Chàng sinh viên kiếm bộn tiền nhờ bán băng vệ sinh

Lê Nguyên Thứ tư, ngày 17/09/2014 07:12 AM (GMT+7)
Một chàng sinh viên người TQ đã gây xôn xao dư luận với độc chiêu kinh doanh mới của mình. Anh chàng này đã "cá kiếm" được 600 Nhân dân tệ (khoảng hơn 2 triệu đồng) mỗi ngày nhờ việc bán băng vệ sinh làm lót giày cho các nam sinh.
Bình luận 0

Chàng sinh viên này là Li Yuanhao, sinh viên đại học Tây Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc, đang theo học năm thứ 3. Theo thông lệ, cứ đến mùa nhập trường cũng là mùa huấn luyện quân sự của các trường đại học Trung Quốc. Chính vì là sinh viên đàn anh nên Li đã có kinh nghiệm xương máu khi tập quân sự.

Chương trình huấn luyện quân sự sẽ gồm nhiều bộ môn giáo dục thể chất nặng nhọc và đương nhiên, bất kể thời tiết mưa nắng, các sinh viên sẽ phải hoàn tất chương trình. Điều đó có thể khiến bàn chân của một số nam sinh bốc mùi khủng khiếp. Một bí kíp được lan truyền đó là sử dụng băng vệ sinh phụ nữ làm lót giày sẽ thấm hút mồ hôi cực tốt và giữ cho bàn chân không "gây chú ý" hơn.

img

Li đang đi lấy buôn với số lượng lớn băng vệ sinh

 

Li đã nắm bắt cơ hội trong mùa huấn luyện quân sự này cùng với tâm lý ngượng ngùng của những nam sinh năm nhất khi họ rất khó để có thể "dày mặt" đi mua loại đồ dùng nhạy cảm này và biến nó trở thành lót giày mới của mình. 

img

Li giao hàng tận nơi cho các tân sinh viên còn ngượng ngập

 

Để có thể thực hiện được công việc kinh doanh này, Li dậy từ sớm đến chỗ đại lý bán buôn và mua băng vệ sinh với số lượng lớn. Đến tối, Li đem băng vệ sinh rao bán tận phòng các nam sinh kèm theo lời giải thích công dụng êm chân, giảm đau chân và cực kỳ hút mồ hôi của sản phẩm. Li cũng tận tình hướng dẫn cách sử dụng băng vệ sinh như một miếng lót giày cho các tân sinh viên.

Công việc kinh doanh này đem về cho Li khoảng 600 Nhân dân tệ (tương đương với khoảng hơn 2 triệu đồng) mỗi ngày. Một con số đáng mơ ước với một người khởi nghiệp kinh doanh.

img

Li tận tình hướng dẫn các sử dụng băng vệ sinh như một miếng lót giày

 

Ban đầu, công việc kinh doanh của Li chỉ được các sinh viên trong trường biết và ủng hộ, sau đó, câu chuyện lan truyền ra nhiều trường đại học khác. Khi nó được chụp ảnh lại và đăng tải trực tuyến trên các trang mạng xã hội cũng như các diễn đàn, nó đã trở thành chủ đề nóng thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

Nhiều người tán dương sáng kiến kinh doanh thông minh của chàng sinh viên năm 3 này tuy nhiên cũng có người chê cười Li, cho rằng công việc kinh doanh của anh chỉ mang tính mùa vụ nhất thời, không duy trì được lâu dài nên không đáng được tung hô. Thậm chí cũng có người nói Li "mặt dày" khi kinh doanh đồ dùng nhạy cảm của phụ nữ, tuy nhiên bỏ ngoài tai tất cả những bình luận thì có vẻ công việc của Li đang ngày càng thuận lợi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem