Chuyện tình Lâm Vinh Hải - Lý Phương Châu: Đàn bà ơi, đừng cung phụng chồng như ông hoàng!

Nguyên Thảo Thứ năm, ngày 23/02/2017 13:34 PM (GMT+7)
Câu chuyện tình của Lâm Vinh Hải và vợ cũ Lý Phương Châu khiến nhiều người nuối tiếc, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, Lý Phương Châu thật dại vì đã quá hy sinh quá nhiều, cung phụng chồng để rồi khi có danh, có tiền... người đàn ông ấy đã phũ phàng mà rời bỏ cô.
Bình luận 0

Mới đây, sau nửa năm chia tay Lý Phương Châu bất ngờ tiết lộ sự thực về cuộc ly hôn giữa cô và Quán quân thử thách cùng bước nhảy mùa đầu tiên Lâm Vinh Hải. Rằng thực tế, cuộc hôn nhân của cô có vấn đề từ khi chồng cũ của cô và Linh Chi (tình mới của Lâm Vinh Hải) cùng đóng phim “Găng tay đỏ”. Nhiều người ngỡ ngàng vì trước đó, khi vừa chia tay, cả hai vẫn dành cho nhau những lời nói tốt đẹp.

img

Lý Phương Châu chăm sóc Lâm Vinh Hải khi cả hai còn mặn nồng.

Có gì đâu mà phải ngỡ ngàng. Tại thời điểm ly hôn, Châu đã chấp nhận sự thật. Thậm chí, cả Châu và tình mới của Lâm Vinh Hải cùng có mặt trong một sự kiện ra mắt phim. Dưới sân khấu Châu ân cần, tỉ mỉ chỉnh trang từng ly từng tí cho chồng cũ, để rồi vài phút sau đó trên sân khấu Lâm Vinh Hải nâng niu, dành ánh mắt yêu thường cho Linh Chi. Hình ảnh khiến người ta ngậm ngùi là vậy nhưng Châu vẫn bình thản đó thôi. Và cô vẫn bình thản chấp nhận như vậy chỉ đến khi Lâm Vinh Hải trả lời trên mặt báo rằng, Linh Chi không phải người thứ ba, khi đó nỗi đau trong Châu từ lâu dồn nén như mới vỡ òa. Đau vì người đàn ông của mình bảo vệ tình mới - nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ trong hôn nhân 11 năm gắn bó của cô.

Có bất công lắm không khi người phụ nữa 11 năm hi sinh vì chồng, chung vai sát cánh từ thuở còn cơ hàn để đến ngày hôm nay, khi có được thành công, có chút danh tiếng thì sánh vai bên anh ta lại là người đàn bà khác.

img

Gia đình hạnh phúc của Lâm Vinh Hải - Lý Phương Châu.

Tôi cũng thấy tiếc cho công sức của Châu, tiếc vì hình ảnh một Phương Châu vừa chăm sóc cho con gái mới 2 tuổi, vừa tất bật lo từ việc trang phục, tỉ mỉ trang điểm, rồi chuẩn bị từng miếng ăn, nước uống cho chồng trước khi Lâm Vinh Hải bước lên sân khấu trong mỗi đêm liveshow "So you think you can dance" căng thẳng.

Sau khi Lâm Vinh Hải đoạt Quán quân So you think you can dance, Châu đã quyết định từ bỏ sự nghiệp riêng của mình để trở thành người quản lý cho anh. Chăm lo từng li từng tí cho chồng có khi quên cả bản thân. Nhờ đó, Lâm Vinh Hải được tập trung 100% sức lực vào chuyên môn, phiêu hết mình trong mỗi bài nhảy. Khán giả  chỉ nhìn thấy một Lâm Vinh Hải bảnh trai, nhảy đẹp trên sân khấu chứ đâu nhìn thấy một Lý Phương Châu tất bật lo toan trong hậu trường, với đôi mắt luôn dõi theo - lo lắng và chờ đợi.

Và cái gì đến sẽ đến. Khi đàn ông được chăm nom cung phụng như một ông hoàng thì đừng nghĩ họ không với cao, với xa hơn. Trong khi đàn bà sống bằng quá khứ thì đàn ông lại mải mê đi tìm những thú vui thời hiện tại. Có thể Lâm Vinh Hải không quên ân tình đã có với Lý Phương Châu, có thể anh ta vẫn trân trọng tình cảm, công sức mà vợ dành cho mình nhưng trước cám dỗ của cuộc đời, trước cái mới mẻ, lạ lẫm, anh ta đã không cưỡng lại được. Anh ta đã quên đi 11 năm mặn nồng với vợ để chạy theo cái gọi là "tình yêu". Với những người đàn ông như vậy, bình yên gia đình khi ấy đôi khi lại chẳng bằng một phút huy hoàng bên ngoài, một giây lả lơi vụng trộm với người tình trẻ. Đôi lúc, nghĩ về vợ, họ tặc lưỡi: "Chỉ là tình yêu thôi mà. Hết duyên thì đành chịu. Con cái cũng có vợ lo rồi". 

img

img

Trong cùng một sự kiện, Lý Phương Châu chăm chút chỉnh lại trang phục cho Lâm Vinh Hải, nhưng anh không nhìn vợ.  Trong khi đó, chàng vũ công này cúi xuống chỉnh váy cho Linh Chi , dắt cô từng bước trong sự kiện(thời điểm này Lâm Vinh Hải và Lý Phương Châu đã ly hôn, tuy nhiên, cô vẫn làm quản lý cho anh).

Phương Châu ơi bạn dại quá. Đàn ông một khi đã đắm chìm vào cái mới họ không nhớ đến cái cũ đâu. Bạn càng cố gắng, bao dung, thiết tha, nhung nhớ, bạn càng đau đớn, thiệt thòi, tủi phận bấy nhiêu.

Còn nhớ trước đó, Châu từng tâm sự về cuộc ly hôn của mình. Cô viết như trút gan ruột: “11 năm - Chúng tôi là cả 1 thời tuổi trẻ của nhau. Một đứa 15 tuổi, một đứa 16 tuổi... từ cái thời ì ạch đèo nhau trên chiếc xe đạp cà tàng, hay nắm tay đi bộ mấy cây số để về nhà vì không còn tiền đón xe buýt. Ôm nhau khóc cười đối diện với muôn mặt của cuộc sống... Từ hai bàn tay trắng, chúng tôi nắm chặt tay, bên nhau vượt qua mọi khó khăn và thử thách, đi lên từng bước để đi đến ngày hôm nay. Chúng tôi đã có với nhau khoảng thời gian đẹp nhất của tuổi trẻ, đủ mọi cung bậc cảm xúc. Mọi người thường nói câu chuyện của chúng tôi giống như trên phim. Ừ thì, tôi cũng thấy giống phim thật" - Lý Phương Châu đã viết như thế về cuộc tình 11 năm của mình. Và đúng như vậy Châu ạ, phim thì cũng có lúc kết thúc. Dù là cái kết có hậu hay không có hậu thì bạn cũng nên chấp nhận sự thật ấy.

Vẫn biết Châu đau lắm chứ, buồn lắm chứ nhưng cuộc đời là vậy Châu ơi. Bạn hãy coi việc đã qua như chẳng may như một lần rán cá bị bỏng, dù để lại một chút sẹo trên tay nhưng rồi vết thương ấy sẽ lành theo thời gian. Bạn có quyền tiếc vì tình yêu không đặt đúng chỗ, đúng người, tiếc công 11 với bao nhiêu kỷ niệm đẹp nhưng xin bạn nếu đau thì hãy khóc, hãy nói một lần cho đã rồi "tặc lưỡi" cho qua, coi như mình vừa mất một đôi giày, một cái áo vậy thôi. 11 năm có là gì đâu khi người ta đã nhất quyết bỏ bạn mà đi. Huống hồ, chuyện tan hợp, hợp tan trong showbiz xưa nay như cơm bữa.

Ngạn ngữ có câu: "Đến tận cùng nỗi đau người ta sẽ học được cách buông bỏ”, tôi tin Lý Phương Châu cũng như những người đàn bà từng đau kổ khác, họ sẽ buông được và tìm thấy hạnh phúc thực sự của đời mình.

*Bài viết thể hiện quan điểm của nhân vật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem