Truy tìm nguồn gốc BlackBerry Z10 mắc lỗi lạ

Vân Long (tổng hợp) Thứ năm, ngày 10/07/2014 10:44 AM (GMT+7)
Thời gian gần đây nhiều cư dân mạng bức xúc khi phát hiện nhan nhản lỗi lạ trên những chiếc smartphone BlackBerry Z10 mà thông thường hàng chính hãng không mắc phải. 
Bình luận 0

Lỗi nhan nhản từ điện thoại tới phụ kiện

Thành viên tocvang113 cho biết trên diễn đàn bbvietnam ngày 7.6 rằng, máy BlackBerry Z10 của mình bị lỗi bắt wifi rất bất thường. “Máy em 001 smartcom đang chạy 10.2.1.2941 bị lỗi bắt wifi chập chờn, thỉnh thoảng bị mất kết nối. Em đã tham khảo và đã fix mọi cách mà k đc, như đặt lại chuẩn b,g cho wifi thay vì để nó chạy cả b,g,n, đặt ip tĩnh cho z10, reset lại wifi về cài đặt mặc định ban đầu. Tất cả đều không được”.

img Cư dân mạng tố lỗi bất thường không có trên smartphone BlackBerry Z10 hàng xịn. 

 

Chia sẻ với tocvang113, thành viên khác của bbvietnamthao52cd5 cho rằng cũng đã có nhiều người bị lỗi wifi bất thường như vậy: “Mình mua phải máy kém chất lượng, hàng dựng nên mới vậy. Nhiều người cũng bị vậy lắm. Vì không phải tự nhiên mà có bao nhiêu bài viết nói về cái vụ wifi của bb10 rồi”.

Không chỉ thế, thành viên NNVA chia sẻ trên nhattao.com cho biết, máy BlackBerry Z10 của mình còn mắc lỗi khi thực hiện chức năng wipe handheld lại không có bước set up mà chạy thẳng luôn tới màn hình. Theo NNVA phát hiện ra đó là lỗi bất thường khi so sánh với chiếc BlackBerry Z10 của người anh họ.

“Em Z10 của mình wipe xong, khởi động xong phát là bụp vào màn hình chính ngay, ko có các bước chọn chọn ban đầu, y như bác Khoa nói. Lo lắng quá, sáng sớm nay hẹn ông anh cũng mới mua z10 ra cafe test so sánh xem sao. Quá buồn cho e Z10 của mình, con của ông anh mình wipe xong là vào phần chọn ngôn ngữ, rồi qua hàng loạt bước nữa mới vào được màn hình chính”, NNVA nói trên nhattao.com ngày 21.5.

Một số ý kiến cho rằng, việc bỏ set up được xem là cách để cho máy hoạt động tiết kiệm thời gian. Nhưng ý kiến này đã bị nhiều người bác bỏ vì thực tế không có điện thoại chính hãng nào lại làm như vậy.

Thành viên bitiso6 trên diễn đàn của trang tin Tinhte.vn lập luận BlackBerry không thể nào bỏ phần setup. Trong thực tế, không có bất cứ hãng điện thoại nào đã dùng lại bỏ setup lúc đầu tiên. “Bác thử xem tất cả các hãng điện thoại bác đã dùng, có hãng nào bỏ phần setup lúc đầu tiên không ạ?”, bitiso6 nói.

img Hộp đựng, phụ kiện có vấn đề.

 

Thậm chí có cư dân mạng còn tố các phụ kiện đi kèm với BlackBerry Z10 không đồng bộ. “Chào các bạn ở bbvietnam, hôm qua mình có mua 1 con Z10 về nhà thì thấy chữ Z trên hộp nó không có độ bóng cao mà chỉ là 1 màu xanh nhạt nhạt... mà mình mua Z10 trắng mình cũng đang thắc mắc tại sao phụ kiện lại toàn là màu đen”, thành viên ledinhdai chia sẻ trên bbvietnam.

Truy tìm nguồn gốc BlackBerry Z10 mắc lỗi lạ

Những lỗi lạ như trên được đa phần cộng đồng mạng cho rằng do hàng dựng BlackBerry Z10 đã trà trộn vào thị trường BlackBerry ở Việt Nam. Chia sẻ trên diễn đàn nhattao.com, thành viên có nickname là kojelakothe cảnh báo: “Z10 quay lại, hàng dựng rất nhiều các bạn nhé. Hộp dựng, máy dựng, tất cả đều thay vỏ làm lại. Hà Nội đâu đâu chả có hàng này để bán. Quá nhiều”.

img Cư dân mạng trên diễn đàn Vozforums.com tố BlackBerry Z10 hàng dựng có xuất xứ từ Trung Quốc. 

 

Nghi vấn này càng trở nên rõ hơn khi hàng loạt thành viên của diễn đàn nhattao.com tố một người bán điện thoại BlackBerry Z10 rởm.

Những tranh luận này nhanh chóng lan ra khắp các diễn đàn và dường như không khí đã trở nên căng hơn sau khi một thành viên có nickname là toan1101 thuộc diễn đàn nhattao.com đã đăng cả một bài viết dài “tố” lại người buôn bán điện thoại BlackBerry Z10  hàng dựng này.

“Ngày 18.4.2014, thời điểm này đang rất cháy Z10, ai mua được là may mắn lắm. Đến vừa rồi, có nhiều bài phân biệt hàng dựng, hàng đóng mới… mình mới lo lắng tìm hiểu, đặc biệt là các bình luận của mấy "bác" trên diễn đàn. Nên mình rất lo lắng, lấy máy ra làm thử luôn bằng cách wipe máy thì … Ôi thôi rồi, đúng hàng dựng rồi. Mình WIPE máy và chờ khởi động lên, máy chạy thẳng vào màn hình menu chính luôn, nói chung, y chang những gì các bác kia cảnh báo", thành viên toan1101 bức xúc kể lại trên nhattao.com  ngày 5.6.2014.

img

Cư dân mạng trên diễn đàn nước ngoài crackberry.com tố chợ đen ở Quảng Châu bán hàng loạt hàng dựng BlackBerry Z10. 

Về nguyên nhân xuất hiện nhiều BlackBerry Z10 hàng dựng ở Việt Nam, bên cạnh việc hám lợi làm giả của các thương gia, nhiều cư dân mạng còn đặt vấn đề nguồn gốc hàng hóa của loại BlackBerry Z10 hàng dựng có thể do một số thương lái mua hàng nhái từ Trung Quốc về.

Thành viên Andr chia sẻ trên diễn đàn Vozforums.com ngày 7.6: “Các bạn có dịp qua Quảng Châu vào thăm chợ điện thoại cũ Dashatou sẽ thấy BB 9900, Z10... từ máy đến linh kiện xếp hàng núi luôn”. 

Không chỉ các diễn đàn ở Việt Nam cảnh báo như vậy, ngay trong tháng 4.2014 diễn đàn cộng đồng dùng BlackBerry lớn nhất trên thế giới CrackBerry.com cũng cảnh báo, hàng nhái BlackBerry Z10 xuất xứ từ Trung Quốc đã xuất hiện trên gian hàng điện tử ebay với giá bán cực rẻ.

Thậm chí trước đó theo thành viên kaptanp3 của diễn đàn CrackBerry.com còn tiết lộ khi tới các chợ đen ở Quảng Châu, Trung Quốc còn nhìn thấy vô số loại BlackBerry Z10 được bày bán với mức giá từ 100-150USD và cả BlackBerry Z30. Một thành viên khác là Bricklberry còn khẳng định, tất cả những chiếc điện thoại này chỉ đáng giá từ 20-40 USD vì được lắp ghép từ nhiều thành phần khác nhau.

img Truy cập vào website chính thức của hãng phân phối BlackBerry Z10 ở Việt Nam chính hãng. 

 

Trong khi còn nhiều điều chưa chắc chắn về chiếc điện thoại thông minh BlackBerry Z10, nhiều cư dân mạng khuyên người dùng nên truy cập trực tiếp vào website chính thức của hãng BlackBerry ở Việt Nam là bb.smartcom.com.vn.

Để kiểm tra điện thoại của mình bạn đăng  nhập số nhận dạng thiết bị di động quốc tế (IMEI) của máy vào mục tra cứu trên website.

Đồng thời bạn cũng có thể kiểm tra chính xác xem nơi mình mua hàng có đúng là đại lý phân phối chính thức của BlackBerry ở Việt Nam hay không bằng cách truy cập vào mục “Điểm bán” trên website.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem