9 độ C ra đường không mặc quần, đích thị vợ “não cá vàng”

Tùng Anh (t/h) Thứ năm, ngày 11/01/2018 16:40 PM (GMT+7)
Trời Hà Nội rét tê tái, nhiều người “đắp chăn bông” ra đường. Nhưng một ông chồng vừa chia sẻ câu chuyện về bà vợ “não cá vàng” đi làm “không mặc quần” khiến dân mạng rùng mình ớn lạnh và cười nghiêng ngả.
Bình luận 0

Câu chuyện chia sẻ trên mạng đã nhận được hàng ngàn like và comment từ các mẹ tự nhận sau sinh cũng có bộ “não cá vàng” với đủ kiểu lú, lẫn, nhầm, quên…

Mới đây, facebook Minh Hoàng đã đăng tải bài hình ảnh và câu chuyện hài hước về sự “đãng trí” sau sinh chưa từng có của vợ mình. Cụ thể, anh Minh Hoàng cho biết sáng mới nhận được tin nhắn hình của vợ chụp chính chị đang phi xe máy ra ngoài trời dưới thời tiết 9 độ C nhưng lại chỉ mặc váy ngắn qua đầu gối mà quên không mặc quần tất khiến cơ thể lạnh run không chịu được.

img

Chia sẻ khiến dân mạng cười lăn lóc (Ảnh IT)

Người viết cho biết, khi vợ đi 5km trở về anh đã phải mang chăn xuống ủ từ sảnh lên đến cửa nhà, ấp cả tiếng mà chân vẫn tím tái. Cách kể chuyện hài hước, châm biếm của anh Minh Hoàng đã khiến người đọc không nín được cười.

Cụ thể, anh Hoàng viết: "Sau một năm bồi bổ đủ chất, cho uống đủ thứ dưỡng não, thì năm nay, vợ tao vẫn thế! Thậm chí còn lên một level mới hơn.

Đi chợ về băng vệ sinh cất trong tủ lạnh, thịt bò đem vào nhà tắm. Ra ngoài quên áo quên quần là chuyện bình thường, may chưa tới mức không mặc gì phi ra mở cửa cho khách.

Mua quần áo trên mạng, người ta ship về, nó hằm hằm lôi tao ra tra hỏi: "Mày ăn vụng không biết chùi mép, mày mua váy cho con nào mà dám ship về đây?". Ô điên, tao thần kinh đâu? Biết gì về đồ nữ mà mua? Nhưng nó cứ khăng khăng nó không mua, thì chỉ có tao mua chứ ai?

Xong tao phải ngồi xem hóa đơn rồi vào nick nó search cái page quần áo đấy, ấn vào mục nhắn tin, thì đúng là nó nhắn cho người ta bảo mua cái váy đen size S. Tao dí diện thoại vào mặt nó, nó vẫn ngồi giãy đành đạch như động kinh, khăng khăng bảo tao tạo bằng chứng giả, hoặc là cái page đấy lừa nó?

Trời ạ lừa kiểu gì khi rõ ràng mày nhắn cho người ta bắt người ta ship đồ? Đi khiếu nại chắc người ta mang mày ra băm...

Đi ăn, lúc đi phóng xe vù ra, lúc về thản nhiên đi bộ, xong chồng chửi vẫn cãi rõ ràng em không đi. Xe máy nhà tao năm trước biết tự bay ra quán rửa xe, năm nay biết tự bay ra quán bún tụi mày ạ.

Không những thế, ăn cơm trưa xong tầm 1h, dở chứng thèm đậu rán, chạy xuống đường mua 2 miếng đậu lên rán. Đang rán bị ma làm hay sao lại chạy đi mua nước mía. Xuống mua nước mía gặp ngay con bạn ôi quên luôn miếng đậu.

Đứng buôn dưa cạn cả ối, xin lỗi cạn nước bọt đến luôn 3h, lên đến nhà chảo đậu còn 6 cục than, đấy là may bố con tao về gặp nên ngắt đôi câu chuyện của chúng nó, chứ không chắc cứ buôn dưa đến lúc cháy nhà.

Giặt đồ thế nào cho cả gáo vào máy giặt. Giặt xong tao ra phơi mở ra tí ngất, cái gáo đỏ còn nguyên. Nói nó, nó ngồi thở phào: 'Ôi may quá là cái gáo, em vẫn minh mẫn chán, chị nhà bên hôm qua cho cả điện thoại vào máy giặt'.

Ngay hôm sau! Nó quăng cái áo có cả cái miếng băng vệ sinh dự phòng nhét túi. Máy giặt nó quay miếng băng rách toé tung. Lúc mở ra trắng xoá như tuyết. Báo hại tao với con tao ngồi nhặt bông vụn cả ngày khỏi đống áo nỉ với quần tất. Xong cái quần tất nhặt không thể hết được điên ruột tao đem vứt luôn đi.

Chưa kể chuyện đi ship gà cho khách, vội thế nào quơ nhầm củ khoai bỏ vào túi xong chạy đi, đùi gà nằm lại im trên bàn. Phi đến nhà khách giở túi hét ầm lên bảo oái gà biến thành củ khoai chị ơi? Tối hôm đấy chị khách còn phải nhắn tin cho tao, dặn tao mua nhân sâm cho nó tẩm bổ không thế này thì chết!

Tao khổ lắm, tao có bạc đãi gì nó đâu, tao chiều nó như vong. Chiều cả những cái trò điên rồ của nó, như việc tự nhiên bắt tao mặc áo mưa đôi cùng nó, mỗi đứa chui vào 1 đầu của áo mưa đôi đấy rồi ôm nhau đi lòng vòng quanh nhà như lũ tâm thần?

Hôm nay chúng mày thấy lạnh không? Hà Nội 9 độ, vâng 9 độ và vợ tao ra ngoài không mặc quần! Đi dăm cây số xong về tao phải mang chăn xuống ủ từ sảnh lên đến cửa nhà, ấp cả tiếng chân vẫn tím tái như bát mắm tôm.

Riêng con này tao phải nhốt! Đúng! Phải nhốt! Nhất định tao phải nhốt, phải nhốt!"

img

Hình ảnh đôi chân trần tê tái của vợ được chia sẻ

Rất nhiều bà mẹ bỉm sữa sau khi đọc bài viết đã như nhìn thấy được chính mình trong các câu truyện đó. Nhiều người còn chia sẻ thêm những câu truyện không thể ngậm cười được của chính bản thân mình sau khi sinh con.

Bạn đọc Thanh Thanh (Hà Nội) viết: “Rất chia sẻ với chị vợ vì bản thân mình cũng gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười sau khi sinh con như thế. Có thời điểm ngày tắm tới 2 lần vì sáng tắm tối không nhớ mình tắm rồi lại đi tắm lại. Sáng hôm sau dậy tưởng tối qua chưa tắm nên lại tắm tiếp”.

Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Khánh An thì kể: “Hôm trước tớ con cho quần áo vào... tủ lạnh. Đến khi chồng đi chợ về hỏi: “Vợ bỏ quần áo vào máy giặt chưa để chồng giặt”, rồi khi mở tủ lạnh ông ấy hãi hùng hét lên: “Ai lại bỏ đồ bẩn vào tủ lạnh thế này”. Sinh xong bị “não cá vàng” như thế đấy, các ông chồng nên hiểu và yêu thương vợ nhiều hơn”.

Mẹ bỉm sửa Phương Anh (Thanh Trì – Hà Nội) thì tâm đắc: “Đọc xong bài này thấy mình không “cô đơn”, nhiều lúc lẩn thẩn đến nỗi cứ sợ mình bị tâm thần. Ai đời đi đón con ở nhà trẻ xong đi qua hiệu cắt tóc không biết nghĩ thế nào vào gội đầu, gội đầu xong rồi về nhà nấu cơm rồi quên béng mất là mình phải đi đón con. Đến khi cô giáo con phải đưa về tận nhà vì không có ai đi đón”.

Nhiều bà vợ “khoe” mẹ chồng chỉ lo con dâu “đốt bếp” vì thường xuyên đặt nồi lên bếp rồi loăng quăng làm việc khác, đến khi mùi khét lẹt bốc lên mới sực nhớ. Có chị bị chồng chê cười vì “luộc trứng còn cháy”. Chị khác lại “khóc thét” vì thường xuyên quăng chìa khóa, quăng dao, quăng các vật dụng ở bếp vào… thùng rác…

“Có làm phụ nữ sau sinh nở mới thấu hết sự lẩn thẩn của các bà mẹ. Dường như sức lực, trí não, tinh thần đều bị vắt kiệt cho đứa con. Nếu chồng con mà không yêu thương, trân trọng thì thiệt thòi cho chị em quá” – một mẹ ngậm ngùi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem