Âm mưu đáng sợ của chồng cũ khi nằng nặc đòi quay lại với tôi

Trang Thứ bảy, ngày 26/05/2018 13:47 PM (GMT+7)
Một năm rưỡi trước, tôi ly dị cũ và giành quyền nuôi con gái. Mẹ con tôi bắt đầu 1 cuộc sống mới. May mắn thay, mọi thứ đều ổn cả.
Bình luận 0

Cuộc sống của 2 mẹ con tôi kể từ sau khi rời nhà chồng thực sự thoải mái, không còn những trận cãi vã triền miên và cả bạo hành tinh thần nữa.

Tôi với chồng đã có 7 năm hôn nhân. Thời gian không dài nhưng không hề ngắn. Những năm đầu, mối quan hệ của tôi với nhà chồng không đến nỗi nào. Nhưng đến khi tôi sinh con gái, họ bắt đầu tỏ thái độ khó chịu với tôi. Con gái tôi hồi nhỏ rất khó nuôi, cháu lười ăn, còi cọc lại hay ốm, đi viện liên tục. Tôi chăm con ốm ở viện đến kiệt sức về nhà lại chịu thêm những lời gièm pha, chì chiết của gia đình nhà chồng. Họ luôn miệng thúc ép tôi sinh thêm con trai để nối dõi. Trong khi họ chẳng hỏi han gì đến cháu, chẳng quan tâm gì đến tôi.

Ngay từ khi tôi sinh con gái, chồng tôi đã đi sớm về khuya, chẳng 1 lần hỏi han, bế ẵm con. Dù không nói nhưng tôi cũng biết anh ta đi đâu. Vào thời điểm ly hôn, chồng tôi đã có nhiều người phụ nữ khác bên ngoài. Anh ta thậm chí còn công khai đưa người phụ nữ khác về nhà và còn nói với tôi rằng vì tôi không thể sinh con trai nên anh ấy phải tìm người khác thay thế.

img

Phát hiện ra âm mưu của chồng cũ, tôi không bao giờ muốn quay lại với anh ta nữa. Ảnh minh họa

Thực sự, tôi rất sợ phải ly dị. Tôi cảm thấy trống rỗng, bơ vơ. Tôi không biết sẽ bắt đầu cuộc sống như thế nào sau khi chia tay chồng. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, tôi mới nhận ra rằng thà ly dị còn hơn cố chịu đựng 1 cuộc hôn nhân khổ đau, bế tắc. Cuộc sống của mẹ con tôi sau khi ly dị không khó khăn, vất vả như tôi tưởng tượng. Con gái tôi rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn và biết nghe lời.  

Tuy nhiên, vào tháng trước, chồng cũ của tôi đột nhiên đến đón con gái và mời tôi đến 1 nhà hàng ăn tối. Lúc đầu, tôi nghĩ anh ấy chỉ muốn gặp con gái. Tuy nhiên, sau đó, anh ấy nói rằng anh muốn quay lại với tôi để con gái có 1 gia đình hoàn chỉnh.

Câu nói và thái độ của anh ta làm tôi hết sức bất ngờ. Thấy tôi tỏ ra hòa nghi, anh ta quả quyết rằng anh ta đã chia tay với tất cả những người phụ nữ khác và hiện chỉ sống 1 mình để chờ đợi tôi. Tôi không nói gì mà chỉ giục con gái ăn nhanh để về ngủ sớm. Khi anh ta hỏi, tôi nói muốn suy nghĩ về chuyện này.

Sau đó, qua vài người họ hàng, tôi biết được mẹ chồng cũ của tôi đang ốm nặng và phải điều trị nội trú trong bệnh viện. Chắc chắn các cô “con dâu hờ” chẳng thèm quan tâm, ngó ngàng gì đến bà và đã cao chạy xa bay khi thấy nhà chồng tôi gặp khó khăn. Giờ anh ta muốn tôi quay lại để cùng anh ta đồng cam cộng khổ, gánh vác việc gia đình như xưa. Tôi vẫn đến bệnh viện thăm mẹ chồng cũ, rồi biếu bà ít tiền. Tôi không biết bà có hối hận vì những việc làm trước kia với tôi hay không nhưng tôi thấy lòng thanh thản, nhẹ nhõm khi ra về.

Sau đó, tôi kiên quyết từ chối lời đề nghị của anh ta. Tôi nói tôi không thể tiếp tục chung sống với anh ta, cuộc sống của mẹ con tôi giờ vẫn ổn và không muốn bị anh ta làm phiền. Dù biết được sự thật sau lời đề nghị của chồng, tôi vẫn muốn giữ lại những suy nghĩ tốt đẹp về bố của con gái tôi. Hy vọng, anh ta đừng làm tổn thương thêm mẹ con tôi một lần nào nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem