Lại đề xuất tăng giá xăng dầu

Thứ hai, ngày 13/08/2012 09:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đã gửi văn bản lên Bộ Tài chính kiến nghị tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Trong khi đó tại một huyện ở Đồng Nai, nhiều chủ cây xăng đóng cửa với lý do... hết xăng.
Bình luận 0

Như vậy, “đúng hẹn” sau 10 ngày kể từ lần điều chỉnh giá vào ngày 1.8 (giá xăng tăng 900 đồng/lít), các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lại đề xuất điều chỉnh tăng giá trong bối cảnh giá xăng dầu thế giới tăng khá mạnh.

Theo các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối, hiện giá cơ sở theo bình quân 30 ngày đang cao hơn khoảng 1.000 đồng/lít xăng so với mức giá bán lẻ hiện nay (21.900 đồng/lít). Nếu tính giá bình quân theo 10 ngày thì doanh nghiệp lỗ 1.800-1.900 đồng/lít xăng.

* Trong ngày 12.8, các cây xăng trên tuyến Quốc lộ 20, đoạn đi qua 3 xã Gia Tân 1, 2, 3, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đều đóng cửa. Theo các chủ cây xăng này, họ không còn xăng để bán do các công ty cung cấp xăng dầu lớn đã không xuất phiếu bán xăng cho các cây xăng. Theo nhiều người dân, nguyên nhân hàng loạt cây xăng trên địa bàn ngưng bán hoặc bán cầm chừng do những ngày gần đây đã xuất hiện thông tin giá xăng dầu sẽ tăng trong một vài ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem