“Canh bạc” đầy hạnh phúc của người phụ nữ lấy chồng từ thuở 19

Ngọc Nguyễn Thứ ba, ngày 28/06/2016 13:00 PM (GMT+7)
Lấy nhau khi vừa mới học xong cấp 3 lại may mắn có được tấm chồng “đảm đang” hết mọi công việc gia đình, chị Trần Ngọc Ánh luôn thừa nhận số mình… khá "hên" khi lấy được người chồng tuyệt vời như vậy.
Bình luận 0

Những ngày qua, bức ảnh về người chồng “soái ca” đảm đang hơn cả phụ nữ đang gây sốt trong cộng đồng mạng. Người chồng đó, không ai khác chính là anh Nguyễn Anh Quân – chồng chị Trần Ngọc Ánh, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Anh được mệnh danh là người đàn ông khéo léo nhất khu phố vì lúc nào cũng chăm sóc thật chu đáo cho vợ và 3 đứa con nhỏ.

img

Anh Anh Quân và chị Ngọc Ánh

Cùng trò chuyện với anh Anh Quân và chị Ngọc Ánh để hiểu thêm bí quyết giúp họ giữ trọn hạnh phúc dù lập gia đình khi còn rất trẻ.

Cưới năm 19 tuổi vì chồng… “mót” lấy vợ

Chào anh Quân – chị Ánh, thật sự nhiều người khi biết anh chị lập gia đình năm 19 tuổi đều giật mình đấy?

À, thật sự thì chúng mình lấy năm nhau 19 tuổi, chính xác là như vậy đấy, cái tuổi đó vẫn còn mải chơi lắm mà đã phải… lấy chồng, lấy vợ. Lúc mới cưới, bố mình thương con gái lắm, vì lấy chồng sớm nên không muốn cho cưới, bố muốn chúng mình yêu nhau thêm vài năm nữa cho chín chắn. Vậy nên hôm đưa dâu bố cứ len lén lau nước mắt vì thương con gái, mặc dù hiểu nỗi lo lắng của bố mẹ nhưng lúc đó chồng mình…"mót cưới" quá rồi vì sợ mất mình đó.

Lấy nhau lúc “tay trắng”, anh chị không lo lắng sao?

Tính mình tự lập từ bé cơ, học xong cấp 3, mình máu me kinh doanh nên mở tiệm nail nhỏ. Trộm vía trời thương cho nên thời đấy ít tiệm và tiệm mình lại khá có tiếng. Khách tới đông, thu nhập của mình cũng khá nên lúc quyết định lấy nhau thì mình cũng không lo lắng về chuyện kinh tế. Nếu tay trắng như bạn nói thì quả thực mình chưa dám cưới đâu.

img

Gia đình hạnh phúc của cặp vợ chồng sinh năm 1988 có 3 con nhỏ.

Từ lúc yêu nhau tới bây giờ đã 13 năm, không biết anh chị có kỷ niệm đặc biệt nào muốn kể lại không?

Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng nhớ nhất lúc yêu nhau được 1 tháng thì tính mình lại cả thèm chóng chán, nên mình bảo chia tay. Nào ngờ, anh Quân khóc, xin mình đừng chia tay anh ấy. Mình vẫn nhớ như in câu nói: “Cho Quân thời gian, Quân sẽ làm Ánh yêu Quân”. Mà quả thật là ngày càng yêu thật. Yêu lâu, mình nhận ra anh ấy chiều có, yêu có, thương có nhưng có lúc lại kiêu căng, quyết đoán, tỏ ra bất cần… vậy nên mình thấy khá thú vị.

Chồng: Nguyễn Anh Quân (sinh năm 1988).

Vợ: Trần Ngọc Ánh (sinh năm 1988)

Con trai đầu: Nguyễn Khương Duy (sinh năm 2007)

Con gái Nguyễn Như Ý (sinh năm 2009)

Con trai Nguyễn Trần Bảo An (sinh năm 2013).

Tình yêu thời học sinh thì đẹp, mình và chồng cũng là một trong số những cặp đôi may mắn nên duyên từ thời cắp sách tới trường. Mình nhớ ngày xưa, 2 đứa không có tiền, anh Quân có 10.000 đồng trong túi, 2 đứa đèo nhau đi ăn kem, anh Quân bao giờ cũng nhường mình ăn 2 cái vì không đủ tiền, mình cũng đành đón nhận thôi (cười lớn). Đến bây giờ, gia đình mình vẫn đưa con đi ăn kem ở đó và kể lại câu chuyện của bố mẹ.

Người ta nói, hôn nhân là “mồ chôn tình yêu”, không biết thực tế đó có đúng với gia đình chị?

Thực ra cũng đúng một phần, yêu và cưới khác nhau nhiều lắm. Đợt mới cưới, chúng mình hay cãi nhau lắm, nhiều khi ức quá mình hỏi chồng: “Sao lúc mày yêu mày tử tế mà cưới về mày phũ thế?”. Anh Quân trả lời luôn: “Dốt thế, đàn ông thằng nào cũng như thằng nào cả, chưa phải là của nó thì nó săn đón, của nó rồi thì nó thờ ơ”. Nghe xong mà tức quá không làm gì được, bây giờ cưới rồi, có phải nói bỏ là bỏ được đâu.

Vậy nên thời gian đầu mình cũng bị khủng hoảng và stress nặng nề lắm,có lúc tưởng không chịu được phải bỏ nhau ấy, nhưng rồi tĩnh tâm lại, nghĩ cho con đầu, rồi nghĩ chồng mình lấy vợ lúc còn trẻ con, thôi thì mỗi ngày dần dần nói một ít cho chồng hiểu.

Chồng đảm đang hơn cả phụ nữ

Chị có biết những hình ảnh đời thường chị đăng tải về chồng mình đã khiến không ít chị em phát cuồng và gọi chồng chị là soái ca không?

Thật ra lúc đăng mình không nghĩ gì cả, mình hay có thói quen chụp ảnh ngẫu nhiên, thấy hay hay lại chụp. Ví dụ lúc anh gội đầu cho Ý, mình chụp, mà việc này anh làm thường xuyên lắm. Trước đây, khi Ý còn nhỏ, anh Quân thường tắm gội cho con luôn. Mình chỉ muốn lưu lại hình ảnh này để sau con gái lớn cho con xem lại, con biết bố đã chăm sóc các con thế nào. Rồi lúc anh Quân sấy tóc, gội đầu cho mình thì Như Ý hoặc Duy chụp lại cho bố mẹ. Và còn rất rất nhiều hình ảnh khác, mỗi hình ảnh là một câu chuyện mà ai theo dõi trang cá nhân của mình đều thấy.

img

img

Chồng chị Ánh gội đầu, sấy tóc cho con gái.

Chắc chồng chị không bận rộn bằng vợ nên có nhiều thời gian cho các con?

Không hẳn đâu nhé, anh Quân bận rộn và gánh phần lớn kinh tế cho gia đình, nhưng tính anh ấy thích chăm sóc vợ con như vậy. Nếu bạn đến gần khu mình ở, hỏi hàng xóm xung quanh ai cũng đều biết anh ấy nổi tiếng thương vợ, chăm con. Trước đây, khi công việc bận rộn phải thức đêm, anh ấy vẫn san sẻ việc nhà với vợ. Sau này, anh Quân mở cửa hàng điện tử, vì không thuê được nhân viên nên anh phải cáng đáng, lúc ấy mình nhờ đến ông bà nội trông cùng. Nhưng dù vất vả thế nào thì lúc nào anh Quân cũng chăm con chuẩn tuyệt đối luôn. Bây giờ anh ấy mở siêu thị đồ ăn vặt, công việc cũng nhiều lắm, nhưng chăm con  như thói quen của anh ấy vậy.

Đợt mới cưới, chúng mình hay cãi nhau lắm, nhiều khi ức quá mình hỏi chồng: “Sao lúc mày yêu mày tử tế mà cưới về mày phũ thế?”. Anh Quân trả lời luôn: “Dốt thế, đàn ông thằng nào cũng như thằng nào cả, chưa phải là của nó thì nó săn đón, của nó rồi thì nó thờ ơ”.

Sáng anh Quân dậy sớm đèo con đi học, chiều tắm rửa, cho con ăn. 2 con lớn phải đi học thêm đàn, hát, học tiếng Anh, học bơi… lịch học các con thế nào, giờ nào anh đều nắm rõ. Ngay việc soạn sách vở, bơm bút mực cho con, anh cũng tự tay làm.

Công việc của 2 vợ chồng thường ngày đều bận rộn, nhưng anh Quân thương vợ nên cứ làm hết thôi, tối đến anh ấy cũng tranh phần gấp quần áo cho vợ, cho con thứ 3 ăn sữa. Nếu có việc gì khác, mình chỉ cần khéo léo nhờ chút là anh Quân đều làm hết.

Thật sự là hiếm có ông chồng nào đảm đang đến như vậy, hẳn chị cảm thấy rất may mắn trong “canh bạc” hôn nhân này?

Đúng vậy, nếu nói về việc chăm con thì chồng mình đúng là khéo hơn nhiều phụ nữ. Con thứ 1 sau một tháng thuê y tá tắm thì chồng đảm nhận luôn nhiệm vụ tắm cho con, còn 2 bé sau mình chỉ thuê khoảng một tuần, tới khi con rụng rốn là anh Quân tự tắm cho con luôn. Được cái anh Quân cẩn thận, cho nên mình rất yên tâm. Anh ấy nằm lòng khi tắm cho con nhiệt độ nước nên là bao nhiêu, pha sữa phải pha ấm như thế nào, loại bỉm nào dùng hăm hay không hăm, con ốm anh đưa đi khám 1, 2 lần, những lần sau có triệu chứng giống thế anh tự mua thuốc cho con. Thậm chí bột của con phải đi xay theo từng thời kỳ, anh Quân cũng tự đi xay chứ mình không biết gì cả. Anh cũng thường tham gia các diễn đàn chăm con để xem mọi người chia sẻ cách nuôi dạy con đó.

Với chồng chị, được chăm các con là sở thích chứ không còn là điều bị ép buộc. Có khi nào, chồng chị cảm thấy stress vì mớ việc đổ lên đầu không?

Thực ra có nhiều lúc anh ấy stress lắm chứ, cáu gắt loạn cả lên, những lúc thế này thì mình lại khéo léo một chút khiến chồng dịu cơn tức lại. Bạn thử nghĩ xem nhé, buổi sáng anh Quân dậy sớm đánh răng rửa mặt cho 2 con lớn, sau đó cho con đi học, rồi ra siêu thị mở hàng. Đến giờ đón con lại đón con về tắm cho con rồi tối cả nhà đi ăn, đi chơi.

Lại nói chuyện đi du lịch, tính mình hay quên nên anh Quân sắp hết đồ vào vali cho các con, từ bàn chải đánh răng tới sữa tắm, kèm theo các loại thuốc nữa, lúc nào anh ấy cũng là người bố hết sức chu đáo.

Nhiều lúc lắm việc, tức quá anh ấy toàn nói: “Ánh ơi, chắc kiếp trước tao nợ của mày nhiều quá chăng?”. Mình chỉ cười, thật ra, cũng không hiểu, chắc do duyên nợ với nhau thật.

Chị có nghĩ mình may mắn hơn nhiều phụ nữ khác?

Cho đến thời điểm hiện tại, quả thực mình nghĩ mình may mắn hơn một số người phụ nữ khác khi có người chồng như vậy.

img

Anh ru con trai út ngủ

img

...và gấp quần áo cho vợ.

 Phụ nữ đâu phải cứ thông minh, xinh đẹp, kiếm tiền giỏi là được chồng yêu

Có một gia đình hạnh phúc, chị có nghĩ một lúc nào đó sóng gió bất ngờ ập tới, ví dụ như “con giáp thứ 13” chẳng hạn?

Biết nói thế nào nhỉ, mình tin tưởng chồng lắm, ở với nhau lâu rồi nên hiểu tính cách của nhau. Nhưng nói tin thì tin, mình vẫn phải đề phòng, vì thời buổi bây giờ các em gái lại thích các anh có vợ với chững trạc ấy.

Vậy nên thỉnh thoảng mình hay kể một vài chuyện mà mình chứng kiến cho chồng nghe, như một dạng để… dằn mặt ấy mà, và hơn nữa để chồng hiểu kết cục đi… lăng nhăng là như thế nào. Hoặc mình hay lôi các con ra lắm, mình hay nói gia đình mình là mơ ước của nhiều người khác, nên anh làm gì cũng phải nghĩ trước nghĩ sau, đó còn là hạnh phúc của con anh sau này nữa.

img

Họ luôn dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào

imgCuộc sống của gia đình chị là điều khiến nhiều người ngưỡng mộ

Vậy giả sử, chị rơi vào hoàn cảnh đó, chị sẽ làm thế nào?

Hỏi khó nhỉ? Nói chung mình phải rơi vào hoàn cảnh đó mình mới nói chính xác được. Nhưng với bản tính của mình mình sẽ làm cho ra ngô ra khoai. Mình sẽ lôi chồng về bằng mọi cách, xử lý “con giáp kia” để cho biết mình không phải dạng vừa. Mình nghĩ bản thân mình đủ khôn khéo để lôi chồng về.

Nhiều người nghĩ là hẳn sóng gió chưa từng ghé qua ngôi nhà của chị?

Nhiều sóng lắm các bạn ạ, nhất là giai đoạn 3 năm đầu tiên khi mới cưới, có những lúc tưởng bỏ nhau luôn rồi ấy, vì lúc đấy anh Quân chưa kiếm ra tiền hay tự mặc cảm lắm, đại khái cứ động chút là 2 vợ chồng cãi nhau, mình cố nhịn nên nhiều khi tủi thân quá lại khóc. Tới giờ, cũng rất may là chồng mình dù vất vả, làm trụ cột cho gia đình nhưng vẫn “ôm trọn” việc nhà cho vợ đỡ khổ.

Không ít cô gái thời nay cho rằng đàn ông Việt thua đàn ông Tây về mọi mặt, chị nghĩ sao?

Mình thì nghĩ đàn ông Việt không hề thua kém, mình không nói mình giỏi, nhưng chồng mình như thế nào quả thật cũng do người vợ rất nhiều. Phụ nữ đâu phải cứ thông minh, xinh đẹp, kiếm nhiều tiền là chồng yêu. Đôi khi cách đối nhân xử thế, cách người vợ cư xử với họ hàng, bạn bè của chồng lại quan trọng hơn. Hay như cả “chuyện yêu” của mỗi cặp vợ chồng cũng vậy, mình nghĩ nó chiếm tới 90% hạnh phúc gia đình. Nhiều người vợ mình thấy cứ chê chồng là không chiều, không giúp vợ, nhưng thật ra chẳng người đàn ông nào tự nguyện cả,  ngay cả chồng mình cũng thế, lúc đầu anh Quân không tự làm đâu, nhưng mình khéo léo 1 chút nhờ vả thì anh Quân mới làm đấy. Phụ nữ đừng nghĩ hy sinh tuổi thanh xuân, kiếm ra tiền thì chồng phải thế nọ, thế kia với mình, cũng đừng nhìn gia đình người khác rồi áp đặt chồng mình phải thế này, thế kia.

Phụ nữ đâu phải cứ thông minh, xinh đẹp, kiếm nhiều tiền là chồng yêu. Đôi khi cách đối nhân xử thế, cách người vợ cư xử với họ hàng, bạn bè của chồng lại quan trọng hơn. Hay như cả “chuyện yêu” của mỗi cặp vợ chồng cũng vậy, mình nghĩ nó chiếm tới 90% hạnh phúc gia đình.

Chị có thế bật mí bí kíp giữ gìn hôn nhân hạnh phúc?

Bí quyết thì hơi khó vì mình chẳng biết nói thế nào cả. Vợ chồng mình có nhiều bạn bè chung, mình biết rõ những người bạn của chồng. 2 vợ chồng đi đâu cũng cùng nhau, công việc gì cũng san sẻ cho chồng để anh ấy có trách nhiệm với gia đình, nếu để anh ấy chăm con, anh ấy sẽ yêu con mình hơn.

Rồi khi lấy nhau về cũng đừng nghĩ xuề xoà quá.Tất nhiên không phải cứ mở mắt ra là ăn mặc với trang điểm phấn son nhưng đừng nên lôi thôi lếch thếch. Cũng không nên thường xuyên xinh vì như vậy nhàm chán lắm. Cứ xấu rồi lại xinh bất ngờ sẽ rất ngạc nhiên và thú vị đấy.

Lấy nhau rồi, các cặp vợ chồng cũng không nên quên tin nhắn tình cảm, có lúc ngồi rảnh, mình nhắn tin “Em yêu anh!”, rồi chồng mình cũng nhắn lại. Mình thấy hôn nhân là luôn phải có những điều mới mẻ, mà điều ấy chẳng ai tạo ra cả, do chính mình thôi.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem