Những ông bố "sốc nặng" sau xét nghiệm ADN trẻ sinh đôi

Lý Nam (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 03/03/2016 06:37 AM (GMT+7)
Mới đây, một ông bố ở Hòa Bình mang hai con gái sinh đôi đi xét nghiệm ADN đã rất sốc khi nhận được kết quả chỉ có một bé là con mình. Trường hợp sinh đôi cùng mẹ khác cha rất hiếm nhưng trên thế giới đã có một số cặp vợ chồng rơi vào tình cảnh trớ trêu này.
Bình luận 0

Ông bố ở Hòa Bình đó là anh Mạnh (34 tuổi), người đã mang hai bé gái sinh đôi đến xét nghiệm tại Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội). Mọi việc bắt nguồn từ khi người chị gái của anh nghi ngờ khi thấy hai bé sinh đôi nhưng có vẻ ngoài khác hẳn nhau, đặc biệt là mái tóc: Một bé tóc rậm, xoăn còn bé kia tóc thẳng và lưa thưa.

Lúc nhận kết quả, anh sốc nặng vì biết chỉ có một đứa là con anh. Để loại trừ trường hợp một trong hai bé bị nhầm con người khác lúc ở bệnh viện, người ta còn xét nghiệm ADN cho cả mẹ các bé thì kết quả cho thấy người mẹ là mẹ ruột của hai bé sinh đôi.

img

Con song sinh nhưng không cùng cha là trường hợp rất hiếm gặp. Ảnh minh họa

Trường hợp con song sinh cùng mẹ khác cha như anh Mạnh rất hiếm nhưng trên thế giới cũng có một số ca tương tự.

Năm 2015, một người phụ nữ tên là Mia ở New Jersey, Mỹ cũng rất sốc khi biết được cặp hai bé gái sinh đôi của mình không cùng cha. Gặp nhiều khó khăn khi làm mẹ đơn thân nên cô đã kiện lên tòa án đòi người bạn trai phải trợ cấp tiền nuôi con. Tuy nhiên, bạn trai cô cho rằng không phải mình anh ta là người quan hệ với cô và tòa án đã buộc phải xét nghiệm ADN cho hai bé gái. Và kết quả cho thấy anh chàng bạn trai chỉ là cha của một trong hai đứa trẻ nên tòa phán quyết anh ta chỉ phải trợ cấp 28 USD/tuần cho đứa bé con anh, còn đứa bé kia sẽ do bố đẻ của bé trợ cấp. Bà mẹ Mia rất sốc khi biết chuyện hai đứa con song sinh khác cha nhưng cũng thú nhận rằng đã quan hệ với hai người đàn ông một tuần trước khi thụ thai.

Năm 2014, ông bố Zhou Gang, thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cũng được phen ngã ngửa khi một trong hai cậu bé sinh đôi không phải là con anh. Cặp song sinh này là cô nhân tình sinh cho anh và tuy là anh em nhưng một bé có mắt hai mí, bé còn lại mắt một mí. Anh Zhou quyết định xét nghiệm ADN thì nhận được kết quả chỉ có cậu em nhỏ hơn là con ruột của anh, còn bé kia thì không. Sự thực là cô nhân tình đã lừa dối  Zhou và qua lại với người đàn ông khác.

Trước đó, một người đàn ông Ba Lan cũng gặp phải trường hợp con song sinh cùng mẹ khác cha. Vợ anh nộp đơn ly dị để chung sống với người tình và yêu cầu chồng chu cấp tiền nuôi hai con sinh đôi. Nghi ngờ cặp song sinh không phải con mình, anh đề nghị xét nghiệm ADN và thấy chỉ có bé trai là con anh, còn bé gái là con người tình của vợ. Tòa vẫn chấp nhận đơn ly hôn của người vợ, hàng tháng chồng cũ trợ cấp tiền nuôi đứa con trai còn đứa con gái thì người tình phải chịu trách nhiệm.

Một người phụ nữ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ thì bị chồng đuổi ra khỏi nhà khi phát hiện một trong hai bé trai sinh đôi không phải con anh ta. Thấy hai đứa trẻ càng lớn càng nhìn không giống nhau nên người chồng đã mang con đi xét nghiệm ADN và biết được chỉ có một đứa là con đẻ còn đứa kia là con của người đàn ông khác. Quá sốc và tức giận, anh ta đã đuổi cả vợ và đứa con kia ra khỏi nhà. Lý do cặp song sinh nhưng không cùng bố là cô đã có quan hệ với cả chồng và người tình nên mới dẫn đến trường hợp hy hữu này.

>> Xem thêm: ADN tố ca sinh đôi khác bố hy hữu: Do "quan hệ" với 2 người

Trường hợp khác  là một cặp vợ chồng người Hà Lan phát hiện cặp song sinh cùng mẹ nhưng không cùng bố. Cặp vợ chồng này hiếm muộn nên quyết định thụ tinh trong ống nghiệm và sau đó sinh được hai bé sinh đôi. Tuy vậy, một đứa thì tóc đen, mắt xanh, da trắng còn đứa kia thì tóc đen, mắt đen, da nâu. Theo kết quả xét nghiệm ADN, cậu bé da trắng là còn của họ còn cậu bé da nâu thì không. Nguyên nhân là do bệnh viện sơ suất đã trộn lẫn tinh trùng của người bố và tinh trùng của một người đàn ông da đen.

img

Minh họa cho hiện tượng Chimera khiến cậu bé được tạo ra từ tinh trùng của người bố nhưng người bố này không phải cha ruột

Không rơi vào trường hợp con song sinh cùng mẹ khác cha nhưng năm 2015, một người đàn ông 34 tuổi ở Washington, Mỹ lại rơi vào cảnh là bố đẻ nhưng không phải là cha đẻ sinh học của đứa con trai do hiện tượng Chimera.

Cậu con trai của vợ chồng anh được sinh ra nhờ quá trình hỗ trợ sinh sản nhưng kỳ lạ là lại không có nhóm máu như cha mẹ. Xét nghiệm cho thấy anh ta không có quan hệ cha con với đứa bé mà lại là chú cháu.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện đứa trẻ là con sinh học của ông bác – người anh trai song sinh của người đàn ông này đã bị cơ thể em nuốt mất khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Người đàn ông này được khoa học gọi là hiện tượng Chimera - hiện tượng một sinh vật là tập hợp nhiều phần của các cá thể khác nhau nên dẫn đến việc dù anh là người trực tiếp tạo ra cậu bé từ tinh trùng của mình nhưng lại không phải là cha ruột.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem