Trải nghiệm leo hẻm núi sa thạch thót tim của nữ phượt thủ

Tống Hoa Thứ tư, ngày 15/06/2016 10:00 AM (GMT+7)
Eyleen Vargas Dávila, một nhiếp ảnh gia người Costa Rica, chia sẻ hành trình hiểm nguy nhưng thú vị khi chinh phục những ngọn núi sa thạch hùng vĩ ở công viên Zion, Mỹ.
Bình luận 0

Hẻm núi Spry Canyon nằm trong công viên quốc gia Zion, gần Springdale, bang Utah. Đây được coi là một trong những địa danh thiên nhiên đẹp nhất nước Mỹ. Chinh phục hẻm núi hùng vĩ này không phải điều đơn giản. Nhưng nữ nhiếp ảnh gia Costa Rica đã làm được điều đó dù gặp không ít khó khăn.

img

Hành trình leo núi đầy gian nan. Trong chuyến đi này, nữ nhiếp ảnh gia đi cùng bạn trai.

“Tôi cúi người giữa vết nứt hẹp của các tảng đá, run rẩy, mất kiểm soát khi những dòng nước lạnh toát từ khe đá chảy vào người. Những làn gió khô khiến môi tôi như nứt toác. Ngồi trên phiến đá sa thạch cách mặt đất gần 100 m, bên dưới là khe đá sâu hun hút, bao quanh là các vách núi cao chót vót, tôi tự hỏi chúng tôi sẽ còn trụ được bao lâu nữa trước khi thân nhiệt giảm xuống. Ánh mặt trời ấm áp chiếu xuống thung lũng bên dưới như mời mọc, rất gần nhưng chúng tôi không thể với tới” - Dávila kể.

Trong chuyến đi này, người đồng hành với Dávila là bạn trai cô. Anh ấy ở trên một mỏm đá khác đang gỡ rối cuộn dây, buộc vào đá để họ tụt xuống dưới chân hẻm núi.

img

Những vách đá sa thạch khổng lồ ở Mỹ.

“Tôi cảm nhận được sự run rẩy trong hơi thở của anh ấy và tiếng gió hú lạnh giá lướt qua” - nữ nhiếp ảnh gia nhớ lại.

Tuy nhiên, đây là một hành trình tuyệt vời giúp Dávila trải nghiệm cảm giác lạ lẫm, thú vị, được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ.

“Nhiều người hỏi rằng tại sao chúng tôi lại chọn tới đây, chịu lạnh giá trên vách đá ở công viên quốc gia Zion thay vì ở nhà hay nằm trên bãi biển nhiệt đới ở Costa Rica với cốc piña coladas trên tay? Đó là bởi cảm giác tuyệt vời khi đứng trước cảnh tượng kỳ vĩ nằm ở nơi xa xôi hẻo lánh, lần đầu tiên được leo mình giữa khe hẹp của hai vách núi. Chúng tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé và chẳng là gì trước những vách đá và thiên nhiên rộng lớn” - Dávila nói.

img

Những trải nghiệm leo núi không dành cho những ai "yếu tim".

Theo người phụ nữ này, việc nắm vững các kỹ thuật cần thiết để khám phá hẻm núi khiến cô ấy cảm thấy thật chuyên nghiệp. Cô có thể khám phá mọi thứ bí ẩn, lạ lẫm xung quanh, được chiêm ngưỡng những tuyệt tác của dòng nước điêu khắc lên trên đá, ngắm nhìn màn trình diễn tuyệt diệu, tinh tế của ánh sáng và bóng tối.

Ngoài ra, theo Dávila, hành trình chinh phục hẻm núi giúp cô định hướng tốt hơn, tăng sự tự tin và là cơ hội tuyệt vời giúp cô thoát khỏi nỗi sợ độ cao.

Dưới đây là một số hình ảnh nữ nhiếp ảnh gia ghi lại được.

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem