Mẹ 9X hút triệu view nhờ video hướng dẫn cách quấn ổ cho bé ngủ ngon

Thứ năm, ngày 12/07/2018 18:45 PM (GMT+7)
Chị Ánh thấy bất ngờ vì đoạn video quay lại cách làm của bác sĩ đã cán mốc hơn 6 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày đăng.
Bình luận 0

Những ngày đầu sau sinh, chị Lê Thị Ánh (sống tại Vũ Thư, Thái Bình) cũng thấy bối rối như bao người lần đầu tiên làm mẹ khác khi phải thay đổi nếp sinh hoạt theo lịch của bé. Con của chị Ánh, bé An Nhiên, mới chào đời hay ọc ạch, ngủ không ngon giấc và hay quấy mẹ vì chưa quen với môi trường bên ngoài. Đúng lúc đó, chị Ánh được bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình bày cho cách quấn ổ để bé nằm ngủ ngoan. Chị Ánh thấy rất tâm đắc với lời khuyên này và dùng điện thoại quay lại từng bước thực hiện.

Video cách quấn ổ cho bé ngủ ngon

Vài tuần sau đó, khi hai mẹ con đã ra viện về nhà, chị Ánh đăng video trên lên trang cá nhân với mong muốn là chia sẻ cho các bà mẹ "ít bí quyết". Bà mẹ trẻ thực sự không ngờ video của mình lại nhận được nhiều sự tương tác đến như vậy. Không ít bà mẹ phản hồi rằng họ đã áp dụng cho con và thành công. Hiện tại, sau 4 ngày đăng lên, video đã có hơn 6 triệu lượt xem, gần 180.000 lượt chia sẻ.

img

Tư thế nằm giống như khi còn ở trong bụng mẹ giúp bé ngủ ngon.

Theo hướng dẫn của bác sĩ, các bà mẹ sau khi loại trừ nguyên nhân bé quấy khóc do đói, đi vệ sinh, có thể sử dụng cách quấn ổ giúp bé dễ ngủ hơn. Bác sĩ sử dụng một chiếc khăn bông tắm sạch, cuộn lại theo đường chéo; sau đó đặt em bé nằm nghiêng về một bên, ép chân và tay bé sát bụng, ngực để quấn khăn xung quanh. Khi bé đã có vị trí nằm thoải mái, ngay ngắn, mẹ dỗ dành bé nín khóc, vỗ nhẹ vào lưng bé cho tới lúc bé ngủ.

Bác sĩ cũng giải thích thêm rằng tư thế nằm nghiêng, co chân rất có lợi cho trẻ sơ sinh; có tác dụng phòng chống cơn đau bụng sinh lý. Chân ép vào bụng cũng giúp bé đỡ đau bụng hơn.

Bé An Nhiên, con chị Ánh, hiện được 25 ngày tuổi. Chị Ánh vẫn thường xuyên áp dụng cách quấn ổ này cho bé mỗi khi con ngủ. Nhờ đó, An Nhiên ngủ ngon, không bị giật mình, quấy khóc.

Hà Nhi  (Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem