Những bài văn tả mẹ khiến cư dân mạng xúc động nghẹn ngào

Nguyên Thảo (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 24/02/2017 19:01 PM (GMT+7)
Với những lời văn hết sức hồn nhiên, tình cảm, chân thật những bài văn tả mẹ của con trẻ khiến cư dân mạng không khỏi xúc động, chia sẻ chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn.
Bình luận 0

Bài văn tả mẹ nhưng lại ra bố

Mới đây nhất là bài văn tả mẹ nhưng lại ra bố của bé lớp 5 khiến ai cũng nghẹn ngào. Tác giả bài văn đầy xúc động đó là của Phạm Gia Huy, học sinh lớp 5A5, trường tiểu học Lê Quý Đôn, Nam Từ Liêm, con trai của anh Phạm Gia Trí (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Đây là bài văn Gia Huy viết tặng bố vào ngày sinh nhật năm ngoái (2016). Anh Trí chia sẻ, đúng ngày sinh nhật của anh vào tháng 8 năm ngoái, con trai Gia Huy đã tặng cho bố món quà là bài văn tả mẹ này. "Tôi đã cố không bật khóc khi đọc bài văn con viết", anh Trí kể lại.

Món quà đó, anh đã chụp hình lại và lưu giữ lại làm kỷ niệm về những tháng ngày "gà trống nuôi con" đầy vất vả nhưng cũng chứa chan bao niềm hạnh phúc.

img

img

img

img

Bài văn của bé Gia Huy.

Tuy nhiên, sau khi đọc bài văn trên, mẹ của bé Gia Huy - nhân vật người mẹ bỏ rơi anh em cậu bé này trong bài văn đã lên tiếng.  Người mẹ đó tên là Hoàng Thu Hiền (sinh năm 1979, ở Hà Nội). 

Theo chia sẻ của chị Hiền, chị không bao giờ bỏ con như mọi người đang hiểu lầm. Mẹ của cậu bé có bài văn tả bố khiến hàng nghìn người nghẹn ngào thực ra vẫn luôn tranh thủ mọi lúc, mọi nơi gặp và yêu thương con khi có thể.

Bài văn của bé lớp 2 về sự hi sinh của mẹ

Còn nhớ trước đó, vào tháng 11.2014, em Trịnh Thanh Tùng, lớp 2/10 Trường tiểu học Bình Hòa, Bình Dương viết về sự hy sinh của mẹ đến mức quên cả việc ăn uống, rơi nước mắt vì con. Bài văn được cô giáo phê: 'Cô ngưỡng mộ mẹ của em'.

Bài văn này đã được tác giả Chung Dang chụp lại, đăng tải trên một diễn đàn Giáo dục.

img

Bài văn của Tùng và lời phê của cô giáo. Ảnh: Ione.net

Tùng viết về người mẹ 45 tuổi, làm nghề nội trợ. "Mẹ em rất yêu thương em. Mẹ không bắt em phải trả lại tình thương mà mẹ đã dành cho em suốt bao nhiêu năm qua. Mẹ lo cho em từng miếng ăn, giấc ngủ... Mẹ mang nặng đẻ đau để mong em được khôn lớn. Mẹ lo lắng cho em đến mức quên cả việc ăn uống. Mẹ rơi những giọt nước mắt vì em...", Tùng viết.

Cuối bài văn, Tùng không quên hứa sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng, công ơn của mẹ. Giọng văn chân thành, cảm động được viết từ tấm lòng của một học sinh lớp 2 nhanh chóng chiếm được cảm tình của người đọc.

Bài văn được cô giáo phê: "Em viết về mẹ rất hay và tình cảm. Cô khen! Cô ngưỡng mộ mẹ của em".

>>> Xem trọn bài văn được cô khen của em em Trịnh Thanh Tùng TẠI ĐÂY <<<

Bài văn về mẹ của cậu học trò nghèo trường chuyên 

Tháng 11.2011, bài văn viết về mẹ của cậu học trò Nguyễn Trung Hiếu, là học sinh lớp 11 chuyên Lý  trường chuyên Hà Nội - Amsterdam đã khiến các giáo viên trường Ams bị sốc.

Với đề bài cô giao nêu ra là "Nêu quan điểm của anh (chị) vè vai trò của đồng tiền trong cuộc sống, thay vì trình bày quan điểm chung chung, Hiếu đã lấy ngay câu chuyện thật về gia đình mình, đặc biệt là về người mẹ của cậu để phân tích, nhìn nhận vai trò của đồng tiền.

Bài văn sau khi được công bố đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Người đọc ai ai cũng rơi nước mắt cảm động và cảm phục trước hoàn cảnh và tấm lòng của cậu học trò nghèo.

img

>>> Xem bài văn viết về mẹ của cậu học trò Nguyễn Trung Hiếu, là học sinh lớp 11 chuyên Lý  trường chuyên Hà Nội - Amsterdam TẠI ĐÂY <<<

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem