Khó hiểu vì mỗi gần "xúc than" hết cả tiếng mà tần suất chỉ được 1-2 lần/tuần

Thứ tư, ngày 22/08/2018 20:18 PM (GMT+7)
Không chỉ tần suất giảm từ 3-4 lần/tuần xuống 1-2 lần/tuần mà thời gian quan hệ tình dục kéo dài cả tiếng khiến người chồng thắc mắc.
Bình luận 0

Gần đây không hiểu sao "chuyện ấy" của vợ chồng tôi kéo dài cả tiếng đồng hồ. Tần suất quan hệ ít dần đi, có khi mỗi tuần chỉ 1-2 lần.

Tôi năm nay 39 tuổi, cưới vợ gần 6 năm, đã có 2 con. Chuyện quan hệ với tôi rất ổn, mỗi tuần 4-5 lần, mỗi lần 20-25 phút. Gần đây tần suất ít dần đi, có khi mỗi tuần chỉ 1-2 lần. Vợ tôi cũng thường xuyên né tránh gần nhau. Xin hỏi tôi bị bệnh gì? Cảm ơn nhiều

Lân

img

Trả lời:

Bạn thân mến,

Sinh hoạt chăn gối vợ chồng rất dễ bị tác động bởi các yếu tố xung quanh, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến “đối tác” của mình.

Trong trường hợp của bạn, việc sinh hoạt tình dục được duy trì khá đều đặn là điều rất tốt mà không phải cặp vợ chồng nào cũng làm được. Tuy nhiên, gần đây bạn thấy thời gian quan hệ của mình kéo dài quá lâu và tần suất quan hệ giảm dần gây cảm giác lo lắng và bạn sợ mình bị bệnh. Có lẽ phần nhiều là do yếu tố tâm lý. Việc vợ né tránh chuyện quan hệ có thể đã làm cho bạn bị ức chế, dẫn đến tâm trạng không thoải mái và tập trung trong quá trình quan hệ như trước đây. Thực trạng đó đã chi phối và ảnh hưởng đến thời gian “đạt đỉnh” của bạn.

Mặt khác, việc vợ tự nhiên né tránh quan hệ mà bạn không biết lý do dễ làm cho bạn bị phân tâm và cố "gồng mình" để làm cho cô ấy thỏa mãn. Từ đó dẫn đến chuyện quan hệ không được tự nhiên.

Việc bạn cần làm trước tiên là ngồi lại tâm sự, trao đổi với vợ và tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc vợ né tránh quan hệ trong thời gian vừa qua. Khi vợ không còn né tránh thì tình trạng hiện tại của bạn có thể sẽ không còn nữa. Sau một thời gian nếu thấy không cải thiện hay chưa an tâm, bạn có thể đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế khám để tìm hiểu ngọn nguồn về vấn đề sinh lý của mình.

Chúc bạn may mắn.

Chuyên gia tư vấn tâm lý, thạc sĩ Trần Đăng Thảo (Viện Tâm lý và Giáo dục Pháp luật)

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

TĐT (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem