Ngắm những bình hoa duyên dáng khoe sắc trong tổ ấm của người phụ nữ Hà Thành

An Vy Thứ tư, ngày 28/11/2018 09:41 AM (GMT+7)
Ngôi nhà ngập sắc hoa tươi được chị Diệu Thúy khéo léo làm đẹp cho tổ ấm, khiến ai ngắm cũng phải xao xuyến.
Bình luận 0

img

Hà Nội là đất của những mùa hoa. Cuộc sống của chị Trần Diệu Thúy cùng gắn liền với các loài hoa. Trong tổ ấm xinh xắn của gia đình không chỉ có những bữa cơm thơm nóng bên bàn ăn mà còn có hoa dịu dàng khoe sắc ở từng góc nhỏ.

img

 Chị Thúy bộc bạch:"Những khi bận rộn tới 3-4 ngày không được cắm hoa, mình bồn chồn vì nhớ, và chỉ chờ có dịp là cắm luôn 5-6 bình hoa các loại để trưng khắp nhà."

img

Cắm hoa giúp chị giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống đời thường, yêu đời hơn.

img

Ngôi nhà của chị luôn dịu dàng sắc hương không chỉ với hoa rực rỡ ngoài ban công mà còn duyên dáng với những bình hoa chị cắm.

img

Tại mỗi vị trí khác nhau trong ngôi nhà, chị chọn cách kết hợp hoa và bình 'ăn ý' với màu tường, đồ vật.

img

Bà mẹ Hà Nội thường chơi hoa theo mùa. Các loại hoa chị mua có giá từ vài chục ngàn, dễ cắm và trưng bày.

img

Chị Thúy không quan niệm hoa đắt tiền mới đẹp; chị chọn những loại bình dân, lâu tàn rồi sáng tạo ra cách cắm vừa sang trọng, vừa lạ mắt.

img

Suối hoa cúc họa mi trên ban công khiến bao người phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

img

Chị Thúy chia sẻ: "Tập cắm nhiều thành quen tay. Mình thích cắm hoa theo mùa. Đó cũng là cách làm quen với từng loại hoa và kiểu cắm luôn với loại hoa ấy. Mỗi loại hoa lại có vẻ đẹp khác nhau nên mình thường khai thác ở điểm đó. Mình hay thay đổi kiểu cắm, không nhất quán để mang cái mới lạ khi ngắm. Thấy cái gì đẹp, gần gũi với cuộc sống, mình đều đưa ý tưởng đó vào những tác phẩm hoa của mình."

img

Theo kinh nghiệm của chị Diệu Thúy, để có thể tươi lâu đến 2 tuần, chỉ nên cắm với mực nước từ 3- 5cm, hàng ngày rửa chân hoa thay nước mới. Khoảng 2, 3 ngày một lần cắt phần chân hoa ngâm nước đi để phần chân hoa mới có thể dễ dàng hút dinh dưỡng nuôi hoa, vì ngâm nhiều nước chân hoa sẽ nhanh thối, hỏng, không hút được dinh dưỡng nuôi hoa. Hoặc có thể cho một vài giọt nước rửa bát hay mua nước dưỡng hoa cho vào lọ sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

img

Những bình hoa ngát hương rực rỡ trong gia đình của chị không chỉ là món đồ trang trí cho không gian thêm sang trọng, quyến rũ, mà còn chính là "liều thuốc" tinh thần cực kì hiệu quả, giúp chị cảm thấy thư thái, bình yên sau những ngày làm việc căng thẳng.

img

Chị còn thiết kế để cắm hoa trên các bức tường.

img

Bình hồng tạo vẻ đẹp ấn tượng cho góc cửa sổ.

img

Trang trí nhà bằng hoa là cách chị Thúy thêm yêu "chốn đi về" của mình.

img

Ai cũng nể phục với sự khéo léo của người phụ nữ đảm đang này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem