CSGT đứng nhìn cô gái bị đâm chết có vi phạm không?

Hoàng Mai Thứ sáu, ngày 05/04/2019 07:50 AM (GMT+7)
Trong vụ việc nam thanh niên đâm chết bạn gái ở Ninh Bình, một Cảnh sát Giao thông cũng có mặt tại hiện trường nhưng không can ngăn. CSGT đứng nhìn không giúp đỡ nạn nhân có vi phạm pháp luật?
Bình luận 0

Ngày 1.4, trên đường Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, một nam thanh niên cầm kéo người yêu sau mâu thuẫn tình ái. Sự việc khiến nạn nhân tử vong tại chỗ và hung thủ tự sát nhưng không thành.

Khi sự việc xảy ra, một Cảnh sát Giao thông cũng có mặt tại hiện trường, trên tay có cầm công cụ hỗ trợ nhưng không tiếp cận, khống chế hung thủ mà đứng nhìn và gọi điện thoại.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) có mặt tại hiện trường đã tạm nghỉ việc để phục vụ điều tra.

Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi, trong trường hợp này một Cảnh sát Giao thông có vi phạm pháp luật khi không giúp đỡ người bị nạn?

Trao đổi với Dân Việt, luật sư Phạm Quang Xá – Đoàn luật sư Tp HN cho biết: Khoản 4 Điều 3 Thông tư số 01/2016 quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông về yêu cầu đối với cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ: “Phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan theo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền quy định của pháp luật”.

img

Chiến sĩ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình hiện đang tạm nghỉ việc để phục vụ công tác làm rõ vụ việc. Ảnh IT

Vị luật sư này cũng phân tích thêm: “Bên cạnh đó, qua đoạn clip chúng ta phải nhìn nhận khách quan trên nhiều phương diện, từ đối tượng đến hoàn cảnh thực tế vì sao trong tình huống như vậy mà “CSGT chỉ đứng nhìn”:

Thứ nhất, lúc CSGT có mặt thì nạn nhân đã tử vong chưa? Theo clip, khi CSGT bắt đầu tiếp cận đối tượng nạn nhân đã nằm bất động rồi, trong khi đó nam thanh niên vẫn tiếp tục gây án. 

Thứ hai, nam thanh niên lúc đó đang trong trạng thái như thế nào? Qua clip ta thấy nam thanh niên đang rất hung hăng. Theo lời thuật lại của các nhân chứng, nam thanh niên điên cuồng đâm nạn nhân, mọi người đứng quanh không ai dám ngăn cản.

Khi CSGT có mặt, tiếp cận thì anh ta dọa sẽ đâm bất cứ ai đến gần và dọa tự tử. 

“Nhìn sự việc về mặt khách quan, theo tôi trong tình huống trên cán bộ CSGT đã làm hết nhiệm vụ trong khả năng của mình. Đây là sự việc ngoài ý muốn” – Luật sư Xá nhận định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem