Muốn làm phụ nữ ĐẸP, đừng lao ra hàng mỹ phẩm, hãy làm ngay 6 điều này

May Thứ hai, ngày 04/12/2017 09:01 AM (GMT+7)
Nói đến làm đẹp, bạn đừng vội vàng lao ra các store mỹ phẩm, cũng đừng vội check giá những dịch vụ thẩm mỹ. Những thứ ấy thực lòng chẳng khiến bạn đẹp lên được bao nhiêu. Phụ nữ muốn mình đẹp lên, điều đầu tiên là phải bình tĩnh, chậm mà chắc.
Bình luận 0

Phụ nữ là phái đẹp, hẳn nhiên rồi.

Thi ca xưa nay chỉ ca ngợi vẻ đẹp của người phụ nữ chứ mấy ai làm thơ về vẻ đẹp của người đàn ông. Vì là phái đẹp, nên chuyện đẹp của phụ nữ là chuyện cả xã hội quan tâm. Mỗi ngày cứ mở trang báo, là sẽ thấy ngay đủ cách dạy chị em làm đẹp, thậm chí còn có cả những tuyên bố rằng phụ nữ là PHẢI đẹp, rằng đó không chỉ là quyền, mà còn là nghĩa vụ đối với những ai đã trót sinh ra làm phái dịu dàng.

Tôi thì chẳng cho rằng phụ nữ là PHẢI đẹp. Làm đẹp hay không là lựa chọn của họ, chẳng phải để thỏa mãn cho ai khác. Tôi chỉ thấy rằng phụ nữ không làm đẹp thì thật uổng. Thanh xuân có được mấy ngày, sao để nó vùn vụt trôi qua đầy xuề xòa, luộm thuộm, để rồi khi hối tiếc thì đã muộn.

img

Phụ nữ muốn mình đẹp lên, điều đầu tiên là phải bình tĩnh, chậm mà chắc. Ảnh: I.T

Chẳng có người phụ nữ nào không thích mình đẹp, từ cô gái trẻ đến người phụ nữ tuổi xế chiều, từ ngôi sao điện ảnh đến người nông dân chân lấm tay bùn. Ai cũng thích đẹp, nhưng không phải ai cũng thích làm đẹp. Vì lười, vì ngại tốn kém, tốn thời gian, vì chẳng biết làm đẹp thế nào. Lý do thì trăm ngàn lối, nhưng điều quan trọng nhất có lẽ là vì chẳng mấy ai hiểu thế nào mới là làm đẹp thực sự.

Đọc đến đây, bạn đừng vội vàng lao ra các store mỹ phẩm, cũng đừng vội check giá những dịch vụ thẩm mỹ. Những thứ ấy thực lòng chẳng khiến bạn đẹp lên được bao nhiêu.

Phụ nữ muốn mình đẹp lên, điều đầu tiên là phải bình tĩnh, chậm mà chắc.

“Đầu tắt mặt tối, thời gian đâu mà làm đẹp”, câu than thở ấy quả thực quá quen, bởi bản thân tôi đôi khi cũng tự chống chế với mình câu ấy khi lười. Nhưng hỡi người mẹ một nách hai con, hỡi cô nhân viên văn phòng hôm nào cũng tối mịt mới về nhà, hỡi cô gái trẻ tối nào cũng thích ôm gói snack nhiều đường nhiều ớt vừa nhâm nhi vừa xem phim Hàn, đừng đọc những công thức dưỡng da cả chục bước của các ngôi sao, hay quy trình tập luyện ăn kiêng hà khắc của các hoa hậu để rồi cho rằng khó quá, thôi bỏ cuộc. Làm đẹp đâu chỉ có thế, làm đẹp chính là thay đổi những thói quen trong cuộc sống, dĩ nhiên cũng chẳng kém phần gian nan.

Gian nan, bởi thay đổi thói quen là điều tưởng dễ nhưng vô cùng khó. Chỉ cần một lần bạn tặc lưỡi: “Thôi để ngày mai”, thì sẽ chẳng bao giờ có ngày bắt đầu. Nhưng muốn đẹp lên, đẹp một cách lành mạnh và bền vững, thì dĩ nhiên phải đánh đổi chút ít lòng quyết tâm chứ nhỉ.

img

Phụ nữ muốn đẹp, trước hết phải không được lười. Ảnh: I.T

Phụ nữ muốn đẹp, trước hết phải không được lười.

Đi ra ngoài về lười không rửa mặt ngay, trước khi đi ngủ lười không tẩy trang, có lọ kem dưỡng nhưng lười không thèm thoa, quần áo váy vóc cũng lười không chịu tìm hiểu xem mình hợp phong cách nào… Những việc ấy chẳng ai làm thay bạn được. Thay vì tặc lưỡi “Thôi để mai…”, hãy ép mình làm ngay lập tức, cho đến khi những việc ấy trở thành một thói quen được lập trình sẵn, đến giờ là tự bật lên.

Đừng than phiền rằng mình chẳng có thời gian, vì nếu bạn vẫn có thể ngồi cả tiếng đồng hồ lướt facebook buôn dưa lê với hội chị em, thì lý do ấy chỉ là ngụy biện. Bớt những việc vô bổ ấy đi, và hãy dành thời gian cho bản thân một cách nghiêm túc. Xét cho cùng, bản thân bạn mới là thứ xứng đáng được dành thời gian nhất đúng không?

Phụ nữ muốn đẹp, thì nhất định không được ngại vận động.

Tôi ái ngại vô cùng với những cô gái trẻ, trẻ đấy đẹp đấy nhưng leo hai tầng cầu thang cũng phải bấm thang máy, đi chưa đến 1km đã phải ngồi xe. Phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sắp chạm ngưỡng 30 nhất thiết phải vận động. Bây giờ, khi da vẫn còn căng, cơ bắp vẫn còn gọn, bạn sẽ chẳng nhận ra sự thay đổi. Nhưng vài năm sau, cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Chẳng cần phải đến phòng tập gym hay hùng hục chạy bộ mỗi ngày, nếu bạn có thể đi bộ, hãy đi bộ nhiều hơn, nếu bạn thích nhảy múa, hãy nhảy múa nhiều hơn, thậm chí nếu bạn thường làm việc nhà, hãy chăm chỉ làm nhiều hơn một chút. Vận động chính là những điều đơn giản như thế thôi. Đi bộ thêm một chút, leo cầu thang một chút… chỉ cần đầu óc bạn luôn nhắc mình vận động khi có cơ hội, thì mọi nơi mọi chỗ đều biến thành phòng tập gym khổng lồ.

Phụ nữ muốn đẹp, nhất định phải tỉnh táo.

Đã qua rồi cái thời bạn có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, có thể thức đến giờ nào cũng được, có thể nhịn uống nước nguyên ngày. Thời gian chẳng ưu đãi cho bạn lâu đâu, rồi sẽ đến lúc nó đòi lại những gì bạn đã phung phí. Phụ nữ càng trưởng thành, càng phải tỉnh táo để sống một cách lành mạnh. Học thói quen cân nhắc trước một món ăn nhiều đường, nhiều dầu mỡ, học thói quen đi ngủ sớm thay vì ôm điện thoại cả đêm, học thói quen nghiêm khắc nhắc mình uống nước mỗi ngày… Những thay đổi ấy dù nhỏ lắm, nhưng lại thần kỳ hơn cả những hũ kem dưỡng da đắt tiền. Và quan trọng, nó hoàn toàn miễn phí.

Phụ nữ muốn đẹp, điều nhất định nhất chính là ý thức mình phải đẹp.

Có rất nhiều người… ngại đẹp, nên cứ mặc kệ bản thân xuề xòa theo năm tháng. Bạn không nhất thiết phải cập nhật tất cả xu hướng thời trang mỗi ngày, không cần phải mua những bộ cánh đắt tiền… bởi thực sự bạn chỉ cần biết mình hợp với điều gì, và thêm vào những thay đổi nhỏ. Bộ váy ấy có khi chỉ cần kết hợp với đôi giày kia là hoàn hảo. Chiếc túi xách này nếu thắt thêm chiếc khăn nhỏ thì thanh lịch biết bao nhiêu. Màu son đỏ nồng nàn này phải đi cùng chiếc áo khoác đỏ. Chiếc quần jean này xắn gấu lên một tí. Chiếc sơ mi kia nên cởi bớt một khuy… một chút xíu ý thức về vẻ bề ngoài của mình thôi, bạn sẽ đẹp lên biết bao nhiêu.

Tôi thấy không ít người phụ nữ mua về một chiếc váy đắt tiền nhưng lại mặc chúng một cách cẩu thả. Vậy nên giá trị của vẻ bề ngoài chẳng phải là ở giá tiền ghi trên tag của mỗi món đồ, nó nằm ở sự chỉn chu của bạn, nằm ở việc làm bạn chủ phong cách của bản thân, và ý thức “nên đẹp” ngự trị thường trực trong đầu bạn.

Phụ nữ càng trưởng thành, càng nên hiểu làm đẹp thực sự bao gồm rất nhiều điều. Không phải chỉ có dặm phấn, tô son, sắm sanh váy vóc, đẹp là ăn uống lành mạnh, đẹp là ưa vận động, đẹp là chỉn chu, tinh tế… Tất cả những điều ấy, chính là sự đối xử tốt với chính bản thân mình, chứ chẳng đơn thuần chỉ để ai ngắm nghía và ngưỡng mộ. Mà thực tế, người phụ nữ làm được những điều ấy, tôi chưa thấy có ai là không đẹp, một vẻ đẹp khỏe mạnh, bền bỉ và đầy sức sống.

Hãy thôi ngắm nghía những tấm hình nóng bỏng của các cô người mẫu và ghen tị, phụ nữ ạ. Hãy nhìn chính bạn của ngày hôm nay, và thay đổi từ hôm nay để mỗi ngày bạn đẹp hơn một chút. Bởi đã là phụ nữ, nếu chẳng làm đẹp thì thật phí.

Cô gái Hàn Quốc mặt học sinh thân hình phụ huynh khiến mày râu ngơ ngẩn

Gương mặt ngây thơ, thân hình rực lửa giúp mẫu nữ xứ Kim Chi sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem