Không phải cứ lên giường mới là ngoại tình và đây chính là điều khiến tôi ân hận với vợ

Thứ tư, ngày 01/08/2018 12:30 PM (GMT+7)
Sau khi vợ đọc tin nhắn, tôi đã chặn mọi liên lạc, xóa số điện thoại của tình cũ mà không một lời giải thích.
Bình luận 0

Tôi là nam, 34 tuổi, sống ở Sài Gòn, lập gia đình được hơn 5 năm và có 2 đứa con trai. Tôi gặp và yêu vợ cách đây gần 12 năm khi còn học ở nước ngoài, chúng tôi về nước cưới nhau được hơn 5 năm. Từ ngày cưới chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc, số lần cãi nhau cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiện tại tôi làm cho một công ty của Nhật, thu nhập cũng khá. Chúng tôi có nhà, xe ô tô sử dụng cho việc đi làm và về quê; cuộc sống rất êm đềm, gần như không có điều gì phàn nàn. Gần đây tôi vô tình vào trang cá nhân của tình cũ xem ảnh, biết số điện thoại cô ấy nên tôi add thêm để nói chuyện. Tình cũ kém tôi một tuổi, có 3 đứa con và đang sống ở cạnh thành phố tôi đang sống. Trước khi đi nước ngoài chúng tôi đã yêu nhau, do cô ấy ở nhà không chờ được nên hai đứa chia tay.

Cách đây 6 năm tôi về nước, cả hai hẹn gặp nhau một lần khoảng 1 tiếng ngồi uống cà phê. Sau đó cứ khoảng một năm chúng tôi lại nhắn tin hỏi thăm nhau (chỉ chat chứ không hẹn gặp). Những lần nhắn tin như vậy vợ tôi cũng biết. Sau 6 năm từ ngày gặp lần đầu đó, chúng tôi hẹn gặp nhau lần hai. Lần này chúng tôi ngồi hát karaoke cùng nhau và sau đó đi ăn. Phải nói thêm là gặp nhau chúng tôi chỉ như bạn bè, chắc cô ấy cũng ngại nên rủ một bạn nữ nữa đi ăn cùng. Ba người gặp nhau nói chuyện vui vẻ.

img

Tôi thường xuyên liên hệ với tình cũ mà không nghĩ mình đã làm tổn thương vợ. Ảnh minh họa

Sau khi về, chúng tôi có nhắn tin cho nhau và nói chuyện vài câu liên quan đến tình cảm. Tôi nói là có lẽ mình gặp nhau 6 năm một lần như vậy thôi, hẹn gặp lại cô ấy 6 năm sau. Cô ấy nói muốn gặp một tháng đôi lần. Tôi nhắn tin rằng không gặp thì thôi, giờ gặp về lại thấy nhớ kỷ niệm và nhớ cô ấy nên sợ đi quá giới hạn. Tôi không biết cô ấy còn tình cảm với tôi hay không nhưng cô ấy rất muốn chúng tôi gặp lại thường xuyên hơn. Phải nói thêm rằng hồi cấp 3 tôi cũng mang tiếng là không chung thủy vì hay tán tỉnh con gái ưa nhìn (tình yêu học trò). Từ ngày gặp vợ tôi đến giờ là 12 năm nhưng tôi chưa từng có ai khác ngoài vợ. Tôi có đủ điều kiện để ngoại tình vì bề ngoài ưu nhìn, làm việc trong một công ty lớn, thu nhập ổn định và đi làm bằng ôtô.

Nói về chuyện gặp tình cũ, cách đây vài hôm vợ tôi đã đọc được tin nhắn trong đó có đoạn nhắn tin nói "nhớ", vợ tôi cũng phát hiện chúng tôi gặp nhau. Sau đó vợ khóc lóc, làm ầm lên, nói với tôi những câu khó nghe. Trong lúc cãi nhau tôi có đẩy cô ấy ra xa vì thấy mình không xấu xa như vợ nói. Vợ ngay lập tức điện thoại cho mẹ tôi khóc than, kể lể, cho rằng tôi đánh cô ấy (dù tôi chưa bao giờ đánh vợ). Thực sự tôi và tình cũ chưa xảy ra điều gì quá giới hạn nhưng vợ tôi cho rằng có lần một sẽ có lần hai. Vợ tôi nhạy cảm nên có phần quan trọng hóa vấn đề, nói với tôi rằng trái tim đã tan nát khi biết chuyện. Sau 2 ngày căng thẳng, tôi đã nhận lỗi và nói từ giờ đến cuối đời sẽ không gặp tình cũ nữa.

Tôi không nói gì với tình cũ nhưng đã chặn mọi liên lạc, xóa số điện thoại của cô ấy không một lời giải thích. Vợ biết chuyện, tôi đã rất buồn nhưng nghĩ trong cái rủi lại có cái may. Nếu vợ không phát hiện ra sớm thì biết đâu lại có việc lớn hơn xảy ra? Vợ tôi tuy nhỏ nhắn nhưng lại tỏ ra là người khá mạnh mẽ. Vợ là người phụ nữ của gia đình và 100% tôi tin rằng vợ chung thủy, đứng đắn. Hôm nay chúng tôi đã làm lành nhưng tôi nghĩ rằng ít nhiều nó cũng ảnh hưởng đến tình cảm vợ dành cho tôi. Tôi thấy rất ân hận, tự đánh mất phần nào sự ngưỡng mộ của vợ dành cho mình. Vợ không phàn nàn tôi điều gì vì tôi không hút thuốc, không rượu chè bê tha (chỉ uống khi cần xã giao), tan sở xong là về nhà chơi với vợ con. Vợ vẫn tự hào với bạn bè về những điều tôi có.

Qua câu chuyện này, tôi thực sự mong đừng ai để xảy ra trường hợp như thế, đừng nên nghĩ đến người thứ 3 dù chỉ là trong tâm trí, điều đó rất nguy hiểm và có thể cướp đi hạnh phúc mình đang có bất cứ khi nào. Không phải cứ ngủ với nhau mới là ngoại tình, còn có ngoại tình tư tưởng và ngoại tình thể xác. Cả 2 kiểu đều làm tổn thương đến vợ/chồng mình với một vết thương tinh thần rất lớn. Tôi rất thích hai câu đã đọc hồi còn trẻ: "Làm cái gì cũng phải nghĩ đến hậu quả của nó" và "Muốn người khác không biết thì đừng làm". Từ giờ tôi sẽ không để một ngọn lửa ngoại tình nào nhem nhóm nữa dù chỉ là trong tư tưởng. Tôi giật mình khi nghĩ đến cảnh một ngày nào đó vợ không tha thứ và ký vào đơn ly dị khi biết tôi "ngủ với một người thứ 3". Hậu quả lúc đó sẽ như thế nào?

Hoàn (VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem