Mùa lúa chín ở Tam Cốc "đốn tim" du khách

Đ.C.N Thứ ba, ngày 21/06/2016 06:00 AM (GMT+7)
Thời gian đẹp nhất để đi du lịch là cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 6 hàng năm khi những tấm thảm vàng tô điểm bên dòng sông uốn lượn.
Bình luận 0

Địa danh Tam Cốc thuộc tỉnh Ninh Bình, được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long trên cạn” trải dọc theo những dãy núi đá vôi, được bao quanh bởi dòng sông Ngô Đồng phủ màu vàng của mùa lúa chín trong những ngày hè tháng 6.

Tam Cốc có nghĩa là ba hang động gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba được hình thành từ dòng sông Ngô Đồng. Thời gian đẹp nhất để đi du lịch là cuối tháng 5 đến trung tuần tháng 6 hàng năm khi những tấm thảm vàng tô điểm bên dòng sông uốn lượn.

img

Mùa vàng bên dòng sông Ngô Đồng. Ảnh: govietnam

Phương tiện di chuyển:

Cách Hà Nội khoảng 110km theo đường quốc lộ 1A: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Phủ Lý - Ninh Bình.  Bạn có thể thuê ô tô riêng theo nhóm hoặc đi xe máy để chủ động về mặt thời gian, do khoảng cách không quá xa và đường sá dễ đi. Bạn có thể đi về trong ngày hay đi vào dịp cuối tuần.

Lịch trình khám phá:

Nếu bạn là một người đam mê chụp ảnh, muốn có những bức ảnh lung linh thì nên đi sáng sớm để đỡ đông và có nhiều thời gian chụp ảnh hơn. Vé tham quan là 120.000 đồng một người, đi thuyền nan với giá 150.000 đồng dành cho 4 người.

Xuất phát từ bến thuyền Đình Các, trong khoảng 2 giờ đồng hồ lênh đênh trên con thuyền, bạn được phóng tầm mắt hình ảnh núi non trùng điệp, luồn lách qua nhiều cửa hang, con thuyền trôi trong khoảng trời bát ngát màu xanh ngả vàng của những bông lúa kéo từ mép núi đến giữa sông. khéo tạo thành lối nhỏ quanh co cho du khách thong dong. Bạn sẽ có cảm giác thư giãn khi đi trong bức tranh tuyệt sắc này.

Để trải nghiệm thêm thú vị, bạn nên tạo ấn tượng tốt với người chèo đò, họ là người bản địa họ có thể hướng dẫn bạn nên dừng điểm nào có góc ảnh đẹp, đứng ở sườn núi nào bao quát được cả dòng sông.

img

Du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp như tranh ở Tam Cốc. (Ảnh: Hachi)

Tùy thuộc vào thời gian để du khách có thể ghé thăm những điểm tham quan thú vị khác như:

Khu du lịch hang Múa: thuộc huyện Hoa Lư. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái, giá vé tham quan 50.000 đồng một người. Điểm nhấn với đường lên núi 500 bậc đá, từ trên cao chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh của Tam Cốc.

Khu du lịch Tràng An: Bao quanh bởi dãy núi đá vôi cùng các hang động kỳ ảo. Giá vé đi thuyền 150.000 đồng một người.

Đầm Vân Long: Là một hệ sinh thái phong phú và độc đáo thuộc huyện Gia Viễn, giá vé đi đò 45.000 đồng một người. Đây không phải đầm tự nhiên mà hình thành mà do bồi đắp bởi dòng sông Đáy.

Lưu ý cho chuyến đi:

img

Bức tranh của thiên nhiên tuyệt đẹp. (Ảnh: tomyasia)

Thời tiết mùa hè nơi đây thường có dông bất chợt vào buổi chiều, bạn nên mang theo ô hoặc chọn thời điểm buổi sáng sớm để khám phá.

Nên chọn trang phục gọn gàng, thoải mái cùng giày thể thao để chống nắng cũng như leo trèo trong khi chụp ảnh ở khu vực triền núi.

Mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ trong hành trình rong ruổi trên thuyền, luôn giữ gìn vệ sinh môi trường.

Nên đi cùng nhóm từ 4 người trở lên, vừa tiện lợi trong việc cùng nhau đi thuyền, cùng nhau trò chuyện.

Luôn mang theo giấy tờ xe (nếu đi xe máy), rèn luyện sức khỏe để tránh say nắng.

 Những đặc sản “ăn một lần sẽ phải nhớ thật lâu” ở Ninh Bình

Dê núi: là loại dê được thả rông trên triền núi, thức ăn của dê thường là loại lá thuốc. thịt dê ăn rất thơm, vị ngọt, nhiều chất bổ dưỡng. Món dê được biến tấu thành: dê tái chanh, dê ủ trấu, chân dê hầm thuốc bắc...

Cơm cháy: là món ăn dân dã, miếng cơm cháy giòn tan lại bùi ngậy chấm thêm nước sốt từ thịt dê còn gì tuyệt vời bằng.

Ngoài những món ăn đậm đà về hương vị, sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến ốc núi luộc, gáo kho cá...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem