Lộ diện ứng viên vô địch AFF Cup

Thứ tư, ngày 01/12/2010 15:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vẫn là những gương mặt đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá khu vực, Thái Lan sẽ đá trận ra quân bảng A với Lào lúc 17 giờ chiều nay (1-12). Trong khi đó, chủ nhà Indonesia sẽ gặp Malaysia lúc 19 giờ 30.
Bình luận 0

Thực tế, so với Việt Nam, Thái Lan, những cái tên được HLV A.Riedl chọn sát cánh trong hành trình chinh phục chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử cho Indonesia khá mới. N

goài những gương mặt quen thuộc trên hàng công: Firman Utina, Arif, Bambang, Budi Sudarsono… ông thầy người Áo đang hy vọng rất nhiều vào sức bật tới từ chân sút nhập tịch gốc Uruguay- Christian Gonzales. Nếu có 3 điểm, Indonesia sẽ chính thức lên tiếng thách thức mọi đối thủ trong khu vực.

img
Buổi tập của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong khi đó, việc đội bóng xứ Chùa vàng vượt qua Lào sẽ không làm ai bất ngờ. Những điểm sáng đã chơi với nhau nhiều năm trải đều cả 3 tuyến: Suree, Phanrit, Thonglao, Suchao, Sutee, Dangda, Teeratep, Sarayoot… cho phép họ có thể thắng Lào mà không phải "giới thiệu" quá nhiều về bản thân.

Không quá quan tâm đến việc Thái Lan và Indonesia ra quân như thế nào, chiều qua (30-11), HLV Calisto cùng các học trò vẫn miệt mài tập luyện. Theo HLV Calisto, mối quan tâm duy nhất của ông hiện nay chỉ là Myanmar, chứ không phải đội bóng nào khác.

Giải quyết tốt từng trận đấu, mà cụ thể là chiến thắng trước Myanmar trong trận ra quân bảng B sẽ giúp thầy trò HLV Calisto giải tỏa sức ép tâm lý trong chặng đường còn lại của cuộc đua.

Trong buổi tập chiều qua, HLV Calisto cho các học trò chia đôi đội hình đá đối kháng. Việc Việt Thắng có thể đá ở vị trí mũi nhọn quen thuộc ở đội hình chính trong cả 60 phút giúp HLV Calisto có điều kiện thử nghiệm nhiều hơn Sỹ Mạnh-Anh Đức như 1 cặp tiền đạo ở đội hình 2.

Trong những thế trận cụ thể, đội tuyển VN có thể sẽ chơi với 2 mũi nhọn trên hàng công, thay vì mặc định đá với 1 tiền đạo cắm như cách vận hành quen thuộc trong suốt gần 3 năm qua.

Kết thúc buổi tập, HLV Calisto vẫn chưa gút lại danh sách đội tuyển, và chỉ chính thức công bố trong buổi họp kỹ thuật chiều nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem