Lấy chồng phố cổ, đêm tân hôn phải khổ sở "nín thở làm chuyện ấy"

Thứ hai, ngày 12/08/2019 19:50 PM (GMT+7)
Chị cứ nghĩ, đêm tân hôn cũng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, nhưng không ngờ, anh chị phải nín thở khi làm “chuyện ấy” và phải thật nhanh chóng. May, thời ấy cũng là mùa đông nên còn có đệm, chẳng thể phát ra tiếng cọt cà cọt kẹt. Chị có vẻ hờn dỗi vì không được như ý muốn anh liền thì thầm “anh bù hôm khác tân hôn nhé”.
Bình luận 0

Đêm tân hôn cũng là lúc chị biết làm dâu phố cổ thật không đơn giản chút nào. Không phải vì bố mẹ chồng khó tính, chị em chồng không ưa mà do không gian sống quá chật chội.

Chị cứ nghĩ, đêm tân hôn cũng là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, nhưng không ngờ, anh chị phải nín thở khi làm “chuyện ấy” và phải thật nhanh chóng. May, thời ấy cũng là mùa đông nên còn có đệm, chẳng thể phát ra tiếng cọt cà cọt kẹt. Chị có vẻ hờn dỗi vì không được như ý muốn anh liền thì thầm “anh bù hôm khác tân hôn nhé”.

Rồi những ngày tháng sau đó, mỗi khi muốn làm “chuyện ấy” là anh chị phải rình lúc cả nhà đi vắng. Nếu không đành dắt tay nhau ra nhà nghỉ như hồi mới yêu. Có lần, anh chị nháy nhau đi nhà nghỉ, người vào trước, người vào sau, cô em gái chồng đi qua thấy chị dâu bước chân vào nhà nghỉ liền làm um lên.

Cũng may, chồng chị từ nhà nghỉ đi ra cứu nguy, sự việc đến giờ vẫn được em chồng nhắc lại mỗi khi có chuyện gì xảy ra.

img

Đêm tân hôn cũng là lúc chị biết làm dâu phố cổ thật không đơn giản chút nào. Ảnh minh họa: Internet

Chưa kể, nếu hai vợ chồng xảy ra bất kỳ xung đột nào thì phải hẹn nhau ra quán cà phê gần nhà giải quyết nếu không bố mẹ sẽ can thiệp ngay lập tức. Đến giờ chị đã thấm câu nói của anh trước khi cưới “ngõ nhỏ, đường nhỏ nhà anh trong đó”.

Chuyện của chị Hương có lẽ không phải là cô dâu đầu tiên nhận ra làm dâu phố cổ quá cực vì vợ chồng không có khoảng trời riêng.

Chuyên gia tâm lý Vera Diệp Chi (Chuyên gia tâm lý tại Công ty TNHH tư vấn tâm lý và đào tạo Vera) cho hay: “Đối với phố cổ Hà Nội, nhà rộng độ 10m2 đã là "may mắn" lắm rồi. Có nhiều gia đình còn nằm sâu trong ngõ nhỏ, tối, căn nhà tí hon và vài thế hệ sinh sống với nhau.

Vì thế, dâu phố cổ phải thật tế nhị, kín đáo và biết nhìn trước ngó sau mỗi khi làm bất kỳ hành động gì. Đã có nhiều cặp vợ chồng trẻ không có phòng riêng nên cảm thấy bức bối khi chuyện “yêu” không được thoải mái”.

img

Chuyên gia tâm lý Vera Diệp Chi.

Cũng theo vị chuyên gia này, nếu như hai vợ chồng trẻ có đủ điều kiện kinh tế thì có thể xin phép bố mẹ ra ngoài ở riêng. Có thể, ban đầu người già sẽ khó chấp nhận, nhưng các nàng dâu hãy nhẹ nhàng phân tích và đánh vào tâm lý của cả nhà thì chắc chắn sẽ đạt được ước nguyện.

Chỉ khi có không gian riêng thì “chuyện ấy” mới có thể đạt được thăng hoa. Hai bạn phải tự cứu lấy mình để có một không gian sống tốt hơn.

Nếu như bố mẹ nhất định không chịu cho ra ở riêng thì các nàng dâu cần phải biết ý hơn. Dù làm bất kỳ hành động gì cũng phải nghĩ cho cả gia đình. Nếu thấy bức bối quá về chuyện “yêu” thì vợ chồng có thể ra ngoài. Bởi, việc thiếu thốn “yêu” có thể gây ra nhiều bức bối và cũng có thể đặt dấu chấm hết cho hôn nhân.

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Tuệ Anh (Phụ nữ sức khỏe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem