Chuyện hiếm của Mẹ chồng - nàng dâu: "Chồng nói gì sai là con dâu tôi lại lao vào đánh!"

Thứ hai, ngày 15/01/2018 15:05 PM (GMT+7)
Trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu, mẹ chồng Nguyễn Tấn Đởm tiết lộ dạo này con dâu bớt đánh con trai tôi rồi khiến khán giả "ôm bụng cười".
Bình luận 0

Chuyện vợ đánh chồng chắc chắn là chuyện xưa nay hiếm. Chuyện mẹ chồng thoải mái kể chuyện con dâu đánh con trai mình lại càng khó có thể xảy ra.

Nhưng trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 44, mẹ chồng Nguyễn Tấn Đởm (78 tuổi, Bình Dương) lại vui vẻ tiết lộ con dâu Nguyễn Trúc Quỳnh (33 tuổi) làm dâu mình đã được 10 năm nhưng hơi dữ, chồng nói sai là lao vào đánh. 

img

Ngay từ khi xuất hiện, mẹ Đởm đã khiến khán giả ấn tượng bởi gương mặt phúc hậu và tính tình vui vẻ. Lúc nào mẹ cũng nở nụ cười trên môi.

Mẹ hài hước tiết lộ con trai mình tuy xấu nhưng lại có rất nhiều cô. Dù con trai đưa về nhà ra mắt khá nhiều người nhưng mẹ đều không ưng vì lùn. Đến khi gặp chị Quỳnh thì mẹ ưng ngay vì cao ráo, nhanh nhẹn. 

Còn chị Quỳnh thì thấy mẹ chồng cỡ bà nội, bà ngoại của mình. Vì tính theo tuổi, mẹ Đởm chỉ kém bà nội chị Quỳnh 2,3 tuổi. Khi vào gặp thấy mẹ của người yêu, chị Quỳnh đã chào bằng bà. Trong quá trình nói chuyện, chị Quỳnh cũng gọi mẹ Đởm là bà.

Chỉ đến khi mẹ chồng tương lai nhắc nhở gọi bằng bác thôi thì chị Quỳnh phải tập mấy lần mới gọi quen. Việc chồng là con út khiến tuổi của hai bà thông gia chênh lệch nhau khá lớn. 

img

Chị Quỳnh còn kể mẹ chồng mắt một mí nên khi cười không thấy mắt mẹ đâu cả mà chồng chị cũng giống y như vậy. Mỗi khi thấy mẹ cười là chị Quỳnh lại tưởng tượng đến chồng mình ngay. 

Nàng dâu trong tập này còn vui vẻ chia sẻ dù chênh lệch tuổi tác nhưng về làm dâu không gặp bất cứ vấn đề gì với mẹ chồng, chỉ gặp khó khăn với chồng thôi.

Được nhiều người mách trong khi mang thai nếu thấy cái gì của mình hay đối phương đẹp thì nắm rồi thả vào bụng. Chị Quỳnh nắm con mắt của mình và lỗ mũi của chồng mình bỏ vào bụng. Tuy nhiên, khi bé được sinh ra thì mắt lại y chang bố. 

img

Mẹ Đởm còn hài hước tâm sự, con dâu thì dữ ở ngoài và dữ với chồng chứ không bao giờ dữ với mẹ chồng. Hồi đám cưới, chị Quỳnh cứ đi trước chồng. Mẹ Đởm mới bảo con dâu nắm tay con trai mình đi không người ta cười sau này vợ sẽ ăn hiếp chồng.

Dù được mẹ chồng dặn dò nhưng cô dâu vẫn lăng xăng đi trước chồng khiến mẹ Đởm phải thốt lên: "Thôi chết con trai tui rồi". 

Câu chuyện ngày cưới ứng nghiệm khi chồng làm sai là chị Quỳnh lại lao vào đánh. Mẹ chồng kể: "Khi mới sinh bé đầu, cháu nội rất khó nên nhiều khi con dâu cũng quạu, giận. Chồng nói gì không phải là con dâu chạy lại quýnh liền."

img

Con trai mẹ Đởm vì vợ mới sinh nên cũng nhịn còn mẹ thì la lên "thôi con" thì chị Quỳnh mới không đánh chồng nữa. 

Tại chương trình, chị Quỳnh mới tiết lộ vì con khó quá nên mình bị stress. Chị cần chỗ để xả stress nhưng nhà chỉ có chồng và mẹ chồng, mẹ Đởm lại không làm gì mình không lẽ lại "quýnh mẹ chồng thì kỳ lắm". Câu chuyện hài hước của mẹ chồng và nàng dâu khiến khán giả "cười chảy nước mắt".

4, 5 năm trở lại đây thì chị Quỳnh bớt đánh chồng lại, không gây gổ nữa nên gia đình ổn định, mẹ chồng cũng cảm thấy vui. 

img

Về việc ăn uống, hai mẹ con khá hợp nhau. Mẹ Đởm bị tai biến, chân yếu, không phụ giúp con dâu được nhiều nên chị Quỳnh mua gì, nấu gì thì mẹ chồng ăn nấy, không gây khó dễ. Đôi lúc con dâu nấu ăn không vừa miệng thì mẹ chồng vẫn vui vẻ ăn.

Chỉ có khi ăn tráng miệng thì hai mẹ con hơi khác nhau. Mẹ chồng thì thích ăn chuối, ăn hồng còn con dâu chỉ thích ăn bơ và sầu riêng. Vì vậy, của ai nấy ăn, không bao giờ dành nhau.

Mẹ Đởm không ăn được bơ và sầu riêng nhưng lại thích ăn hột sầu riêng. Mỗi lần con dâu ăn sầu riêng thì mẹ chồng lại dặn để lại hột cho mình.

Vài hôm sau, mẹ luộc lên ăn tấm tắc khen ngon, còn rủ con dâu ăn cùng. Nhưng chị Quỳnh lắc đầu quầy quậy vì chê hột sầu riêng ngán, mình chỉ ăn được múi mà thôi. 

Dù vui vẻ, hài hước là vậy nhưng 10 năm sống chung thì mẹ chồng - con dâu cũng có lúc khiến người còn lại phiền lòng. Thấy chị Quỳnh đánh cháu nội, mẹ Đởm nóng ruột, giận bảo con dâu: "Con còn nhỏ biết gì mà đánh".

Con dâu lại điềm nhiên trả lời: "Không biết đánh cho biết". Câu nói của con dâu khiến mẹ Đởm buồn lòng, mấy ngày không nói chuyện. Biết mình sai, chị Quỳnh ra ôm mẹ xin lỗi rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. 

Khi được hỏi con dâu dữ như vậy, mẹ Đởm có buồn không thì mẹ lại bảo vệ con dâu: "Trước đây do con nó khó khăn quá nên mới vậy". Con dâu đánh chồng nhưng lại được mẹ chồng yêu thương, hiểu và bảo vệ như vậy thật khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tuần này đã đưa đến một cách nhìn mới cho mối quan hệ vốn bị mặc định là "khác máu tanh lòng".

Hoàng Linh (Khám Phá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem