Nhận danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" 2018, Bầu Hiển nói gì?

Thành An Thứ ba, ngày 09/10/2018 16:43 PM (GMT+7)
Được vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2018, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T (Bầu Hiển), chia sẻ đã là doanh nhân thì phải luôn có tư tưởng làm giàu, nhưng không phải bằng mọi giá, mà bằng cái tâm, sự cống hiến và phải có lòng tự tôn dân tộc.
Bình luận 0

Ngày 9.10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội tổ chức hội nghị Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu, vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018. 

Đại diện cho những doanh nhân tiêu biểu của Hà Nội thời kỳ đổi mới chia sẻ tại Hội nghị nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu, vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018, ông Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn T&T, Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018, cho rằng đã là doanh nhân thì phải luôn có tư tưởng làm giàu.

"Song, không phải làm giàu bằng mọi giá, mà trước hết phải làm giàu bằng cái tâm, sự cống hiến và phải có lòng tự tôn dân tộc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần luôn quan tâm đến đời sống của công nhân viên, chung tay góp phần xoá đói giảm nghèo tại địa phương. Có như vậy mới có được sự ủng hộ của toàn xã hội”, Bầu Hiển nhấn mạnh.

img

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao tặng Danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018” cho 10 gương mặt công dân ưu tú nhất của Hà Nội.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T bày tỏ phấn khởi khi TP. Hà Nội đang đẩy mạnh cải cách hành chính, khuyến khích doanh nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển. Đồng thời, kêu gọi doanh nhân quan tâm đến công tác xã hội.

Bầu Hiển khẳng định, Tập đoàn T&T luôn đồng hành cùng xã hội, kêu gọi những doanh nghiệp chung tay cùng chia sẻ với xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Tại Hội nghị, cũng lắng nghe chia sẻ về tình yêu lớn lao với quê hương, đất nước của Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 Nguyễn Tứ Hùng (cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) - người được coi là "Mạnh thường quân" của địa phương.

Ông Tứ là người luôn tâm niệm những việc mình đã làm chỉ là phần nhỏ để đền đáp và xây dựng quê hương. Từ năm 2004 đến nay, ông và gia đình đã tham gia ủng hộ kinh phí xây dựng nông thôn mới cho 4 công trình với số tiền lên tới hơn 2,4 tỷ đồng. Năm 2017, ông được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tặng Bằng khen.

“Ngày đi bộ đội tôi vẫn nhớ các bà, mẹ cho vài hào. Qua hai cuộc kháng chiến tôi luôn tha thiết tình yêu với quê hương và kính trọng với những người dân nhất là những bà, những mẹ – người nuôi dưỡng chúng tôi từng nắm cơm, từng ngụm nước. Việc tôi làm chỉ là việc nhỏ đền ơn đáp nghĩa với quê hương”- ông Tứ chia sẻ.

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết: Là địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” từ năm 1992. Đến nay, sau 26 năm triển khai thực hiện, phong trào “Người tốt, việc tốt” đã trở thành nếp văn hóa của người dân Hà Nội.

Thông qua các phong trào, đã có gần 24 nghìn người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp TP, gần 34 vạn người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc TP.Hà Nội biểu dương khen thưởng.

Để cổ vũ phong trào “Người tốt, việc tốt”, từ năm 2010 đến nay, vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10.10 hằng năm, TP.Hà Nội đã tổ chức xét chọn và vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” nhằm tôn vinh các cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp cho Thủ đô và đất nước.

“Những người tốt, việc tốt được vinh danh ở đây là những gì chúng ta được chứng kiến. Nhưng còn rất nhiều người tốt, việc tốt với những công việc thầm lặng. Làm một việc tốt cho cộng đồng, chính là nhân lên niềm vui và hạnh phúc cho chính mình. Dù là hiển hiện hay thầm lặng thì những cống hiến, đóng góp của họ đều rất đáng trân trọng. Hi vọng người dân Hà Nội luôn biết đến niềm tự hào, sự mạnh mẽ, nhiệt huyết, sáng tạo thành niềm vui, hạnh phúc cho cộng đồng và sức vóc của Thủ đô, đất nước”, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh.

Được biết, năm 2018 là năm thứ 9, Hà Nội tiếp tục xét tặng và tổ chức vinh danh công dân Thủ đô ưu tú. Hội đồng thi đua khen thưởng TP. Hà Nội đã họp xét và bỏ phiếu để bình chọn được 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018 ở 10 ngành nghề khác nhau. Đây là những cá nhân thực sự xuất sắc trong lĩnh vực hoạt động công tác.

Tham dự chương trình còn có khoảng 1.200 đại biểu, trong đó có hơn 700 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; gần 300 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Cùng đó, lần đầu tiên TP.Hà Nội vinh danh, trao thưởng đối với 38 vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích cao tại ASIAD 18.

10 công dân Thủ đô ưu tú được trao thưởng năm 2018 

1. Ông Nguyễn Hữu Ngọc, Hội viên Hội văn học nghệ thuật Hà Nội (SN: 1918)

2. PGS.TS. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (SN: 1966)

3. Bà Trần Phương Lan, Trưởng Câu lạc bộ “Những bé bị ly thượng bì bọng nước”, quận Hoàn Kiếm (SN: 1977)

4. Ông Nguyễn Tứ Hùng, Công dân Cụm 13, xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội (SN: 1945)

5. Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T (SN: 1962)

6. Nghệ nhân Ưu tú ẩm thực Việt Nam Phạm Thị Tuyết, Chủ nhà hàng Ánh Tuyết - 25 Mã Mây, quận Hoàn Kiếm (SN: 1953)

7. Vận động viên điền kinh Bùi Thị Thu Thảo, đạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao Châu Á 2018 (SN: 1992)

8. Ông Trịnh Ngọc Trình, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục Miền núi (HEDO) (SN: 1934)

9. Thượng úy Nguyễn Văn Tiến, Đội CSGT số 12 - Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP. Hà Nội (SN: 1990)

10. Ông Nguyễn Đức Cường, Tổ trưởng tổ sửa chữa cơ điện, Phân xưởng Thiết bị Công nghệ, Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất (SN: 1960).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem