“Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông”: Không “dâm ô, đồi trụy”

Thứ tư, ngày 09/11/2011 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhà văn Trung Trung Đỉnh cho biết: “Các đại biểu dự tọa đàm đã đọc rất kỹ cuốn sách này và không có ý kiến nào đồng tình với nhận định: “Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông” có nội dung “truyền bá lối sống dâm ô, đồi trụy”.
Bình luận 0

Chiều 8.11, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Hội Nhà văn đã tổ chức tọa đàm nội bộ về nội dung tập truyện ngắn “Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông” của nhà văn Nguyễn Vĩnh Nguyên vừa bị Sở Thông tin - Truyền thông (TTTT) TP.HCM ra quyết định thu hồi với lý do “dâm ô, đồi trụy”. 

Cuộc tọa đàm có sự tham dự của Phó Cục trưởng Cục Xuất bản Lý Bá Toàn, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh cùng nhiều nhà văn, nhà phê bình văn học uy tín như Nguyễn Khắc Trường, Ngô Thảo, Nguyễn Chí Hoan... và toàn bộ các biên tập viên của NXB.

Trao đổi với Dân Việt, nhà văn Trung Trung Đỉnh- Giám đốc NXB cho biết: “Các đại biểu đã đọc rất kỹ cuốn sách này và không có ý kiến nào đồng tình với nhận định: “Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông” có nội dung “truyền bá lối sống dâm ô, đồi trụy” như Sở TTTT TP.HCM đã kết luận”.

Ông Đỉnh cho biết thêm, không ít đại biểu cũng bày tỏ thắc mắc về tính hợp lý và hợp pháp của bản quyết định xử phạt hành chính và tịch thu tác phẩm đối với tập truyện ngắn này, tuy nhiên đại diện Cục Xuất bản chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Ông Đỉnh cho hay, thời gian tới, NXB Hội Nhà văn sẽ tổng hợp các ý kiến các chuyên gia trong cuộc tọa đàm này để gửi lên cơ quan chủ quản là Cục Xuất bản, NXB không muốn làm “to chuyện” mà chỉ muốn giải tỏa những “hiểu lầm” của độc giả, báo chí về cuốn sách này. Còn về quyết định thu hồi sách và xử phạt hành chính của Sở TTTT TP.HCM thì ông Đỉnh không đưa ra bình luận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem