Chỉ cần vài phút để biết liệu bạn có phải là thiên tài ẩn mình

Huyền Anh (Theo Brightside) Thứ tư, ngày 20/12/2017 16:55 PM (GMT+7)
Những câu hỏi đơn giản này là cách mà các nhà tâm lý học thế giới sử dụng nhằm tìm hiểu, đánh giá tư duy của một cá nhân. Bạn hãy cùng thử sức để biết rằng liệu mình là người có trí thông minh vượt trội hay đang đứng trước nguy cơ bị tâm thần phân liệt.
Bình luận 0

Kết quả:

Nếu không thể trả lời 3 câu hỏi trên, đừng lo lắng bởi tâm trí bạn hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn thấy việc trả lời các câu đó quá đơn giản thì có thể bạn đang đứng trước nguy cơ mắc một vấn đề tâm lý nào đó và nên gặp chuyên gia.

Thực chất, 3 câu hỏi này là những ví dụ của “phương pháp trái ngược" mà các nhà tâm lý học sử dụng nhằm kiểm tra nhận thức của một người. Nếu có tâm lý bình thường, người được hỏi nhiều khả năng sẽ không tìm ra và trả lời “chẳng có điểm gì chung”. Ở mức độ nào đó, họ nói đúng bởi thực chất chúng chẳng liên quan gì đến nhau.

Những người bị tâm thần phân liệt thì khác. Họ sẽ ngay lập tức nhìn vào những thứ mang tính trừu tượng và nhận ra câu trả lời.

Vậy làm thế nào để phân biệt giữa thiên tài và bệnh nhân tâm thần? Hãy dựa vào thời gian suy nghĩ. Bệnh nhân tâm thần đưa ra đáp án ngay lập tức còn thiên tài cần tập trung, loại bỏ nhiều ý tưởng trước khi đi đến câu trả lời độc đáo.

Câu đố “đơn giản” thách thức cả thiên tài

Thoạt nhìn, ai cũng nghĩ câu đố này đơn giản nhưng để tìm được câu trả lời chính xác nhất đòi hỏi bạn phải có...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem