"Không có chuyện vì thi đua mà bắt phụ huynh đăng ký sữa học đường"

PV Thứ ba, ngày 09/10/2018 17:30 PM (GMT+7)
Trên là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tại Tọa đàm “Sữa học đường có cần thiết không?” do Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tổ chức vào chiều 9.10.
Bình luận 0

img

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Theo ông Phạm Ngọc Tuấn, từ tháng 7.2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khảo sát hơn 160.000 phụ huynh trên địa bàn TP.Hà Nội, trong đó, hơn 10% phụ huynh được khảo sát còn băn khoăn về đề án.

Trước những lo ngại đó, ông Tuấn cho biết, chất lượng sữa học đường sẽ được Bộ Y tế quản lý. Cụ thể, UBND TP.Hà Nội giao Sở Y tế kiểm đếm chất lượng sữa từ các hãng, nếu hãng nào không đảm bảo chất lượng sữa sẽ bị loại ngay.

Về vấn đề hạn sử dụng, ông Tuấn cho biết: "Ví dụ một trường có hơn 3.000 học sinh thì phải cung cấp sữa hàng ngày. Còn với trường ít học sinh thì một tuần trở lại phải cung cấp một lần nên không có chuyện quá hạn sử dụng và cũng không sản xuất sữa tràn lan".

Ông Tuấn mong các bậc phụ huynh tìm hiểu thêm về đề án sữa học đường tại một số nước đã triển khai, điển hình như tại Nhật Bản. Việc phụ huynh đã đăng ký hay đăng ký sau này không quan trọng vì hiện tại mới chỉ là thăm dò.

"Có một số ý kiến cho rằng vì thi đua nên phụ huynh phải đăng ký cho con tham gia đề án. Thông tin này là hoàn toàn sai lệch. Đề án được đưa ra từ tầm nhìn của Chính phủ nhằm góp phần cải thiện tầm vóc của trẻ với mục tiêu “phải cao lớn hơn”", ông Tuấn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem