Mẹ chồng chê nàng dâu tuổi Dần cao số, dữ dằn nên không cho con trai cưới

Thứ hai, ngày 22/01/2018 10:17 AM (GMT+7)
Những chia sẻ chân thành trong chương trình Mẹ chồng - nàng dâu tập 45 đã để lại cho người xem nhiều bài học quý giá.
Bình luận 0

Chương trình Mẹ chồng - nàng dâu là nơi để mẹ chồng - con dâu có thể thoải mái trải lòng mình, hoá giải những khúc mắc trong lòng giúp gia đình gắn bó hơn.

Trong chương trình tuần này, mẹ chồng Nguyễn Thị Khương (83 tuổi, tp Hồ Chí Minh) và con dâu Cao Thu Trang (55 tuổi) đã chia sẻ nhiều câu chuyện bổ ích giúp người xem rút ra được bài học cho bản thân mình.

img

Chị Trang đã làm dâu mẹ Khương được 33 năm và có một con gái 30 tuổi. Khi chưa gặp mặt chị Trang, mẹ Khương đã nghe con trai giới thiệu bạn gái mình là người làm chung cơ quan, nhà ở Bùi Viện, nhỏ hơn anh một tuổi.

Mẹ Khương tính toán, con trai tuổi Sửu, nhỏ hơn một tuổi là tuổi Dần. Thấy vậy, mẹ Khương lập tức khuyên ngăn tuổi Dần người ta bảo dữ lắm, lại cao số. Tuy nhiên, con trai nhất quyết phản đối vì cho rằng bảo tuổi Dần không tốt là phản khoa học. 

Ngày 30 Tết, con trai dẫn bạn gái về ra mắt mẹ Khương mới thấy rằng chị Trang cũng hiền chứ không dữ. Để trấn an mẹ, chồng chị Trang còn nói: "Con cọp mà gặp con trâu điên thì cũng bó tay luôn." Còn chị Trang thì cảm thấy không tự tin khi về ra mắt bởi vì bản thân tuổi Dần, chiều cao lại khiêm tốn.

Hơn nữa, mẹ Khương chỉ có duy nhất một người con. Giờ có một người con gái khác cùng chia sẻ tình thương của con trai mình nhưng hơi nhiều khuyết điểm thì chị Trang hơi lo mẹ Khương sẽ không ưng. 

Tuy nhiên, tiếp xúc rồi chị Trang mới thấy mẹ chồng hiền lành, cởi mở. Một năm sau ngày ra mắt, chị Trang cùng chồng tiến tới hôn nhân.

img

img

Sau khi cưới, mẹ Khương mua nhà cho hai vợ chồng chị Trang ra ở riêng. Hàng ngày đi làm, trưa về ăn cơm bên ngoại, tối về ăn cơm bên nội rồi về nhà riêng nên chị Trang không phải làm dâu gì cả. 

Khi mẹ chồng đi du lịch cùng với cơ quan, chị Trang thường canh ngày để sang giặt giúp nên mẹ Khương rất thương. Khi con trai tâm sự rằng vợ dở vì đến giờ chưa thấy gì, mẹ Khương đã ra mặt khuyên: "Từ từ con, má hồi đó tới 3 năm lận."

Mẹ chồng tâm lý đã giúp hạnh phúc của vợ chồng con thêm trọn vẹn. Dù chỉ có một người con trai nhưng con dâu sinh cháu gái, mẹ Khương không hề quở trách mà còn thường xuyên an ủi chị Trang. 

Chị Trang thường làm tài xế chở mẹ đi công chuyện, thăm hỏi họ hàng. Đi ăn tiệc, mẹ Khương ăn ít thì chị Trang sẽ ăn giúp mẹ. Sau 2,3 năm ở riêng, vợ chồng chị Trang bán nhà để về ở chung cùng mẹ chồng.

img

Mẹ Khương đùa rằng nhà có thêm con gái và có thêm... một cái nhà tắm. Vì con dâu tắm lâu quá nên mẹ Khương phải xây thêm một cái nhà tắm nữa cho con dâu dùng. 

Đôi khi hai mẹ con cũng xảy ra mâu thuẫn. Mẹ Khương vốn ăn ít nên mua đồ ăn thường mua rất ít nhưng chị Trang lại hay nể, có ai mời thì đều mua nhiều. Vì vậy, hai mẹ con đôi khi cũng xảy ra tranh cãi trong việc mua dự trữ đồ ăn.

Chị Trang còn bị người ta dụ giấu mẹ chồng và con gái để tham gia bán hàng đa cấp. Chị đã tham gia đến cả trăm triệu mấy năm rồi vẫn chưa thể lấy được tiền về. 

Tại chương trình, mẹ Khương và con gái chị Trang không trách móc mà chỉ mong chị Trang dù có bất cứ chuyện gì cũng nên thảo luận với người thân. Bởi chỉ có người thân mới thực sự mong những điều tốt nhất đến với mình.

Những va vấp, mâu thuẫn của mẹ chồng - nàng dâu trong tuần này chắc chắn đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc và bài học kinh nghiệm quý. 

Hoàng Linh (Khám Phá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem