Hải Phòng: Nhân viên bệnh viện bị tố lừa đảo chiếm đoạt tiền xin việc

Trần Phượng Thứ tư, ngày 28/06/2017 08:09 AM (GMT+7)
Sau 3 năm nhận 150 triệu đồng để chạy việc cho chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1989) vào Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương (Hải Phòng) không thành, đến nay, bà Nguyễn Thị Thu Hường, nhân viên phòng xét nghiệm của bệnh viện này hiện vẫn chưa chịu hoàn trả lại đủ số tiền nêu trên.
Bình luận 0

Chạy không được việc thì... xù tiền

Theo nội dung tố cáo của ông Nguyễn Ngọc Oanh (SN 1960), trú tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang (cha đẻ của chị Phượng), năm 2014, chị Phượng tốt nghiệp chuyên ngành xét nghiệm của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. 

Qua quan hệ xã hội, chị Phượng có quen bà Hường làm tại khoa xét nghiệm của bệnh viện Đa khoa An Dương. Bà Hường nói có thể xin được 1 suất vào khoa xét nghiệm với số tiền 150 triệu đồng. 

Mừng vì con sẽ có được việc làm đúng chuyên ngành, ông Oanh đã về lo số tiền trên chuyển cho bà Hường làm 2 đợt. Đợt 1, ông Oanh chuyển cho bà Hường 100 triệu đồng tiền mặt vào ngày 16.6.2014 (bà Hường có ký nhận tiền), đợt 2 (2 ngày sau), ông Oanh chuyển khoản 50 triệu đồng còn lại qua ngân hàng cho bà Hường. 

img

Giấy biên nhận nhận tiền của bà Hường. Ảnh Trần Phượng

Mặc dù tiền đã giao đủ nhưng mãi chị Phượng không được vào làm như cam kết nên ông Oanh đã đến gặp bà Hường. Bà này viết giấy xác nhận đã nhận 150 triệu đồng để lo xin việc làm cho chị Phượng, nhưng việc không thành, hẹn 27.4.2015 sẽ hoàn trả đầy đủ. Nhưng, đến hẹn bà Hường vẫn không trả lại đủ tiền theo cam kết mà chỉ trả được 40 triệu đồng.

Ngày 10.6.2015, bà Hường tiếp tục làm cam kết sẽ trả nốt số tiền còn lại vào ngày 10.7.2016. Tuy nhiên, hết thời hạn trên, bà Hường vẫn không trả thêm được đồng nào nên ông Oanh đã báo cáo toàn bộ  sự việc với Lãnh đạo Bệnh viện An Dương. 

Ngày 4.8.2016, Bệnh viện đã tổ chức họp các thành phần liên quan và bà Hường lại tiếp tục cam kết sẽ trả nốt số tiền 110 triệu đồng cho ông Oanh vào ngày 05.9.2016. Tuy nhiên, đến nay bà Hường vẫn chưa chịu hoàn trả số tiền 110 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Ngọc Oanh.

Người vi phạm chưa bị xử lý?

img

Phiếu ông Oanh chuyển tiền cho bà Hường qua ngân hàng. Ảnh Trần Phượng

Ông Phạm An Hiện, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện An Dương cho biết, bà Nguyễn Thị Thu Hường đã có thâm niên công tác tại đây trên 20 năm. Sự việc ông Oanh tố cáo là có thật. Mặc dù Bệnh viện đã nhiều lần nhắc nhở, bà Hường cũng liên tục cam kết nhưng không thực hiện trả lại tiền cho ông Oanh. 

Xét thấy hành vi của bà Hường là hành vi sai phạm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện và gây thiệt hại về kinh tế cho người dân nên Bệnh viện đã có công văn đề nghị Công an huyện An Dương thông báo kết quả giải quyết vụ việc để bệnh viện có căn cứ xử lý viên chức theo quy định pháp luật.

Ông Hiện cũng cho biết thêm: Với trường hợp của bà Hường hình thức cảnh cáo là quá nhẹ. Đại diện Công an huyện An Dương cho biết: Cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ và thụ lý đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hường (công tác tại BV Đa khoa An Dương) lợi dụng lòng tin chiếm dụng số tiền chạy việc của chị Nguyễn Thị Phượng. Công an huyện An Dương cũng cho biết, trong thời gian sớm nhất cơ quan này sẽ giải quyết đơn của chị Phượng. 

Được biết, ông Oanh là nông dân nên để có số tiền 150 triệu, gia đình ông phải thế chấp tài sản để vay 100 triệu đồng, 50 triệu còn lại là vay mượn khắp họ hàng, người thân quen mới có thể được. Từ năm 2014 đến nay, ông Oanh vẫn phải đều đặn trả tiền gốc và lãi cho số tiền nêu trên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem