3 món nhâm nhi để cùng chồng xem U23 Việt Nam đá chung kết

Nguyên Thảo (tổng hợp) Thứ năm, ngày 25/01/2018 13:48 PM (GMT+7)
Để không khí cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam ở trận chung kết thêm hưng phấn, chị em có thể làm các món nhậu ngon dưới đây để cùng ông xã lai rai.
Bình luận 0

Không khí cổ vũ bóng đá sẽ kém phần hấp dẫn, thậm chí là mất sức, mỏi mệt nếu thiếu đi những món ăn khoải khẩu để vừa “lai rai”, vừa nạp thêm năng lượng. Chắc chắn ông xã sẽ cảm thấy phấn khích vô cùng khi vừa xem bóng, vừa được nhâm nhi cốc bia cùng với những món nhậu sở trường do chính tay bà xã chuẩn bị.

img

Làm mực hấp sả sốt mắm chanh cho chồng cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết

Nguyên liệu làm mực hấp sả sốt mắm chanh

img

- 6 con mực nhỏ

- 1 nhánh sả thái khúc

- 2 nhánh hành lá

- 1 miếng gừng

- 4 lá chanh

Cách làm mực hấp sả sốt mắm chanh

- Bước 1: Gừng thái lát mỏng, hành lá thái khúc, sả đập dập, lá chanh xé nhỏ, cho hết vào dĩa.

- Bước 2: Mực làm và rửa sạch để xếp trên dĩa sả .

- Bước 3: Pha 1 muỗng canh nước mắm + 3 muỗng nước cốt chanh + 1,5 muỗng canh đường + 1/4 muỗng cà phê tiêu + 2 muỗng canh ớt tỏi băm + 1 muỗng canh ngò băm hòa chung trong 1 cái chén.

- Bước 4: Nấu 1 nồi nước , chờ nước sôi cho dĩa mực vào hấp 15 phút là mực chín. Tắt bếp lấy dĩa mực ra , dùng dao cắt từng khoanh mực, chan nước mắm chanh, để thêm ít dưa leo là hoàn tất.

Làm chân gà nướng muối ớt cùng chồng lai rai cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết

Nguyên liệu làm chân gà nướng muối ớt

img

- 10 chân gà; 1 miếng sả

- 1 nhánh hành lá; 1 muỗng cà phê muối rang; 1 muỗng canh ớt khô

-1 muỗng cà phê dầu hào + 1/2 muỗng cà phê mật ong hòa chung trong 1 bát

- 1 muỗng cà phê bột ớt

Cách làm chân gà nướng muối ớt

- Bước 1: Chân gà rửa sạch, cắt bỏ móng.

- Bước 2: Cho chân gà cùng nước, gừng và hành lá cho vào nồi, bắc lên bếp nấu lửa vừa, khi nước sôi, bạn luộc khoảng 10-12 phút là chân gà vừa chín. Đổ chân gà ra rổ để ráo. Cho chân gà vào âu cùng muối + ớt và bột ớt trộn đều.

- Bước 3: Chân gà cho lên khay lót giấy bạc. Lò nướng làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Cho khay chân gà vào ngăn giữa lò nướng khoảng 10 phút. Sau đó lấy khay chân gà ra quét 1 lớp sốt dầu hào mật ong, rồi cho khay chân gà trở lại lò nướng 15 phút nữa là hoàn tất. Tắt lò lấy khay chân gà ra.

Chân gà nướng muối ớt xếp ra đĩa, ăn cùng tương ớt ngọt cùng xà lách, dưa leo.

Lạc rang ngũ vị

Nguyên liệu làm lạc rang ngũ vị

img

- 2 bát lạc

- Dầu để chiên

- 5-7 quả ớt khô, bỏ hạt (có thể ít hoặc nhiều hơn tùy khẩu vị)

- 1 muỗng cà phê tiêu Tứ Xuyên (nguyên vỏ chưa xay - không có cũng được)

- 1 muỗng cà phê ngũ vị hương

- 1 muỗng cà phê hạt tiêu xay

- 1 muỗng cà phê đường

- ½ muỗng cà phê hạt tiêu trắng

- 1.5 muỗng cà phê muối

Cách làm lạc rang ngũ vị

- Bước 1: Ngâm lạc vào nước qua đêm hoặc cho đến khi bạn tách bỏ được vỏ lụa của hạt lạc. Sau đó, vớt lạc ra để hơi ráo rồi chà mạnh tay vào hạt lạc cho phần vảy tách ra hết. Sau đó rửa lại lạc cho sạch.

- Bước 2: Cho lạc vào một túi nilon có dán mép (túi ziploc), cho vào ngăn đá để 3-4 giờ. Đây là bước quan trọng để món lạc này thêm ngon, bùi.

- Bước 3: Sau đó, cho lạc vào chảo cùng với một lượng lớn dầu ăn để chiên. Lửa chiên để ở mức vừa cho đến khi lạc nổi lên bề mặt dầu. Vớt lạc ra ngoài, để cho ráo dầu.

Cho một ít dầu vào chảo, thêm ớt khô, tiêu Tứ Xuyên (không có cũng được) vào đảo cho thơm. Cho lạc vào, thêm muối, ngũ vị hương, tiêu, đường, tiêu trắng, rang đều cho gia vị ngấm đều vào lạc là được.

Để lạc nguội bớt rồi cho vào hộp kín hoặc lọ thủy tinh, để từ 2-3 ngày cho hương vị của món lạc rang ngũ vị thêm hấp dẫn rồi thưởng thức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem