Hoàng Bách: Tôi và vợ chơi với nhau như hai người... đàn ông

Thứ hai, ngày 25/07/2011 06:23 AM (GMT+7)
Nhận xét về vợ, Hoàng Bách nói rằng tính cô rất "manly". Nhiều khi anh có cảm giác mình và vợ chơi với nhau như hai người đàn ông vậy. Vợ anh rất thích những trò tiêu khiển như... bi-a, bóng bàn, bóng đá.
Bình luận 0

Từng là đối tượng phải tránh xa của vợ

Cách đây khoảng 8 năm, khi còn là sinh viên Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, Hoàng Bách đã là một chàng hot boy đẹp trai, đa tình. Trong một lần đi diễn cùng cả nhóm, Hoàng Bách đã phát hiện ra cô nàng, một cô gái chân dài xinh xắn trong nhóm người mẫu của CLB Hoa học đường.

Ngay lập tức, Bách thu thập thông tin về nàng. Cô nàng tên Thanh Thảo, đang là sinh viên khoa Công nghệ Thông tin trường ĐH Khoa học Tự nhiên. Cô tham gia công việc người mẫu làm thêm và đi về vẫn lẻ bóng. Bởi vậy Bách mới mạnh dạn nhắn tin làm quen.

img
Hoàng Bách và Thanh Thảo hạnh phúc trong ngày cưới.

Không như nhiều người mẫu khác, cô nàng chân dài này phòng thủ khá chắc. Bởi vậy, phải mất 2-3 tháng kiên trì đeo bám, Bách mới chiếm được tình cảm của nàng. Lúc đó, anh mới biết lý do vì sao nàng đề phòng cao thế. Hóa ra, trước khi lên Sài Gòn học, Thảo được mẹ dặn rằng: “Con gặp gỡ và yêu ai gia đình không ngăn cản nhưng nên tránh xa hai đối tượng là nghệ sĩ và con trai miền Bắc”. Và thật không may, Bách lại hội tụ cả hai yếu tố. Nhưng cuối cùng chính sự chân thành của Bách đã xóa tan mọi nghi ngại trong nàng.

Cưới nhau rồi, Thảo mới rỉ tai chồng: “Em chọn anh một phần theo bản năng. Em thấy anh có nhiều điểm giống ba, nhất là sự quan tâm, chăm sóc gia đình”.

Thời gian đầu mới yêu nhau, cả hai dành phần lớn thời gian để cãi cọ. Thảo không hề nhõng nhẽo mà ngược lại rất cứng đầu. Họ cãi nhau nhiều nhưng chưa bao giờ giận nhau lâu quá một ngày. Yêu nhau, Thảo dần trưởng thành và chín chắn hơn, còn Bách cũng ngoan ngoãn, chỉn chu hơn hẳn. Dần dần, anh chàng đào hoa thích chơi bời, bay nhảy nhận ra rằng gia đình là quan trọng nhất. Và người mà anh muốn gắn bó suốt đời chẳng phải ai khác, chính là Thảo.

Anh tâm sự: “Tôi không dám nói trước điều gì vì hôn nhân còn là chuyện may rủi. Nhưng thực sự 5 năm qua, chúng tôi chẳng mấy khi cãi vã om sòm. Có lẽ 3 năm yêu đương cãi nhau đã chán rồi. Giờ lấy nhau chẳng còn chuyện gì để cãi. Nhiều lúc thèm khục khặc cũng hơi khó đấy”.

Nói thế không có nghĩa là hôn nhân của họ phẳng lặng như tờ. Nhưng quan trọng là phải biết giải quyết nó nhẹ nhàng. Chẳng hạn như Bách là người không ngăn nắp cho lắm. “Tôi bừa bộn có nguyên tắc. Cứ để bừa đấy thì còn tìm thấy đồ chứ gọn gàng là chịu, không tìm được. Thế nên vợ tôi đành tự dọn đồ và cũng tự tìm đồ cho tôi khi cần”. Rồi thì tính hay quên, chỉ cần mải phiêu theo một bản nhạc là Bách lại quên những việc vợ nhờ.

img
Thanh Thảo có những sở thích "hợp cạ" với chồng.

Thời gian đầu, chuyện ăn uống trong nhà của kẻ Bắc người Nam cũng có mâu thuẫn. Thảo khá thoải mái nhưng Bách lại có phần khó tính trong ăn uống. Trước kia ăn hàng thoải mái nhưng giờ anh muốn được thưởng thức những món do chính tay vợ nấu. Thanh Thảo rất chú ý để chiều chồng qua đường bao tử.

Nhiều người cho rằng Bách lấy Thảo vì ham giàu, bởi cô là con gái của một sếp lớn. Nhưng anh khẳng định gần như những gì vợ chồng anh có hôm nay đều do công sức gây dựng của cả hai. Đã có thời gian Thảo phải xông pha thương trường để chồng có thời gian tung hoành ca hát. Nhưng khi mọi việc đã ổn, cô chủ động lùi về phía sau làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Tôi và vợ chơi với nhau như hai người đàn ông

Cách đây khoảng 2 năm, Hoàng Bách đang lưu diễn ở Mỹ, Thảo lái xe chở một nhóm bạn toàn các cô chân dài đi chơi thì bị cảnh sát giao thông tuýt còi. Dù chẳng mang theo giấy tờ gì nhưng vì người đẹp chỉ mắc lỗi nhẹ nên anh cảnh sát tạm tha, chỉ xin số điện thoại để thỉnh thoảng hỏi thăm.

Không ngờ tối đó anh cảnh sát gọi thật, nghe tiếng trẻ con khóc, anh hỏi con ai đấy, Thảo trả lời rất hồn nhiên “con em”. Thế là đầu dây bên kia tút tút liền. Ngay lập tức, cô hí hửng gọi điện sang Mỹ chỉ để khoe với chồng rằng mình gái một con mà vẫn “lừa” được một anh.

Nhận xét về vợ, Hoàng Bách nói rằng tính cô rất "manly". Nhiều khi anh có cảm giác mình và vợ chơi với nhau như hai người đàn ông vậy. Ngoài việc không ghen tuông, dỗi hờn, Thảo rất thích những trò tiêu khiển của cánh mày râu như bi-a, bóng bàn, bóng đá. Bởi vậy hai vợ chồng rất hợp cạ nhau. Tuy nhiên, vì cá tính mạnh nên Thảo cũng khá cứng đầu. Lúc đó Hoàng Bách lại giở chiêu đặc biệt. Đó là nguyên tắc 10 giây mà "phù thủy phòng thu" Viết Tân bày cho anh. Bách vốn nóng tính, thấy có việc không vừa ý là phản ứng ngay lập tức. Nếu tức giận mà phản ứng trong vòng 10 giây sau đó sẽ rất dễ mắc sai lầm. Vì vậy hãy bình tĩnh, cố nhịn 10 giây, đặt mình vào vị trí đối phương, anh lại thấy bình thường.

Tôi chẳng hề chiều vợ

Bách khẳng định anh không hề chiều vợ. Thế nhưng Thanh Thảo lại cho rằng ngược lại. “Vì anh Bách luôn coi đấy là những việc đương nhiên phải làm. Chẳng hạn việc đón đưa vợ. Ngay từ hồi yêu nhau anh luôn là người đưa Thảo đi, không bao giờ để Thảo cầm lái.

Ai cũng tấm tắc khen anh chiều người yêu nhưng anh cho đó là việc hết sức bình thường. Khi vợ có bầu, anh chủ động mua váy bầu cho vợ. Anh cũng luôn nhớ chế độ ăn, uống sữa, hoa quả, phục vụ vợ nhiệt tình. Hồi đó Thảo nghén sò huyết, lúc nào cũng thèm ăn món này. Anh Bách dù không khoái lắm cũng ăn cùng vợ cho vui. Chỉ đến khi không ăn nổi, nhìn thấy sò huyết là sợ anh mới để vợ ăn một mình”, Thảo chia sẻ.

Có khi Bách đi lưu diễn cả tháng trời, cô cũng không hề trách giận. Đôi lúc anh có thể mê bóng đá, say âm nhạc mà quên mất vợ cũng không sao. Bách để vợ đi mua sắm, làm đẹp thoải mái thì anh cũng có quyền được đi chơi với bạn bè, thưởng thức những thú tiêu khiển của cánh đàn ông. Thế nhưng quan trọng cả hai phải biết điểm dừng.

img
Tổ ấm của chàng ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Bách

Hoàng Bách tự ví mình như cánh diều, còn vợ đã nắm chắc sợi dây. Vợ giữ căng quá thì diều có thể đứt mà bay theo gió, nhưng khi vợ thả, anh chỉ bay vi vu một lúc rồi trở về. Đánh giá về mức độ lãng mạn của mình, chàng ca sỹ trẻ cho rằng mình thực tế hơn giới nghệ sĩ và lãng mạn hơn người bình thường.

Thảo còn nhớ dịp Valentine khi hai người còn chưa là vợ chồng, biết cô thích hoa tuy-líp, anh đã đi lùng cả thành phố, mua được 10 bông từ đêm hôm trước, sáng hôm sau đến tặng rồi đưa nàng đi làm. Nhưng đi đến nửa đường thì anh phải vào viện cấp cứu vì đau sỏi mật. Đó thực sự là kỷ niệm lãng mạn và đáng nhớ của hai người.

Hoàng Bách thường gửi gắm tình cảm dành cho vợ trong những sáng tác âm nhạc. Ca khúc Từ khi có em là một trong những "lời muốn nói" của anh với vợ. Thậm chí anh còn mời Thảo diễn luôn trong clip bài hát này. Không phải ai cũng biết được bí mật ấy, vì đó là món quà ngọt ngào và lãng mạn nhất mà chàng nhạc sỹ trẻ muốn dành riêng cho nửa thân yêu của mình.

Kể cả đến bây giờ, khi có sự xuất hiện của bé Tê Giác, vợ chồng anh vẫn luôn dành cho nhau tình cảm nguyên vẹn như thuở ban đầu. Họ vẫn thích hẹn nhau cà phê, thi thoảng trốn con đi chơi xa để thay đổi không khí.

Tác giả của Chuyện chàng cô đơn chia sẻ về cuộc sống không còn cô đơn của mình: "Hôn nhân của chúng tôi mới được 5 năm nhưng tính cả khi yêu nhau, chúng tôi đã bên nhau gần một thập kỷ. Tôi không dám nói mạnh mồm, không quá tự tin vào hạnh phúc của bản thân, nhưng tôi trân trọng và hài lòng với những gì mình đã có. Bởi suốt thời gian ấy, tôi và vợ chưa chán nhau dù chỉ một ngày. Tôi hi vọng rằng sau nhiều thập kỷ nữa, Hoàng Bách vẫn có thể tự hào nói rằng mình vẫn chưa chán vợ".

Theo Người đưa tin
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem