“Quần jeans thần kỳ” chống hiếp dâm độc đáo ở Ấn Độ

Bạch Dương Thứ hai, ngày 30/06/2014 13:55 PM (GMT+7)
Tờ New York Post đưa tin, với mục đích đối phó với tình trạng hiếp dâm ngày càng gia tăng ở Ấn Độ, hai nữ sinh viên Ấn Độ phát minh “quần jean chống hiếp dâm”.
Bình luận 0

Chiếc quần jean này được trang bị nút điện tử nhỏ, có thể tự động gửi tín hiệu cấp cứu đến đồn cảnh sát gần nhất khi nạn nhân nhấn nút. Thông qua các tín hiệu theo dõi, cảnh sát có thể tìm ra vị trí của nạn nhân một cách nhanh nhất.  

img Những chủ nhân của phát minh quần jean thần kỳ

 

Nguồn tin cho biết, ở khu vực Uttar Pradesh và khu vực lân cận của Ấn Độ sẽ có khoảng 200 đồn cảnh sát có thể nhận được tín hiệu từ chiếc quần jean “thần kỳ” này. Trong tháng tới, cảnh sát tại khu vực này sẽ tiến hành thử nghiệm tính năng của chiếc quần jean này. Nếu thành công, dự án sẽ được triển khai thực hiện trên toàn lãnh thổ của Ấn Độ.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, nữ sinh viên 21 tuổi Diksha Pathak, 1 trong 2 chủ nhân của phát minh đặc biệt này cho biết: “Tôi đã ủ ấp ý tưởng này từ lâu, mỗi lần tôi trở về nhà muộn thì bố mẹ tôi đều cảm thấy vô cùng lo lắng. Thời gian gần đây, Ấn Độ đã xảy ra nhiều vụ cưỡng hiếp khủng khiếp, nó khiến tôi và các sinh viên đều sợ hãi. Tôi hy vọng rằng, sau khi mặc chiếc quần jean này của chúng tôi, sẽ không còn xảy ra tình trạng nữ giới bị xâm phạm tình dục nữa”.

img
 Chiếc quần jean này có thể tự động gửi tín hiệu cấp cứu đến đồn cảnh sát gần nhất khi nạn nhân nhấn nút

 

Diksha Pathak cho biết, cô đã liên lạc với một người bạn của mình theo học chuyên ngành thông tin điện tử, sinh viên Anjali Srivastava 23 tuổi, để cùng nhau thực hiện ý tưởng này của mình.

Nguồn tin cho biết, tuổi thọ pin trong thiết bị này sẽ sử dụng liên tục trong 3 tháng. Đặc biệt, mỗi chiếc quần jean chống hiếp dâm này chỉ có giá rất rẻ, khoảng 120 nghìn VND.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem