu chỉnh sửa video trên iPad, mẫu iPad mới năm nay sẽ là một lựa chọn không tồi. Chiếc máy tính bảng này có tốc độ chuyển mã video transcoded siêu nhanh, nhanh hơn gần 3 lần so với Galaxy S9 chạy chip xử lý Snapdragon 845.

2. Công nghệ Tương tác ảo AR (Augmented Reality)

Các mẫu ChromeBook hiện tại không thể sử dụng công nghệ AR. Trong khi đó, dòng iPad 9,7 inch mới được trang bị hàng loạt ứng dụng AR phục vụ cho mục đích giáo dục, giải trí,… Ví dụ, khi sử dụng ứng dụng Froggipedia, người dùng có thể xem con ếch ở mọi góc độ bằng cách tận dụng camera sau của máy. Thêm nữa, khi chuyển đổi chế độ xem, bạn sẽ thấy được rõ hệ thống xương và thần kinh của con ếch.

img

Công nghệ AR phục vụ hữu ích cho học tập.

Hiện đã có hàng chục ứng dụng AR khác dành cho hệ điều hành iOS, bao gồm cả ứng dụng tìm kiếm nội thất cho căn phòng trong thời gian thực, chơi game,…

3. Bút Apple Pencil

Có giá bán khá “chát” – 99 USD (tương đương 2,2 triệu đồng) hoặc 89 USD (khoảng 2 triệu đồng) cho trường học, bút cảm ứng Pencil là phụ kiện rất hữu ích để ghi chú, đánh dấu tài liệu hoặc vẽ. Chiếc bút này có độ chính xác cao, khi nghiêng vẫn rất nhạy và có hỗ trợ cảm nhận áp lực.

img

Bút Pencil giờ đây đã hỗ trợ trên iPad 9,7 inch.

Tất cả các ứng dụng iWork đều được cập nhật để tương thích với Pencil. Ngoài ra, hàng chục ứng dụng của bên thứ ba cũng đã hỗ trợ làm việc với Apple Pencil, bao gồm: ứng dụng vẽ Linea Sketch, ứng dụng chỉnh sửa Pixelmator và ứng dụng ghi chú Notability.

4. Camera linh hoạt

img

Camera sau của iPad đem lại hình ảnh chất lượng khá.

Camera 8 MP ở mặt sau của iPad 9,7 inch đem lại những bức ảnh sắc nét hơn và video 1080p cực “mượt”, trở thành một công cụ hữu ích cho học sinh, sinh viên trong cả học tập và giải trí. Camera 1.2 MP phía trước cũng hỗ trợ gọi video nhưng có chất lượng hình ảnh kém hơn.

5. Tuổi thọ pin tốt

Trong bài kiểm tra pin (lướt web liên tục qua Wi-Fi), iPad 9,7 inch có thời lượng kéo dài hơn 10 giờ. Thời gian này lâu hơn Fire HD 10 (9:04) và vượt qua mức trung bình của máy tính bảng (9:32) nhưng vẫn ngắn hơn so với thời lượng của Tab Lenovo 4 10 11:17.

6. Hệ điều hành iOS 11 mới nhất

IPad thực sự được hưởng lợi từ hệ điều hành iOS 11 mới nhất  của Apple, vì bạn có thể chạy hai ứng dụng cùng lúc và có thể sắp xếp linh hoạt các cửa sổ ứng dụng, kéo các mục từ cửa sổ này sang cửa sổ khác.Thêm nữa, người dùng cũng có thể xem tất cả các ứng dụng đang mở và Trung tâm điều khiển (Control Center) ở một chế độ xem, tương tự Mission Control trên macOS. Một trong những tính năng yêu thích khác là khả năng ghi chú ngay trên màn hình khóa khi sử dụng Apple Pencil.

7. Có tùy chọn kết nối LTE

img

iPad 9,7 inch năm nay có bản hỗ trợ kết nối LTE.

Với iPad 9,7 inch bản LTE giá khởi điểm 599 USD (khoảng 13,6 triệu đồng), học sinh, sinh viên có thể truy cập internet cho iPad ở bất cứ nơi nào để học tập, nghiên cứu mà không cần bận tâm tới kết nối Wifi. Hầu hết các máy tính bảng Android và đặc biệt là Chromebook đều không có ưu điểm này.

*Lưu ý: Giá bán của các sản phẩm trong bài chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ.

iPad 9,7 inch mới khác gì iPad Pro 9,7 inch cũ? Có nên mua không?

Với iPad 9,7 inch (2018), người dùng có thể làm nhiều hơn những chiếc iPad Pro cũ có thể làm, giá bán lại “mềm“ hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem