Lộ diện ứng viên đối thủ của Lý Nhã Kỳ

Thứ ba, ngày 12/03/2013 16:55 PM (GMT+7)
Dù gửi hồ sơ muộn so với thời hạn quy định, song lãnh đạo Bộ Văn hóa vẫn đồng ý đưa Đỗ Thị Hồng Thuận vào danh sách ứng viên Đại sứ Du lịch để khuyến khích mọi người tham gia bình chọn.
Bình luận 0

Tự nhận không có tài sản, không nổi tiếng, không nhan sắc, song cô gái 28 tuổi Đỗ Thị Hồng Thuận (quận Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tự tin ứng cử Đại sứ Du lịch với mong muốn góp sức đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Sau gần 2 tháng tiếp nhận hồ sơ ứng cử viên chức danh Đại sứ Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, mới tiếp nhận 2 hồ sơ ứng cử của diễn viên Lý Nhã Kỳ và người đẹp Huỳnh Thị Ngọc Hân. 3 ngày sau khi chốt danh sách, cơ quan này nhận được hồ sơ của ứng viên Đỗ Thị Hồng Thuận (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến văn hóa thể thao du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, cho biết mặc dù gửi hồ sơ muộn so với thời hạn quy định, song lãnh đạo Bộ Văn hóa vẫn đồng ý đưa Đỗ Thị Hồng Thuận vào danh sách ứng viên Đại sứ Du lịch để khuyến khích mọi người tham gia bình chọn. Cô gái này cũng bộc lộ sự nhiệt tình với ngành du lịch nước nhà.

img
Đỗ Thị Hồng Thuận. Ảnh nhân vật cung cấp

Theo hồ sơ đăng ký, Đỗ Thị Hồng Thuận sinh năm 1985, tốt nghiệp ĐH Ngoại thương năm 2008, đang sinh sống cùng gia đình tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội. Cô từng tốt nghiệp loại giỏi các cấp tiểu học, THCS, THPT; đoạt giải nhì văn quận Tây Hồ (năm 1999), giải khuyến khích môn Lịch sử TP Hà Nội (năm 2001) và giành học bổng Hòa Bình du học tại Autralia (năm 2008).

Trao đổi với VnExpress, Đỗ Thị Hồng Thuận cho biết, hiện là giáo viên dạy tiếng Anh cho học sinh phổ thông tại Hà Nội. Dù đã làm giáo viên và tập trung vào chuyên môn giảng dạy, song cô vẫn yêu thích du lịch và muốn tìm hiểu về văn hóa thế giới cũng như muốn tìm ra phương châm sống tốt nhất cho cả mình và mọi người.

Cô cho biết, khi đọc trên báo chí về chức danh Đại sứ du lịch mới nảy sinh ý định làm gì đó cho du lịch Việt Nam, để mọi người trên thế giới biết nhiều hơn về đất nước. "Đi ra nước ngoài, tôi thấy nhiều bạn bè quốc tế không biết về Việt Nam, trong khi đó đất nước ta có rất nhiều điều đáng tự hào. Lịch sử nghìn năm, tín ngưỡng Phật giáo, các danh thắng nổi tiếng đã được UNESCO công nhận, bờ biển dài và bản sắc văn hóa của các dân tộc, đây là những điểm mà các bạn phương Tây rất muốn tìm hiểu. Tôi muốn giới thiệu đất nước mình nhiều hơn tới các bạn đó", Đỗ Thị Hồng Thuận chia sẻ.

img
Lý Nhã Kỳ nhận bằng khen của Bộ Văn hóa.

Tự nhận không có lợi thế về sắc đẹp, tài sản, nổi tiếng như diễn viên Lý Nhã Kỳ và Huỳnh Thị Ngọc Hân, song Đỗ Thị Hồng Thuận cho biết, cô có nhiều lợi thế như đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động xã hội từ những năm đại học, có nhiều bạn bè quốc tế và khả năng tiếng Anh tốt, có thể quy tụ bạn trẻ trên thế giới ủng hộ du lịch Việt Nam.

"Mỗi người có lợi thế riêng, tôi không làm việc để được nổi tiếng mà tôi làm vì trái tim, khát khao được giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè thế giới. Tôi không biết dư luận có ủng hộ mình hay không song tôi vẫn muốn ứng cử chức danh Đại sứ Du lịch để đóng góp cho đất nước", Đỗ Thị Hồng Thuận nói.

Trong danh sách 3 gương mặt cho chức danh Đại sứ Du lịch, diễn viên Lý Nhã Kỳ đang được đánh giá cao vì đã có kinh nghiệm trong quảng bá du lịch Việt Nam. Cô rất tâm huyết với vai trò này và có điều kiện về thời gian, tài chính cho công tác xúc tiến du lịch.

Tháng 12.2012 và tháng 1.2013, Lý Nhã Kỳ đã về Hưng Yên, Nam Định để quảng bá cho hình ảnh và tiềm năng du lịch của 2 tỉnh này. Trước đó, Lý Nhã Kỳ đã tích cực vận động cho cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới và cuộc vận động Việt Nam đăng cai ASIAD 2019. Kết thúc nhiệm kỳ làm Đại sứ du lịch, cô đã được Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh tặng bằng khen.

img
Huỳnh Thị Ngọc Hân bên bạn bè quốc tế. Ảnh: Dominic Gutierrez, San-Mari Esterhuysen

Người đẹp Du lịch của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Huỳnh Thị Ngọc Hân sinh năm 1986 nộp hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch từ rất sớm. Cô có 2 bằng thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế (2010) và Quan hệ công chúng tại Australia, là Đại sứ sinh viên quốc tế tại thành phố Brisbane (bang Queensland). Ngọc Hân đang làm việc trong lĩnh vực quan hệ cộng đồng cho Hội đồng thành phố Brisbane và làm tư vấn kinh doanh quốc tế tại Australia.

Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Văn hóa thể thao và du lịch, cho biết ngày 13.3, cơ quan này sẽ lấy ý kiến trực tiếp các phóng viên theo dõi văn hóa, du lịch về 3 ứng cử viên. Sau đó, Hội đồng tuyển chọn của Bộ sẽ họp, đưa ra kết quả cuối cùng. Hội đồng tuyển chọn dự kiến có lãnh đạo Bộ Văn hóa, Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ...

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem