Nữ sinh bị đánh túi bụi vì thử đồ nhưng không mua ở chợ Xanh

Ngọc Nguyễn Thứ hai, ngày 09/01/2017 13:39 PM (GMT+7)
Sau khi thử giày nhưng không mua ở một gian hàng tại chợ Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội), cô gái này đã bị chủ tiệm ép mua và hành hung.
Bình luận 0

Mới đây, trên 1 diễn đàn lớn, cô gái có nick name Trang Love Lee đã đăng tải câu chuyện về người bạn của mình. Câu chuyện này đã nhận được sự hưởng ứng của không ít người là… nạn nhân của việc đi chợ Xanh thử đồ.

img

Hình ảnh nạn nhân được chia sẻ.

Trong status, Trang Love Lee cho biết cô đã chia sẻ lại thông tin này từ một người bạn cùng trường. Tuy nhiên chính bản thân Trang Love Lee cũng đã gặp tình cảnh tương tự khi có lần đi chợ Xanh vào hỏi mua đồ, sau khi thử không ưng ý định bỏ đi thì chủ hàng bắt ép khách hàng phải lấy. Thậm chí “1 người đứng ngáng, 1 người thì kéo, bắt ép khách hàng”.

Câu chuyện được Trang Love Lee chia sẻ lại lập tức đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc với cách hành xử của người bán hàng tại chợ Xanh. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định họ đã gặp tình cảnh tương tự và không dám quay lại đây lần thứ 2.

Thành viên có nick name Xanh Trong cho hay, văn hóa giao tiếp của những người bán hàng ở đây rất kém và đó là lý do tại sao 10 năm nay cô không quay lại đây mua hàng.

Còn thành viên Hà Thùy lại chia sẻ câu chuyện “đau khổ” của mình 15 năm về trước. “Hồi ấy mình là sinh viên, đi mua đồ thử áo xong không vừa mấy người bán hàng cứ ép mua, mình không nói gì may có con bạn đi cùng nó ngứa tay xông vào chửi nhau. Nhưng chắc do thời ấy lâu rồi, nên cách hàng xử của người bán hàng cũng không côn đồ như của bạn này”.

img

Nhiều bình luận cho hay họ cũng từng ở tình cảnh tương tự.

Dù biết chợ Xanh vốn nổi tiếng với những chủ quán nếu không mua thì sẵn sàng “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, nhưng một thành viên còn cho hay bản thân mình chỉ vào xem thôi chứ không có ý định mua cũng bị ép. “Mình vào quầy có 2 nam thanh niên bán và 1 chị tầm hơn 30 tuổi. Trước mình đi xem thôi chứ không mua. Vào xem xong quay ra. Mình cũng không hỏi giá cả gì nhé. Mình đi nó ra chặn trước mặt mình chửi con này mày không mua thì cũng bảo 1 câu chứ. Mình quay ra bảo em xem mà anh, em đã hỏi giá cả gì đâu mà anh vậy. Tức thì, nam thanh niên kia hùng hổ định bắt nạt, may hôm ấy có bạn trai đi cùng. Và một bác quầy bên thấy vậy kêu người ta xem hàng không thích thì người ta đi chứ sao, bắc ấy cầm tay mình và kêu nhìn lại quầy sau tránh xa ra bọn nó bắt nạt đấy”.

Không ít bình luận cho thấy họ cũng chính là nạn nhân của việc đi chợ Xanh và vì chưa biết cách ứng xử đối với những người bán hàng ở đây nên không ít lần “hú hồn, hú vía”.

Tuy nhiên, một số bình luận khác lại cho rằng trước khi vào mua hàng các bạn nên nói rõ ràng với chủ hàng. Ví dụ: "Mình vào thử giày chủ hàng bảo ưng giá 350.000 đồng nhé, mình bảo phải thử em mới biết có vừa không mà ưng chứ, rồi nói thêm thuận mua thì vừa bán chứ làm gì có chuyện xem cái đã ưng rồi. Vậy là mình thử, không ưng mình trả lại, cũng không thấy họ nói gì, quan trọng là ở mình thôi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem