Muốn nấu nướng giỏi hơn, hãy sử dụng Google Assistant

Kiến Tường (Theo PhoneArena) Chủ nhật, ngày 06/05/2018 05:55 AM (GMT+7)
Google Assistant đang ngày càng tốt hơn khi đề xuất và trình bày/thuật lại các công thức cho người dùng.
Bình luận 0

Trong một thông báo mới nhất, Google cho biết họ đã cập nhật lại thuật toán cho trợ lý ảo Google Assistant của mình để nó “khôn hơn” trong các đề xuất món ăn. Trong tài liệu dành cho nhà phát triển, công ty đã phản ánh những thay đổi trên nó để giúp nó tốt hơn trong việc hỗ trợ cộng đồng người dùng ưa nội trợ, hoặc ít nhất là muốn chọn món ăn phù hợp với mình nhất.

img

Những màn hình thông minh (Smart Display) rất phù hợp để Google Assistant gợi ý cách chế biến món ăn.

Về cơ bản, điều này sẽ giúp người dùng nhận các thông tin hữu ích về món ăn, nguyên liệu cũng như video và hướng dẫn có liên quan bằng cách yêu cầu Google Assistant hỗ trợ. Điều này gắn liền với kế hoạch của công ty trong việc biến video trở thành phần quan trọng trong trải nghiệm Google Home và Assistant, cũng như nỗ lực hơn trong việc nâng cao các dịch vụ hiện có với phương tiện truyền thông phong phú hơn.

Ngoài việc hợp tác với các tên tuổi lớn như Sony, Lenovo hay JBL, Google cũng đang phát hành loa thông minh hỗ trợ Google Assistant với màn hình riêng. Gã khổng lồ tìm kiếm internet được cho là đang trong quá trình quảng cáo hàng ngàn ý tưởng về khả năng mà Google Assistant có thể hỗ trợ người dùng cách thực hiện một điều gì đó. Điều này mang đến cho người dùng rất nhiều ý nghĩa trong việc tìm hiểu về công thức nấu ăn, đặc biệt nếu trợ lý làm việc trên các thiết bị tương tác màn hình như loa thông minh mới đây.

Theo một nguồn tin nội bộ, Google không có kế hoạch kiếm tiền từ những video này từ sớm nhưng sẽ không bất ngờ rằng điều này sẽ xảy ra trong tương lai. Ví dụ một nhãn hiệu nhà hàng có thể tạo ra video hướng dẫn nấu ăn, từ đó có thể kiếm tiền. Mọi thứ có lẽ sẽ được công ty vén màn tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tuần tới.

Trợ lý ảo Google Assistant đã tương thích với thiết bị Android TV

Giờ đây, trợ lý của Google đã đến tay những người dùng sử dụng nền tảng khác: iOS, Android và các thiết bị Google Home.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem