Chàng trai Úc "đổ gục" trước cô gái Việt Nam chỉ sau một lần gặp gỡ định mệnh

An Nhiên Thứ sáu, ngày 13/04/2018 07:55 AM (GMT+7)
Sang du lịch Việt Nam, chàng trai Úc đã phải lòng đất nước xinh đẹp và trúng tiếng sét ái tình với cô gái hướng dẫn viên. Anh đã quyết định lặn lội nhiều lần sang Việt Nam xin cưới.
Bình luận 0

Phải lòng cô gái Việt có nụ cười dễ mến

Cuộc hôn nhân với chàng sĩ quan cứu hỏa người Australia, Martin, được An Thủy xem như sự sắp đặt của số mệnh. Hai người gặp nhau lần đầu tiên năm 2009, lúc đó Thủy đang là sinh viên của trường Đại học Đà Lạt và tranh thủ làm hướng dẫn viên du lịch, còn Martin tới Đà Lạt du lịch cùng một vài người bạn.

Trong suốt buổi dẫn khách tham quan Đà Lạt hôm ấy, Martin đã bị An Thủy "hớp hồn" bởi nụ cười dễ mến và sự thân thiện của cô gái Việt đem lòng yêu mến, trộm nhớ. Sau khi tour kết thúc, Martin xin số điện thoại của Thủy nhưng cô từ chối. Ngày hôm sau, không hiểu sao Martin có được số điện thoại và nhắn tin cho Thủy, nhưng cô không hồi âm.

Về Australia, anh Martin vẫn không ngừng nhắn tin cho Thủy. Nhưng Thủy vì không muốn yêu trai Tây nên không đáp lại lời. Tuy nhiên, Martin vẫn không từ bỏ cứ một hai tháng, khi sắp xếp được lịch nghỉ khoảng 3-4 ngày, anh lại sang Việt Nam tìm gặp cô. Lần nào anh chàng cũng tìm khách sạn gần nhà trọ của An Thủy để mang đồ ăn sáng, mang hoa quả tới tận cửa phòng của cô.

Cũng phải tới hơn nửa năm sau, Thủy mới bắt đầu hồi đáp lại những lời hỏi thăm của Martin khi thấy anh nhắn tin quá nhiều cho mình. Anh nói sẽ giúp cô học tiếng Anh tốt hơn, rồi lân la hỏi cô cách chăm sóc chó cưng vì biết cô thích động vật. Lần thứ tư Martin sang Việt Nam, cô mới nhận lời đi uống cà phê với anh.

Chia sẻ về người đàn ông si mê mình, An Thủy tâm sự: "Sau khi hai người cùng tâm sự, chia sẻ với nhau nhiều điều, mình cảm nhận anh là người đàn ông chân thành, anh cũng không ngần ngại chia sẻ việc đã ly hôn và có hai con riêng. Chính sự chăm sóc, quan tâm của anh mỗi ngày, đã chinh phục được trái tim mình".

img

Cô gái người Việt gieo thương nhớ cho chàng trai đến từ nước Úc xa xôi.

“Dù thế nào vẫn yêu, kể cả bị gia đình phản đối”

Trước khi có một đám cưới đẹp như mơ tại quê nhà Gia Lai, cặp đôi vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía gia đình Thủy. Bố mẹ cô phản đối kịch liệt, không muốn cô yêu đàn ông ngoại quốc, nhất là người lớn hơn con gái nhiều tuổi và từng đổ vỡ hôn nhân.

Thủy trải lòng : "Lần đầu tiên mình dẫn anh về Gia Lai, lúc đó mẹ không ngần ngại đuổi anh ra khỏi nhà. Chị gái ngăn cản không cho mình ra ngoài. Lúc đó mình chỉ nghĩ anh biết đi đâu khi không biết đường, tiếng Việt thì không biết, thế là mình giằng tay chị, chạy ra ngoài đi cùng anh. Còn về phía anh Martin, anh nói dù thế nào vẫn yêu, ngay cả khi bị gia đình phản đối. Câu nói ấy khiến mình mạnh mẽ và càng vững tin hơn”.

Dần dần, “mưa dầm thấm lâu”, bằng sự nỗ lực và tình cảm chân thành của anh, gia đình Thủy đã hiểu chàng trai Tây hơn và thay đổi định kiến về anh. Đám cưới của cặp đôi sau đó được tổ chức năm 2016 tại Gia Lai và Sài Gòn. An Thủy sau đó theo chồng sang định cư tại thành phố Wollongong, Australia.

img

An Thủy và Martin tổ chức đám cưới hạnh phúc tại Việt Nam sau 4 năm tìm hiểu.

Cuộc sống mới hạnh phúc bên người chồng yêu thương hết lòng

Những ngày đầu sang Australia, biết vợ sẽ nhớ nhà nhớ quê hương nên anh Martin đưa Thủy đi chơi khắp nơi, nhất là những địa điểm có nhiều người Việt sinh sống. 

Nếu nhiều người nghĩ lấy chồng Tây không phải lo nghĩ về mặt kinh tế thì đó là quan niệm sai lầm. Bởi, tình yêu có bền chặt cần sự cố gắng, nỗ lực và vun đắp từ cả hai phía. Với An Thủy cũng vậy, cô không muốn trở thành gánh nặng trong mắt chồng. Ngược lại luôn muốn để chồng, họ hàng, bạn bè của chồng bên trời Tây phải ngưỡng mộ, trầm trồ về nghị lực, khả năng của những người phụ nữ Việt Nam.

Chính vì vậy, sau khi ổn định với môi trường mới, cô xin đi làm việc ở shop thời trang. Khi gần sinh em bé, cô mới xin nghỉ ở nhà kinh doanh đồ qua mạng. Hiện tại, cậu con trai đầu lòng của cả hai gần 1 tuổi. Thủy dự định năm tới sẽ đi học lái xe, học thêm quản trị kinh doanh để có thể tự mình mở quán ăn hay nhà nghỉ.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với người ngoại quốc, An Thủy hạnh phúc nói: “Cưới nhau được gần 4 năm nhưng tình cảm vợ chồng không có gì thay đổi, có chăng là hôm nay yêu hơn ngày hôm qua. Anh có nhiều điều khiến mình yêu thương và trân trọng. Anh nói là làm, mọi thứ anh nói, anh hứa anh đều làm hết nên mình tin tưởng vào những điều anh nói. Sự thật thà, nhường nhịn của anh khiến mình thương rất nhiều. Và điều mình thích là sự chia sẻ những công việc nhà. Anh không bao giờ coi việc nhà là của mình".

img

Khoảnh khắc tình cảm của An Thủy bên cậu con trai vô cùng đáng yêu.

img

Cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng ở Úc.

img

Hạnh phúc của An Thủy khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ và ước ao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem