Lý do khiến bố đẻ của ca khúc "Bà tôi" ủng hộ con trai yêu từ năm lớp 6

Thứ ba, ngày 14/01/2020 00:08 AM (GMT+7)
Nhạc sĩ đa tài Nguyễn Vĩnh Tiến đã có những chia sẻ chân thành về quan điểm giáo dục con cái trong thời buổi hiện đại.
Bình luận 0

Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng thích thú khi lá thư nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến viết gửi con trai từ đầu năm 2019 được chia sẻ lại trên mạng xã hội. Trong bức thư đó, người nhạc sĩ đa tài tỏ ra hào hứng, thích thú và rất đồng cảm với cậu con trai lớp 6 khi biết yêu một cô bạn cùng lớp.

img

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến luôn muốn cởi mở, đồng hành cùng các con

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho rằng việc yêu sớm có tác động tích cực đến tâm hồn của trẻ. "Con người ta sẽ thấy lá cây xanh hơn, cảm nhận về mùa màng rõ hơn, tiếng mưa phùn có giai điệu hơn và ô cửa học trò cũng vuông và nhiều sắc màu hơn khi trái tim đã biết rung động".

Chia sẻ về quan điểm trẻ em biết yêu và giới trẻ “vượt rào” ngày một sớm hơn, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến có cách nhìn nhận rất cởi mở: “Các cụ nhà ta ngày xưa cũng yêu sớm vậy mà. Đến tuổi dậy thì thì cảm giác tình yêu đầu đến là tất yếu.

Thời đại ngày nay còn nhiều thông tin và giáo dục về giới tính tốt hơn. Các bạn trẻ cũng có ý thức về pháp luật tốt hơn. Yêu sớm đúng cách không có gì nghiêm trọng”.

Cách nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiếp tiếp cận và xử lý vấn đề trước bức thư tình của bé Cua đi ngược lại với phần đông các bậc phụ huynh. Anh chia sẻ quan điểm về phương thức giáo dục con cái của gia đình.

Trong nội dung lá thư mình viết cho bé Cua không hẳn là ủng hộ việc yêu sớm. Mình chỉ muốn cởi mở chia sẻ, đồng cảm với con trai. Gia đình mình có quan điểm giáo dục con rất độc lập, dân chủ. Mẹ bé Cua luôn tôn trọng quan điểm riêng của mình”, cha đẻ ca khúc "Bà tôi" cho hay.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cảm thấy bé Cua rất giống anh lúc còn là học sinh. Từ nguồn cảm hứng đó anh mới viết lá thư tay gửi cho con trai. Chia sẻ thêm về chuyện tình yêu của con trẻ, anh tiết lộ 2 cô con gái lớn của anh là Bảo Thư và Bảo Nhi lại không mơ mộng như cậu con trai, chỉ thích tập trung vào học tập.

img

Con gái lớn của nhạc sỹ Vĩnh Tiến

Không chỉ cởi mở trong chuyện tình cảm riêng tư, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cũng rất tôn trọng đam mê, sở thích của các con. Mặc dù là người đa tài và thành công trong rất nhiều lĩnh vực song ông bố 4 con không muốn tác động hay định hướng sự nghiệp:

Mình luôn khuyến khích các con phát triển tự nhiên. Từ những câu chuyện nhỏ, mình sẽ hiểu con hơn, phát hiện được năng khiếu hay xu hướng trong suy nghĩ để con tự xây dựng sự nghiệp theo đam mê.

Mình không gây áp lực hay kỳ vọng quá nhiều vào thành công của các con trong tương lai. Các bạn ấy sẽ tự lựa chọn tương lai cho mình”.

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đang hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực. Nhưng anh luôn cố gắng dành thời gian tối đa cho gia đình để tuổi thơ các con không trôi qua lãng phí giống như trong lời bài hát "Bố yêu con" anh từng viết:

Sau....một chặng đường đi rất xa...

viển vông với những giấc mơ....

bố muốn về nhà ...

bố con mình vui chơi ..

Và mình cùng chèo thuyền đi,

chuyến đi tuổi thơ con,

bố luôn ở bên con...

Kinh nghiệm ”cực lầy” ông bố dạy con gái khi về nhà chồng

Lời khuyên tưởng vô lý nhưng lại rất thuyết phục dành cho con gái của ông bố trong clip khiến người xem không nhịn được...

Huyền Anh (Dân Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem