Tưởng vui vì vợ chồng cùng mê World Cup, nhưng mê đến nước này thì chồng "ngất"

Thứ tư, ngày 20/06/2018 12:40 PM (GMT+7)
"Em không chịu nổi nữa rồi. Mùa World Cup 2018 mới được có vài ngày vợ em đã thế này chắc em chết".
Bình luận 0

Hai vợ chồng Thanh cũng từ bóng đá mà quen nhau. Chi - vợ Thanh là một fan trung thành của MU (Manchester United), cô hay ra sân làm hậu cần cho fanclub đội bạn, có khi vợ Thanh còn làm trọng tài luôn chứ không phải dạng vừa. Chi cá tính, lại xinh xinh kiểu đáng yêu nên nhiều ông trên sân để ý lắm. Nhưng Chi cũng không "thả thính" mù mịt. Ai tỏ tình mà Chi không thích Chi từ chối thẳng thừng liền, sau đó thì đương nhiên là giữ khoảng cách để cả hai đỡ ngại.

Còn Thanh, chính cậu cũng chả hiểu mèo mù vớ cá rán sao đó, cứ lầy lội tán Chi, dù bị từ chối vẫn lao vào thế là nàng đổ. Yêu nhau qua giải ngoại hạng, qua mùa Euro tới khi có thằng cu rồi hai người cưới. Cũng hơi sớm nhưng hai bên gia đình cũng kinh tế khá nên cả hai cũng không phải lo nghĩ nhiều.

img

Từ sân cỏ cả hai đã có một đám cưới hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Nói chung, xét về tính cách thì Chi rất tốt, hòa đồng, bạn bè Thanh ai gặp và nói chuyện với Chi cũng khen. Ai cũng bảo Thanh có phúc nên mới gặp và lấy được cô vợ cùng chia sẻ niềm đam mê lớn nhất thế này.

Nhưng cái gì cũng có giá của nó. Lúc trước cùng nhau đi cổ vũ bóng đá đều là khoảng thời gian đang yêu. Mọi thứ cái gì cũng chẳng lo, cứ thoải mái mà chơi thôi. Bão đêm xong về lăn ra ngủ cơm nước có bố mẹ lo, quần áo cứ quẳng ra đó, bố mẹ giặt. Nhưng giờ cưới về, thằng cháu lớn một chút là ông bà lại cho ra riêng thì mới lắm vấn đề.

Từ hôm khai mạc World Cup tới giờ, hễ đi làm về là Chi cứ nhanh nhanh chóng chóng tắm rửa rồi lại cầm cái điện thoại nhắn tin chiu chíu. Thanh hỏi, Chi đáp gọn lỏn bảo còn hẹn hò team cũ đi off và cổ vũ.

Thanh bực, ngẫm lại thì đúng là chưa được ăn bữa cơm nào vợ nấu từ hôm khai mạc tới giờ. Chi toàn đưa tiền rồi bảo chồng ra ngoài mà ăn. Hôm nào cũng vậy, có trận vợ thích hay không cô cũng không nấu.

Rồi nhà cửa cả tuần Chi cũng không dọn. Quần áo chỉ việc bỏ vào máy giặt mà vợ còn lười. Được hôm cô dọn đồ bỏ vào giặt thì sau đó lại sai chồng đi phơi đồ. Thanh tức lắm mà sợ vợ giận nên vẫn phải làm dù trong lòng ấm ức.

Thằng cu thì bình thường vẫn bà nội hoặc ngoại trông, tối hai đứa đi làm về mới đón nhưng đợt này Chi quyết mang hẳn xuống ngoại gửi qua đêm. Cô lừa mẹ vợ là hai vợ chồng đợt này bận, rồi đi công tác không có thời gian chăm con.

img

Vợ chỉ quan tâm tới bóng đá. (Ảnh minh họa)

Rồi việc đi xem bóng cùng đội của vợ hay của chồng cũng khiến hai người cãi nhau. Có hôm Chi dỗi, cô bỏ chồng ở nhà mà đi cùng hội riêng. Thanh tức quá. Nhưng hôm sau, Thanh vẫn phải xuống nước, bảo hai đứa sẽ phân chia thời gian cho phù hợp vợ mới nghe.

Tự dưng việc nhà lại đổ lên đầu Thanh. Hôm qua bà nội sang thấy nhà banh bét, bà mắng còn định gọi Chi về để hỏi tội thì Thanh phải đỡ lời cho vợ.

Anh chàng nhau nhảu bảo tuần này vợ phải tăng ca, công việc nhà do anh đảm nhận nên nhà mới ra nông nỗi này. Bà vẫn cáu bảo người phụ nữ trong gia đình như thế không được, bận rộn với công việc vẫn phải có trách nhiệm với chồng con… Thanh ngậm đắng nuốt cay nhận thay vợ mà cô chẳng hay, về nhà vẫn cứ vô tâm với chồng như thường.

Nhìn vợ người ta mua đồ nhậu cho chồng, chăm con, dọn dẹp nhà cửa mà bỗng dưng Thanh thấy thèm. Vợ thích bóng đá cũng vừa vừa thôi, thích hơn cả chồng thế này thì Thanh ngán ngẩm quá.

Giờ Thanh không biết phải làm sao để hãm sự yêu thích của vợ lại, chứ đợi hết mùa World Cup chắc anh chàng cũng héo mòn quá!

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Song Ngư NF (Helino)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem